สังคม

จากเกาะช้าง 'ตาหลอย' เที่ยวต่อขึ้นเรือไปเกาะกูด สานฝันเที่ยวทะเล ก่อนกลับอุบลฯ

โดย passamon_a

11 มี.ค. 2567

304 views

ความคืบหน้าเรื่องราวของคุณตาหลอย ทาพิลา อายุ 70 ปี ชาวอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี ที่เก็บเงินขี่ซาเล้งเดินทางมาเที่ยว จ.ตราด ขอเห็นทะเลกับตาสักครั้งในชีวิต กลายเป็นความประทับใจและเป็นไวรัลในโซเชียลอย่างมาก  


โดยหลังจากคุณตาหลอยเดินทางถึงเกาะช้าง จ.ตราด ได้เล่นน้ำทะเล และชมความสวยงามของทะเลสมใจ โดยมีสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด เป็นเจ้าภาพดูแลการเดินทาง ที่พักและอาหารทั้งหมด ที่เกาะช้างแล้ว


เมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 เวลา 09.00 น. นายพรชัย เขมะพรรค์พงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด ได้มอบหมายให้ นางสาวพลับพลึง เพิ่มทรัพย์ กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด พาคุณตาหลอย เดินทางจากโรงแรมที่พัก ไปที่ท่าเรือบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ เพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่บุญศิริ ออกเดินทางจากอำเภอเกาะช้าง ไปยังอำเภอเกาะกูด ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นั่งเรือไป ตาหลอยเข้าไปพูดคุยกับกัปตันเรือบุญศิริ สอบถามเรื่องการขับเรือโดยสารจากกัปตันเรือด้วยความสนใจ


เรือบุญศิริเดินทางถึงเกาะกูด ที่ท่าเรือบ้านอ่าวสลัด ในเวลา 10.30 น. มีนายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด และผู้ประกอบการเกาะกูด มารอต้อนรับ พร้อมกับจะดูแลเรื่องที่พัก อาหารการกิน และพาเที่ยวบนเกาะกูดด้วย พร้อมกับนำรถซาเล้ง 1 คัน มาให้ตาหลอยใช้ขับเพื่อท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ ด้วย


ตาหลอย บอกว่า อยากไปนั่งเรือชมป่าชายเลนบ้านอ่าวสลัด ไปรับประทานอาหารกลางวันและเที่ยวชมวิถีชีวิตบนเกาะกูด ซึ่งระหว่างนั่งเรือนำเที่ยว ตาหลอยพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อย่างสนุกสนาน และลองถือพวงมาลัยเรือ โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำเรือ คอยบอกว่าต้องบังคับเรืออย่างไร ตาหลอยยิ้มแป้นและหัวเราะด้วยความตื่นเต้น ที่ได้เป็นกัปตันเรือ 1 วัน พร้อมกับยกนิ้วโป้ง และพูดว่า "เกาะกูดเวรี่กู้ด"


หลังจากนั้นช่วงเย็น จึงกลับเข้าที่พัก เพื่อพักผ่อน ก่อนจะรับประทานอาหารค่ำ ซึ่งมีผู้ประกอบการร้านอาหารบนเกาะกูด ขอเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำตาหลอย ซึ่งตาหลอยมีความสุขมาก และตื่นเต้นที่ได้เห็นทะเลที่สวยงามและกว้างใหญ่ของเกาะกูด โดยตาหลอย กล่าวว่า ดีใจมาก และขอบคุณทุกคนที่ให้การต้อนรับและช่วยเหลือ จนสามารถมาเที่ยวเกาะช้างและเกาะกูดได้


สำหรับในวันนี้ (11 มี.ค.67) ตาหลอยจะเดินทางกลับ จ.อุบลราชธานี โดยเวลา 09.00 น. จะออกจากเกาะกูด เดินทางไปถึงท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ จ.ตราด ในเวลา 10.00 น. ซึ่ง นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด จะเดินทางไปรับและส่งตาหลอยเดินทางกลับไปอุบลราชธานีด้วย ขณะที่การเดินทางไป-กลับจากเกาะกูดด้วยเรือเฟอร์รี่ นางวิยดา อมรเพชรกุล เจ้าของบริษัท บุญศิริ จำกัด ไม่คิดค่าโดยสารทั้งขาไปและขากลับ จำนวนเงิน 1,500 บาท


ส่วนรถซาเล้งของตาหลอยที่มีสภาพที่ไม่สมบูรณ์ ทั้งล้อ ทั้งยาง และอุปกรณ์บางส่วนนั้น ทางเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ได้เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยางให้ทั้งหมด เพื่อให้อยู่ในสภาพดี และเดินทางไปยังภูมิลำเนาโดยปลอดภัยด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/X00_RcHL6jA


คุณอาจสนใจ

Related News