เศรษฐกิจ

ผู้โดยสารงง "นกแอร์" ยกเลิกบินเบตงกะทันหัน หลังเปิดบินได้ไฟลท์เดียว แบกรับต้นทุนไม่ไหว

โดย pattraporn_a

16 มี.ค. 2565

43 views

เปิดบินได้ไฟล์ทเดียว สายการบินนกแอร์ แบกรับต้นทุนไม่ไหว แจ้งเลิกเที่ยวบินเบตงกะทันหัน เตรียมประชุมหาทางออกใหม่ 21มีนาคมนี้


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ว่า วานนี้ สายการบินนกแอร์ได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบินในวันนี้ และวันศุกร์ที่ 18 มีนาคมกระทันหัน หากต้องการจะเดินทางให้เปลี่ยนไปขึ้นที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ โดยไม่ได้บอกถึงสาเหตุของการยกเลิกเที่ยวบิน ซึ่งสร้างความมึนงงให้กับคนในพื้นที่อย่างมาก ทั้งๆ ที่นายกรัฐมนตรี พึ่งเดินทางไปเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ยังไม่ทันข้ามวัน


ล่าสุด สายการบินนกแอร์ ออกหนังสือชี้แจง โดยยืนยันว่า มีความพร้อมและจะทำการบินเส้นทางเบตงแน่นอน แต่ที่ต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดในการวางแผนการตลาด มีระยะเวลาในการทำตลาดน้อย ทำให้จำนวนผู้โดยสารไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ประกอบกับต้นทุนการปฏิบัติการบินที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะค่าน้ำมันเชื้อเพลิง และค่าธรรมเนียมการบินต่างๆ


จึงต้องมีการทบทวนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้นัดหมายอย่างเร่งด่วนกับสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารในพื้นที่ ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ เพื่อหารือเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอรับการสนับสนุน และความร่วมมือด้านต่างๆ และจัดเที่ยวบินพิเศษในวันที่ 18 มีนาคม นำสื่อมวลชน และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ร่วมเดินทางไปประชาสัมพันธ์เส้นทางนี้


ทั้งนี้สายการบินพร้อมดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน โดยจะคืนเงินค่าบัตรโดยสาร และค่าชดเชยจากการยกเลิกเที่ยวบิน 1,200 บาท ภายใน 7 วัน ส่วนจะกลับมาบินอีกครั้งเมื่อไหร่ จะประกาศให้ทราบอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/iGB4wm14LRk 

คุณอาจสนใจ

Related News