เศรษฐกิจ

ไทยคว้าท็อป 4 ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก หลังโควิด จากผลสำรวจวีซ่า

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2565

166 views

วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก แนะผู้ประกอบการไทยเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับเข้ามาหลังไทยเปิดประเทศอีกครั้ง

ทั้งนี้จากผลสำรวจเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลกฉบับล่าสุดของวีซ่า (Visa Global Travel Intentions Study) พบว่าประเทศไทยได้ถูกจัดอันดับให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวลำดับที่ 4 ที่น่าเดินทางไปเยือนมากที่สุดในโลก โดยประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของโลก ต่อจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และอินเดีย

ขณะที่เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกค้นหาข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุดได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต เชียงใหม่ และหัวหิน

ทั้งนี้จากการศึกษาพบว่าแรงจูงใจของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาประเทศไทย คือ การพักผ่อน (30 เปอร์เซ็นต์) หลีกหนีความวุ่นวายและผ่อนคลาย (25 เปอร์เซ็นต์) และการผจญภัยและทำกิจกรรมกลางแจ้ง (18 เปอร์เซ็นต์) เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติมองหากิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยให้พวกเขาได้หลีกหนีจากความเครียดไปใช้ชีวิตนอกห้องทำงานหรือบ้าน และทิ้งความกังวลต่างๆ ที่เกี่ยวกับสถานการณ์โรคระบาดเอาไว้เบื้องหลัง

นอกจากนี้การศึกษายังชี้ให้เห็นว่า ขณะอยู่ในเมืองไทยนักท่องเที่ยวมองหากิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสนใจมากที่สุด คือ นวดแผนไทย รับประทานอาหารไทยในคาเฟ่หรือในร้านอาหาร การใช้เวลาพักผ่อนในรีสอร์ต และเปิดประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมไทย เช่น การเยี่ยมชมวัดไทย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4YhV1PxDoDM

คุณอาจสนใจ

Related News