เศรษฐกิจ

เตรียมรับเงินหมื่น! ชาวบ้านแห่ผูกพร้อมเพย์ ล้นธนาคาร ดีใจ-วางแผนใช้เงินแล้ว

โดย passamon_a

19 ก.ย. 2567

137 views

ชาวบ้านแห่ผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคาร แน่นธนาคารในหลายจังหวัด เพื่อเตรียมรับเงิน 10,000 บาท หลังรัฐบาลประกาศเตรียมโอนเงินให้กลุ่มเปราะบาง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป


ที่ จ.นครราชสีมา วันที่ 18 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขานครราชสีมา ได้มีประชาชนจำนวนมาก ทั้งจากในพื้นที่เขต อ.เมืองนครราชสีมา และอำเภอใกล้เคียง เดินทางมาให้เจ้าหน้าที่ของ ธ.ก.ส. ช่วยดำเนินการผูกพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคาร เพื่อเตรียมรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ภายหลังจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศเตรียมโอนเงินให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.67 เป็นต้นไป ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปิดจุดบริการเพิ่มอีก 2 จุด จากเดิมที่มีเคาน์เตอร์บริการ 6 จุด ซึ่งไม่เพียงพอต่อประชาชนที่หลั่งไหลมาขอใช้บริการตลอดทั้งวัน


นางรัญจวน อายุ 58 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา หนึ่งในประชาชนที่มาใช้บริการ กล่าวว่า ตนเองนั้นอยู่ในกลุ่มเปราะบาง โดยมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีบัญชีพร้อมเพย์ จึงมาขอให้เจ้าหน้าที่ธนาคารทำให้ เพื่อรอรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเงินส่วนนี้ตนเองวางแผนไว้ว่าจะนำไปใช้จ่ายซื้อของใช้อุปโภคบริโภคในครอบครัว ที่มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน รวมทั้งจะนำไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟด้วย ซึ่งแต่ละเดือนเฉพาะค่าไฟฟ้าก็เกือบ 2,000 บาทแล้ว ดังนั้นเงินจำนวนนี้ถือว่าสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของตนได้เป็นอย่างมาก จึงขอขอบคุณรัฐบาลที่จ่ายเงินจำนวนนี้มาให้ตนเองได้ดำรงชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม


เช่นเดียวกับที่ จ.ขอนแก่น นายสุระชัย อายุ 60 ปี และนางสำลี อายุ 60 ปี สองสามีภรรยา ชาวบ้านเมืองเพีย ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาผูกพร้อมเพย์กับบัญชีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อรอรับเงินที่ทางรัฐบาลให้ โดยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 08.00 น. ซึ่งมีชาวบ้านคนอื่น ๆ เดินทางมาถึงพร้อมกับตนเองอีกหลายคน ซึ่งรู้สึกดีใจที่จะได้รับเงินดังกล่าว โดยจะนำไปซ่อมแซมบ้าน และใช้จ่ายในครอบครัว


นอกจากนี้ ยังมีรายงานคนจำนวนมากเดินทางไปธนาคาร เพื่อผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคาร ในอีกหลายจังหวัด ทั้งที่ จ.ยโสธร จ.พิจิตร จ.เลย เป็นต้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qB56COT059g

คุณอาจสนใจ

Related News