เศรษฐกิจ

ผัวเมียร่ำไห้แจ้งความตำรวจถูกโจรในคราบพระหลอกเสกคาถาทำน้ำมนต์ให้ค้าขายดี เชิดเงิน 3 หมื่น

โดย kanyapak_w

16 ต.ค. 2565

851 views

วันนี้ (16 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางดาหวัน อายุ 45 ปี และนายวิชัยอายุ 50 ปี ชาวบบ้านด่านไชโย ต.มาย อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร เดินขึ้นสภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี อย่างน่าเศร้าใจและเหมือนจะหมดแรง เพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวนฯ หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพเป็นพระภิกษุและฆราวาสหลอกเอาเงินสำหรับค้าขายก้อนสุดท้ายจำนวน 34,000 บาทแล้วหลบหนีไปจนถึงตอนนี้ก็ติดต่อไม่ได้




นางดาหวัน เปิดเผยว่า ตนกับสามีมีอาชีพขายของเร่ตามหมู่บ้านแบบรถพุ่มพวงไปตามหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่อ.บ้านม่วง,อ.บ้านดุง และอำเภอใกล้เคียง ที่ผ่านมา ที่ขายไม่ค่อยดี อีกอย่างมีคนเซนต์เยอะ ช่วงหนึ่งพากันเร่ขายของไปที่อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร เจอกับผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ พร เขาถามบอกว่า ขายของดีไหม ตนก็บอกไปว่า ขายไม่ดีเลย เงินเซ็นเยอะ นางพรบอกอีกว่า มีอาชีพขายไม้ยูคา มีหลวงพ่อท่านหนึ่งที่รู้จักให้ท่านเสกคาถาใส่เงินและพรมน้ำมนต์ให้ ตนเองก็ค้าขายดีเลย จะลองดูไหมจะแนะนำให้รู้จัก



จากนั้นหลวงพี่ท่านหนึ่งฯ ตนเองจำเชื่อไม่ได้ ก็โทรมาบอกว่า สวัสดีโยม อาตมาเป็นพระที่วัด เอ (นามสมมติ) บ้านโพธิ์ท่าเมือง ต.ถ่อนนาลัยนะโยม เดี๋ยวอาตมาจะเสกคาถาใส่เงินและพรมน้ำมนต์ให้ จากนั้นก็บอกว่าให้เตรียมสิ่งของดังนี้คือ ข้าวหมาก 9 คำ ใบคุณ 9 ใบ เหรียญ 50 สตางค์ 9 ฟอง ไข่ไก่ 2 ฟอง บุหรี่ 9 ตัว ดอกไม้ธูปเทียนสีขาว แต่งดอกไม้ธูปเทียนใส่ขันเดียวจากบ้านมาเลย จะเขียนโชคใส่ขันให้โยมนั่นแหละลองไปเปิดดู ขอให้ทุกคนสมปรารถนา โชควันนี้อาตมาแม่นใจหลายเด้อ อาตมาอยากให้พ้นทุกข์ โยมเป็นคนดี บุญบารมีของโยมเป็นบุญที่มีโชคด้วย และนัดไปกันที่วัดเทพพรมจรรย์ บ้านโพธิ์ท่าเมือง ต.ถ่อนนาลับ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี



จากนั้นตนเองก็เดินทางไปพระก็โทรมาบอกว่า ให้เปลี่ยนสถานที่จากวัด มาที่ป่าช้าด้านหลังวัดฯ โดยก่อนไปทางพระฯ ย้ำว่าไม่ต้องให้ญาติพี่น้องให้รู้นะ ให้มากันแค่สองคนสองสามีภรรยา พอไปถึงก็เจอพระภิกษุ อายุประมาณ 48-49 ปี ตนเองจำชื่อไม่ได้ และมีนางพร และผู้ชายอีก 2 คัน ขับรถโตโยต้าวีโก้ไม่ทราบสีและ จำทะเบียนได้แต่ 3413 กรุงเทพ พระบอกว่า ให้เอาเงินใส่ผ้าขาว แล้วจะเสกคาถาและพรมน้ำมนต์ให้



จากนั้นก็ทำพิธีแล้วพระก็ท้วงว่า ดวงพระไม่ดี ให้นำธูปไปจุดที่บ้าน ก่อนค่อยมาเอาเงิน ตอนแรกสามีกะว่าจะเอาเงินไปด้วย พระก็บอกว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินให้รีบไปปักธูปที่บ้านก่อนแล้วค่อยกลับมา จากนั้นก็รีบไปปักธูป และกลับมาก็ไม่เจอพระและคนที่มาด้วยแล้ว โทรศัพท์ติดต่อใครไม่ได้สักคน พอไปถามพระที่วัดพรมจรรย์ก็บอกว่าไม่มีพระรูปนี้ วัดแห่งนี้มีพระรูปเดียว จึงมั่นใจแล้วว่า โดนหลอกแล้ว จึงมาแจ้งความเพื่อให้ตร.ตามจับแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดีให้ได้



ตนและสามีเสียใจมาก เราคนทำมาค้าขาย เจอวิกฤตขายของไม่ดี ก็อยากหาที่พึ่งทางใจ หวังฮึดสู้ชีวิตอีกครั้ง แต่มาเจอแบบนี้จนตอนนี้ไม่มีแม้จะไปซื้อของมาขาย อยากจะถามมิจฉาชีพว่าทำไมต้มคักต้มแน เพราะเงินก้อนนี้ 20,000 บาทหยิบยืมเพื่อนบ้านจะไปใช้งวดรถ และอีก 14,000 เป็นเงินที่เอาไว้ซื้อของไปเร่ขาย ต้องหายไปในพริบตา ตอนนี้ฉันเป็นทุกข์แล้วไม่อยากให้เขาไปทำกับคนอื่นอีก จึงแจ้งตร.ให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี นางดาหวันกล่าวไปพร้อมน้ำตาคลอเหมือนหมดแรง



คุณอาจสนใจ

Related News