เศรษฐกิจ

ชายร้องซื้อหวยจากเพจฯดัง ชวดรางวัลที่ 1 เป็นเงินรางวัล 30 ล้านบาท

โดย kanyapak_w

2 ต.ค. 2566

13.8K views

ที่จังหวัดอุทัยธานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชาวจังหวัดอุทัยธานีรายหนึ่ง ได้โพสต์ การซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า "มันอยู่แค่เอื้อม แต่จะเอื้อมถึงไหมต้องรอติดตาม ช่วยสืบให้หน่อย ไม่ยอมส่งมาให้จร้า" โดยพบว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลชุด 5 ใบนั้น ตรงกับผลการออกรางวัลที่ 1 คือเลข 727202 ทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาล ชุดนี้มีมูลค่าถึง 30 ล้านบาท โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.ตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี


พบกับ นายสมเกียรติ อายุ 60 ปี ส.อบต.หมู่ 15 ตำบลหนองกระทุ่ม ซึ่งเป็นผู้ซื้อสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดดังกล่าว พร้อมกับ นางสาวนารีรัตน์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ได้เดินทางนำเอกสารหลักฐานการแชตสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลทางออนไลน์ กับเพจๆ หนึ่ง เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน



นายสมเกียรติ เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา เวลา 18.55 น. ตนเองเป็นคนทักไปที่เพจๆ หนึ่ง ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 7 พันกว่าคน ว่ามีหมายเลข 727202 หรือไม่ ตอนนั้นทางเพจก็ตอบกลับมาว่า มีชุด 5 ใบ ราคา 650 บาท มีค่ามัดจำ 50 บาท ทางร้านมีโปรโมชั่น 4 ชุดขึ้นไปส่งฟรี บริการเก็บเงินปลายทาง ชุด 5 ใบ มีค่าบริการเพิ่มชุดละ 20 บาท หนึ่งชุดยอดโอน 700 บาท รวมยอดปลายทาง 720 บาท จากนั้นตนเองก็ไปทำงานตามปกติไม่ได้มาเช็คดูแชตอีก จนมาวันที่ 25 กันยายน ตนเองได้มาดูแชตพบว่าทางร้านได้พิมพ์ข้อความไว้ว่า เบอร์โทร ลูกค้าติดต่อได้ใช่ไหม ตอนนั้นตนเองก็ได้ส่งสติ๊กเกอร์ สัญลักษณ์ กดไลก์ ตอบกลับไปให้ เพื่อเป็นการตอบรับ จากนั้นก็ไม่ได้เข้ามาแชตดูอะไรอีก เพราะคิดว่าทางร้านส่งลอตเตอรี่ มาให้ตนเองแล้ว รอแค่รับและจ่ายเงินอย่างเดียว เพราะตนเองนั้นเคยสั่งซื้อของออนไลน์แบบเก็บเงินปลายทางอยู่ประจำ แต่การซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านออนไลน์ แบบนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของตนเองเลย เพราะปกติจะซื้อจากหน้าแผง ซึ่งตอนนี้ก็ได้เดินทางมาที่ สภ.ตลุกดู่ เพื่อลงบันทึก ประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน และได้ปรึกษา กับทนายเพื่อขอสู้คดีกับเพจที่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ดังกล่าว เพาะอยากรู้ว่าสิทธิ การครอบครอง ลอตเตอรี่ 30 ล้านบาทนี้จะเป็นของใครกันแน่



ขณะทางด้าน นางสาวนารีรัตน์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ซื้อได้ เปิดเผยว่า ที่เดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้เพราะอยากรู้ว่าเป็นเพจจริงหรือไม่ เพราะเราเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องกฏหมายตรงนี้ โดยสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวนั้นสามีของตนเองเป็นคนทักไปสั่งซื้อเมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา โดยระบุกับทางเพจโดยตรงว่า ต้องการซื้อเลขนี้เลย เพราะเป็นเลขที่ต้องการ เนื่องจากได้มาจากที่ไปไหว้ขอพรหลวงพ่อกรวย และเสี่ยงเซียมซีมาได้เลข 20 กันทั้งคู่ เลขเลือกที่จะซื้อเลข 202 กัน ซึ่งหลังจากที่สามีของตนเองได้ทักไปสอบถามซื้อเลขดังกล่าว ทางร้านก็รับทราบและส่งหน้าสลากชุดดังกล่าว มาให้ดูแล้ว และสามีของตนเองนั้นก็ได้ส่งที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ไปให้เรียบร้อย



ตามที่เคยซื้อของออนไลน์ แบบเก็บเงิน ปลายทาง ตามปกติที่เคยสั่งกับร้านอื่นๆ แต่การซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลนี้เป็นครั้งแรก เพราะไม่เคยซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านออนไลน์ กันมาก่อน ซึ่งก็คิดว่าทางเพจจะส่งสลากกินแบ่งรัฐบาลมาให้ตามปกติ จนมาเมื่อวานนี้ (1 ต.ค.) พอผลการออกรางวัลครบหมดแล้วตนเองกับสามีก็ได้มาไล่ตรวจกันว่าได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ ไว้ชุดนึง พอกดเข้าไปดูก็พบว่า สลากกินแบ่งรัฐบาล ชุดนั้นตรงกับรางวัลที่ 1 ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ได้ทักไปสอบถามกับทางเพจว่า ได้ส่งสลากกินแบ่งรัฐบาล ชุดนี้มาให้หรือไม่ จะได้ไปตามที่ขนส่ง แต่ทางเพจได้ตอบกลับมาว่า ไม่ได้ส่งสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดดังกล่าวมาให้กับตน



โดยให้เหตุผลว่า โทรศัพท์ ติดต่อตามเบอร์ที่ส่งให้ไม่ได้ จึงตัดสิทธิการส่งสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวมาให้กับสามีของตน จึงทำให้รู้สึกคาใจว่า หากทางร้านไม่ส่งสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ ทำไมไม่ติดต่อกลับมาแจ้งผ่านทางแชตบ้าง ว่าโทรติดต่อ ไม่ได้ เพราะเบอร์โทร ที่ให้ไปนั้นเป็นเบอร์โทร ที่สามีใช้อยู่ประจำ ซึ่งก็ไม่มีใครโทรมาเลย จึงอยากจะให้ทางหน่วยงาน ที่พอจะช่วยเหลือในเรื่องนี้ได้ เข้ามาช่วยตัดสินให้ทีว่า สรุปแล้วใครเป็นผู้มีสิทธิ ครอบครองสลากกินแบ่งรัฐบาล ชุดนี้กันแน่




แท็กที่เกี่ยวข้อง  เศรษฐกิจ ,โซเชียล ,ลอตเตอรี

คุณอาจสนใจ

Related News