เศรษฐกิจ

กลยุทธ์ใหม่ ขายมังคุด โกยละ 10 บาท ลูกค้าต่อคิวแน่น ตลาดสี่มุมเมือง

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2565

254 views

โลกออนไลน์ มีคลิปของลูกค้าเข้าไปซื้อผลไม้ ที่ ตลาดสี่มุมเมือง ศูนย์กลางค้าส่งผักผลไม้ ไปเจอโปรซื้อมังคุด ไม่ได้เป็น กิโลกรัม/บาท แต่ขายเป็นโกยละ 10 บาท ลองไปชมคลิปดูเขาโกยกันยังไง

ลูกค้าชายรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปลงโซเชียลทั้งในติ๊กต็อกและเฟซบุ๊ก เขาได้ไปเจอโปรขายมังคุดโกยละ 10 บาท และบรรยากาศลูกค้าต่อแถวคิวยาวมาก ซึ่งเขาก็ได้อัดคลิป พร้อมกับขอให้ดูว่าการโกยมังคุดครั้งละ 10 บาท จะได้เยอะขนาดไหน และเขาก็โกยไป 2 ครั้ง แต่ดูมังคุดที่ได้ในถุงค่อนข้างเยอะพอสมควร

ส่วนคนที่เห็นคลิปนี้ต่างบอกว่า เห็นแล้วลุ้นตามไปด้วย เพราะกลัวจะได้น้อย, น่าสนุกดี, แบบนี้ดีๆๆ เป็นการส่งเสริมการขายอีกแบบค่ะ ลูกค้าถูกใจสิ่งนี้, เป็นการซื้อของที่น่าสนุกดีครับ และ ได้กินแถมเล่นเกมสนุก บางกลุ่มคอมเม้นต์แซว บางก็ว่า ว้าว ดีจัง เราผู้ซื้อมังคุด กิโลละ 90 บาท, ที่บ้านผม กิโลกรัมละ 70 บาท

ส่วนอีกคลิป ลูกค้าผู้หญิงรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊กชื่อว่า Chompoo Apinya ได้ให้ลูกสาวได้ร่วมโกยมังคุดด้วย และก็ลุ้นไปกับลูกสาว พร้อมบอกว่าลูกสาวของเธอกำลังสนุกกับการโกย ทั้งนี้ ผู้โพสต์ยังเขียนข้อความอีกว่า

"ด้วยความอยากกินทุเรียน ขับรถมาตลาดสี่มุมเมือง อ้าวคนมุงอะไรกัน เจอโปรมังคุดโกยละ10 จำกัดคนละ2โกย ทุเรียน 2ลูก100 จำกัดคนละ2ลูก ให้แค่30คน ได้กะเขาโชคดีเฉย กลับบ้านไปด้วยมังคุด2ถุง เรา2โกย เท่าคนอื่น1โกย ทุเรียน4ลูก แถมได้ทุเรียนฟรีอีกคนละแพ็ค สนุกสนาน วันนี้ฝนตกรถติด2ชม. ปกติ10 นาทีถึง ไว้มาใหม่ยามอยากกิน #ตลาดสี่มุมเมือง #ตลาดทุเรียนเปิด24ชม." หลายคนเห็นคลิปนี้ อยากออกจากบ้านแวะมาที่ ตลาดสี่มุมเมือง กันเลยก็ว่าได้

ทีมข่าวสอบถามชื่อร้านกับลูกค้า บอกชื่อว่า นุช นนท์ (ทุเรียน ชาลินี ) ตลาดสี่มุมเมือง โซนทุเรียน เมื่อแอบไปส่องดูเพจเจ้าของร้าน พบว่า ทางแม่ค้า ได้ไลฟ์สดขายมังคุด โกยละ 10 บาท จริง แต่เป็นการจัดโปรโมชั่น เท่านั้น และบรรยากาศลูกค้าที่จะเข้ามาโกยมังคุด ต่อคิวยาวคับคั่งมาก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hQ5vXPAVc-w

คุณอาจสนใจ