เศรษฐกิจ

เปิดแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-ตลิ่งชัน ขึ้นฟรี 4 เดือน

โดย pattraporn_a

2 ส.ค. 2564

67 views

เปิดแล้ว รถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ให้บริการฟรี ยาว 4 เดือน


รถไฟฟ้าสายสีแดง ขบวนแรก เส้นทางบางซื่อ-รังสิต วิ่งออกจากสถานีกลางบางซื่อ หลังนายกรัฐมนตรี กดปุ่มเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ ผ่านระบบออนไลน์ จากทำเนียบรัฐบาล หลังรอคอยกันมากว่า 10 ปี


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รถไฟชานเมืองสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน จะเปิดบริการให้ประชาชนนั่งฟรี 4 เดือน ก่อนจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ หรือ เก็บค่าโดยสาร ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 ถึง 20.00 น.ทุกวัน เดินรถทุก 30 นาทีระหว่างเวลา 06.00 น. ถึง 20.00 น. และทุกๆ 15 นาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน ช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในเขตปริมณฑล เดินทางเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ได้อย่างรวดเร็ว จากสถานีรังสิต ใช้เวลาเดินทางเพียง 25 นาที และจากสถานีตลิ่งชัน 15 นาที เท่านั้น


โดยจะจำกัดจำนวนผู้โดยสารในขบวนรถ ไม่เกินร้อยละ 50 ตามมาตรการรักษาระยะห่าง และป้องกันโควิด–19 มีทางเดินอุโมงค์เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีน้ำเงิน ที่ สถานีบางซื่อ และอนาคตจะมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสีชมพู และสายสีเหลือง ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง และขยายไปตัดกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว หากแล้วเสร็จ จะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดภายในเมือง และลดปัญหามลพิษ PM 2.5 ได้อย่างมาก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/DzVOok0GAs8

คุณอาจสนใจ

Related News