เศรษฐกิจ

สาวร้อง บิลค่าน้ำ 2 หมื่นกว่า ทั้งที่ก่อนหน้าจ่ายเพียงหลักร้อย

โดย kanyapak_w

3 พ.ค. 2566

1.5K views

ชาวบ้านตาเหลือกบิลค่าน้ำ 2 หมื่นกว่า ทั้งที่ก่อนหน้าจ่ายเพียงหลักร้อย



(3 พ.ค.) บิลค่าน้ำ 2 หมื่นกว่าบาทเจ้าของบ้านเผยเกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ไม่เคยเจอ ทั้งที่ก่อนหน้าจ่ายเพียงหลักร้อยแต่พอเห็นบิลค่าน้ำถึงกับตาเหลือกอะไรกันเนี่ย



ช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.ปุ้ย(นามสมมติ) อายุ 38 ปี พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่.5 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่าที่บ้านต้องตกใจสุดขีดเนื่องจากได้รับบิลค่าน้ำมียอดที่ต้องจ่ายสูงถึง 21,128 บาท



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบ น.ส.ปุ้ย ทันที เมื่อไปถึง น.ส.ปุ้ย ได้พาดูตรงจุดติดตั้งมิเตอร์น้ำ พร้อมกับให้ดูบิลค่าน้ำในมือถือ หลังจากดูบิลปรากฎยอดที่ต้องจ่ายจำนวน 21,128 บาท



ต่อมา น.ส.ปุ้ย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตกใจมากกับบิลค่าน้ำของเดือนล่าสุด คือเดือน เมษายน ภายในบิลปรากฎยอดสูงถึง 21,128 บาท 28 สตางค์ บ้านหลังนี้ตนเองพึ่งมาอยู่ได้ 1 ปี อยู่กัน 4 คน สำหรับค่าน้ำเดือนก่อนๆ จ่ายเพียงหลักร้อยบาทต่อเดือนสูงสุดเพียง 300 กว่าบาท น.ส.ปุ้ย ยังได้มอบบิลค่าน้ำเดือนก่อนๆ ให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย



น.ส.ปุ้ย ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ ไม่เคยเจอค่าน้ำโหดขนาดนี้ ตอนที่เห็นบิลถึงกับหูตาเหลือก ติดสตั้นไปชั่วขณะ หลังจากตั้งสติได้จึงแจ้งมายังผู้สื่อข่าวเพื่อแจ้งเรื่องราวผ่านสื่อออกไป สำหรับค่าน้ำเดือนดังกล่าว ยังไม่ได้จ่ายเนื่องจากรอตรวจสอบก่อนมามันทำไมสูงเพียงนี้



เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้ติดต่อไปทางประปาของเอกชนที่ใช้บริการอยู่ได้รับแจ้งว่ายังไงก็ต้องจ่ายและในช่วงเย็นที่ผ่านมา น.ส.ปุ้ย เจ้าของบ้านได้เรียกช่างประปามารื้อระบบน้ำเพื่อตรวจหาจุดรั่ว



นาย ไผ่ ช่างประปายืนยันว่าหลังจากเจาะดูระบบท่อต่างๆ ไม่พบรอยรั่วของน้ำประปา



อย่างไรก็ตามช่วงเย็นที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จากบริษัทดูแลน้ำประปาเข้ามาที่บ้าน หลังจากตรวจที่มิเตอร์น้ำกลับพบความผิดปกติ ซึ่งมันจะหมุนเร็วผิดปกติ เจ้าหน้าที่คาดว่า มิเตอร์อาจจะเสีย ยังไงจะเก็บข้อมูลเข้าบริษัทเพื่อรายงานหัวหน้า หลังจากได้ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป



ท้ายนี้ก็คงต้องติดตามต่อไปว่าค่าน้ำจำนวน 2 หมื่นกว่าบาทสรุปต้องจ่ายหรือไม่ต้องจ่าย







คุณอาจสนใจ

Related News