เศรษฐกิจ

เอกชนชงเคาะยกเลิก Test&Go ฟื้นท่องเที่ยว หวังรายได้เข้าประเทศเพิ่ม

โดย panwilai_c

17 มี.ค. 2565

36 views

การประชุม ศบค.พรุ่งนี้ (18 มี.ค. 65) ภาคเอกชนเสนอ ยกเลิก Test & Go รวมทั้ง การกักตัว เพื่อหนุนการท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าประเทศ 1 ล้านล้านบาทในปีนี้



นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการประชุม ศบศ.วันพรุ่งนี้ (18 มี.ค.) จะเสนอให้ยกเลิกมาตรการ Test & Go รวมทั้ง การกักตัว และการตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยวิธี RT-PCR โดยปรับมาให้แสดงวัคซีนพาสปอร์ต หรือ หลักฐานการฉีดวิคซีน 2 เข็ม ก่อนเข้าประเทศเท่านั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ และเสริมสร้างบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวของไทย ช่วยดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวเข้ามาประคองเศรษฐกิจ ในช่วงเวลาที่ได้รับผลกระทบ ทั้งจากโควิด และสงครามรัสเซียและยูเครน ซึ่งหากทำได้ คาดว่า ตลอดทั้งปี จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยถึง 6 ล้านคน และมีรายได้เข้าประเทศถึง 1 ล้านล้านบาท



ส่วนประเด็นสนามบินเบตง ที่มีการบอกว่า ให้เปิดกว้างให้สายการบินอื่นบินได้นั้น ล่าสุด CEO แอร์เอเชีย ยอมรับว่า สนใจเส้นทางบินนี้ แต่ก็ไม่สามารถนำเครื่องลงได้ เพราะขนาดของรันเวย์สั้น ไม่รองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ อย่าง A320 โดยมองว่าการพัฒนาท่าอากาศยาน ควรทำให้รองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ได้ด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสในการรองรับนักเดินทาง และคุ้มค่าต่อการลงทุน



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/EFv1kREoBW8

คุณอาจสนใจ

Related News