เศรษฐกิจ

หยุดยาวเที่ยวไทยคึกคัก 'เกาะช้าง' ที่พักหลายแห่งเต็มแล้ว

โดย panwilai_c

14 ต.ค. 2565

282 views

หยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศ เดินทางท่องเที่ยวกันคึกคัก ที่เกาะช้าง ที่พักหลายแห่งถูกจองเต็ม โดยที่พักติดชายหาดของเกาะช้าง คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว พากันเดินเที่ยวและนั่งรับประทานอาหารริมชายหาดกันคึกคัก



นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดตราด เปิดเผยว่า ช่วงนี้ปิดภาคเรียน ทำให้มีครอบครัวพากันเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะช้างกันคึกคัก ซึ่งช่วงปลายฝน ต้นหนาว อากาศบนเกาะช้างจะเย็นสบาย น้ำทะเลใส สวยงาม ทำให้เป็นที่นิยมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ



เช่นเดียวกับ ที่ ท่าเทียบเรือบ้านท้องศาลา อำเภอเกาะพะงัน มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มากันเป็นครอบครัว และนักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว กระตุ้นให้เศรษฐกิจเกาะพะงันกลับมาคึกคักมากขึ้น ซึ่งนอกจากการเดินทางไปเพื่อปาร์ตี้แล้ว ตอนนี้เกาะพะงัน ยังเป็นเดอะเบสเวย์เคชั่น อินเดอะเวิลด์ โดยคนที่ทำงานออนไลน์ มีความใฝ่ฝันที่จะไปสัมผัส และทำงานที่เกาะพะงัน เพราะมีค่าครองชีพต่ำ และมีอินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วสูง



ด้านกรมอุทยานฯ ประกาศเปิดอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ตั้งแต่ 15 ตุลาคมเป็นต้นไป หลังปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติมาเป็นเวลา 6 เดือน โดยผู้ประกอบการเรือทัวร์นำเที่ยว ได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ขณะร้านค้าขายของที่ระลึก ก็พร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้วเช่นกัน



ขึ้นเหนือไปที่ จังหวัดลำปาง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เดินทางไปที่วัดพระธาตุดอยพระฌาน เพื่อสัมผัสอากาศหนาว ชมหมอกสวยงามในยามเช้า และทำบุญไหว้พระใดบุชสุ หรือ หลวงพ่อโต จุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดลำปาง


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/XOaIAe0vDts

คุณอาจสนใจ

Related News