เศรษฐกิจ

ชาวสวนมะม่วงยิ้มออก ออเดอร์มะม่วงพุ่งในข้ามคืน ราคาขยับ 40 บาท/กก.

โดย panwilai_c

18 เม.ย. 2565

46 views

ชาวสวนมะม่วง จังหวัดฉะเชิงเทรา แหล่งปลุกมะม่วงส่งออกแหล่งใหญ่ ยิ้มออก รับกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ ส่งผลมีพ่อค้าแม่ค้าติดต่อซื้อมะม่วงเพิ่ม



นายมานพ แก้ววงษ์นุกูล ประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วง จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า กระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ในช่วงนี้ ส่งผลให้ยอดการสั่งซื้อมะม่วงเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากช่วงก่อนหน้าที่ยอดขายค่อนข้างเงียบเหงา และราคาตกต่ำ ทำผลผลิตตกค้างในสวนจำนวนมาก แต่เมื่อมีกระแสเข้ามาจากการแสดงของน้องมิลลิ ในเวทีโลก ก็ทำให้มีผู้ติดต่อขอซื้อมะม่วงเพิ่มมากขึ้น และน่าจะเห็นยอดขายเพิ่มขึ้นชัดเจนใน 2-3 วันนี้ พร้อมคาดหวังกระแสที่เข้ามาจะทำให้ราคามะม่วงดีขึ้น จากกิโลกรัมละ 30 บาท เป็น 40 บาท ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาวสวนมะม่วง ขณะเดียวกันมองว่า หากมีการประชาสัมพันธ์ในลักษณะนี้ต่อเนื่อง ก็จะเป็นประโยชน์กับเกษตรกรอย่างมาก



ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก นางสาวชลธิชา ช่างประดิษฐ์ ประธานวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่มะม่วงคุณภาพบ้านวังน้ำบ่อ อำเภอเนินมะปราง บอกวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงท้ายฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว แต่หลังจากเกิดกระแสข้าวเหนียวมะม่วงออกมา มีลูกค้ามาซื้อมะม่วงไปกินกับข้าวเหนียวมากถึง 20 กิโลกรัมทีเดียว ซึ่งปัจจุบันราคามะม่วงน้ำดอกไม้หน้าสวน อยู่ที่ 9-11 บาทต่อกิโลกรัม ถ้าเกรดฟรีเมียม ส่งออกกิโลฯ ละ 35 บาท หรือ ส่งขายตามห้าง กิโลฯ ละ 60 บาท



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Yn6ARI_97iI

คุณอาจสนใจ

Related News