เศรษฐกิจ

ล้นทะลัก! ผู้เอาประกันแห่ยื่นทวงหนี้โควิดอาคเนย์ฯ - ไทยประกันฯ

โดย pattraporn_a

25 เม.ย. 2565

316 views

วันแรก ที่กองทุนประกันวินาศภัย เปิดให้ผู้เอาประกันโควิดของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัย ยื่นเคลมทวงหนี้ ปรากฏว่า มีประชาชนแห่ไปยื่นกันล้นหลาม บางคนมานอนรอตั้งแต่วานนี้


ผู้เอาประกันของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย และบริษัทไทยประกันภัย กว่า 2,000 คน เรียงแถวเข้ารับบัตรคิว เพื่อเข้ายื่นเอกสารเคลมประกันโควิด ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่กองทุนประกันวินาศภัย เปิดสวนลุมไนท์บาซาร์ ถนนรัชดาภิเษก ให้ผู้เอาประกันยื่นเอกสารคำทวงหนี้ตรงกับกองทุนประกันวินาศภัย ในฐานะผู้ชำระบัญชีของทั้ง 2 บริษัท บางคนเดินทางไกลมาจากต่างจังหวัด มาปักหลักนอนค้างคืนกันตั้งแต่วานนี้ เพราะอยากให้เอกสารที่ยื่นถึงมือกองทุนประกันวินาศภัยได้เร็วที่สุด เนื่องจากที่ผ่านมา ไปยื่นให้ทาง คปภ.แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า


โดยการลงทะเบียนของวันนี้ คิวเต็มทั้งออนไลน์ 1,000 คิว และวอคอินน์ ที่รับได้ 500 คิวต่อวัน ส่วนคนที่พลาดวันนี้ ทางกองทุนประกันวินาศภัยได้จัดระบบใหม่ โดยแจกบัตรคิวเรียงตามลำดับเลขที่ ระบุวัน และเวลา และให้มายื่นตามวันเวลาที่กำหนด บัตรทุกใบมีลายเซ็นของเจ้าหน้าที่เซ็นกำกับ เพื่อป้องกันการทำบัตรคิวปลอมขึ้นมา โดยขณะนี้คิววอคอินน์ ยาวไปถึงวันที่ 29 เมษายน ส่วนคิวออนไลน์ มีคิวจองถึงเดือนมิถุนายนแล้ว


ทั้งนี้ ในการพิจารณาจ่ายเงินให้แก่ผู้เอาประกันภัยของทั้งสองบริษัท กองทุนประกันวินาศภัย จะพิจารณาตามวันที่ผู้เอาประกันภัย ยื่นคำทวงหนี้เป็นหลัก


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Fbor26I_O9Y

คุณอาจสนใจ

Related News