เศรษฐกิจ

'โนรู' ทำพิษ บริษัท ประกันภัย เจอวิกฤตซ้ำสอง ยอดเคลมรถยนต์ถูกน้ำท่วมพุ่งหลายเท่าตัว

โดย parichat_p

5 ต.ค. 2565

66 views

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ยังไม่คลี่คลายในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ยอดการเคลมประกันภัยรถยนต์ พุ่งสูงขึ้นทันที เพราะหลายจุดเกิดน้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นประเมินว่า ยอดการเคลมของแต่ละบริษัทจะพุ่งสูงขึ้น โดยในเดือนกันยายน คาดว่า ยอดเคลมจะมากกว่า 500 คัน ขณะที่เดือนตุลาคม เชื่อว่าจะมีจำนวนมากกว่ายอดเคลมในเดือนกันยายนอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าการเคลม และความเสียหายได้ ซึ่งขณะนี้แต่ละบริษัทกำลังเร่งรวบรวมข้อมูล เพื่อรายงานต่อ คปภ.คาดว่าจะสรุปผลกระทบที่ชัดเจนได้ภายในปลายเดือนนี้



อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ธนชาตประกันภัย ได้ประเมินแนวโน้มของรถยนต์ที่จะเคลมประกันภัยเพื่อรับความคุ้มครองความเสียหายจากน้ำท่วมในปีนี้ คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยประเมินจากยอดเคลมระหว่างวันที่ 5-15 กันยายน 2565 ซึ่งเป็นช่วงที่สถานการณ์น้ำท่วมสูงฉับพลันในหลายพื้นที่ มีรถยนต์ที่ทำประกันภัยไว้กับบริษัทแจ้งเคลมประกันไปแล้วกว่า 576 คัน



ขณะที่การระบาดของโควิด-19 ล่าสุดมีการสรุปยอดจ่ายเคลมสินไหมสูงถึง 160,000 ล้านบาท โดยเฉพาะประกันโควิด ”เจอ จ่าย จบ” มียอดเคลมมากสุด และยังมียอดตกค้างอีก 70,000 ล้านบาท ซึ่งกองทุนประกันวินาศภัย ต้องหาเงินมาจ่ายชดเชย จากบริษัทประกัน 4 แห่ง ที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจ


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/NIHPYSZ2n68

คุณอาจสนใจ

Related News