ไลฟ์สไตล์

‘อุดรธานี’ นัมเบอร์วัน! ‘อโกด้า’ แนะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในไทย

โดย nicharee_m

3 เม.ย. 2567

128 views

อโกด้า (Agoda) แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เผยรายชื่อ 8 จุดหมายปลายทางที่ราคาห้องพักคุ้มค่าที่สุดโดยเฉลี่ยในเอเชีย ระหว่างเดือนเมษายน และเดือนพฤษภาคม 2567

โดยอุดรธานีครองอันดับ 1 ในปีนี้ เลื่อนขึ้นมาแย่งตำแหน่งแชมป์เก่าอย่างขอนแก่นที่อยู่อันดับเดียวกันในปี 2566 ที่ผ่านมา

เดือนเมษายน และเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงที่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดยาวจำนวนหลายวัน อโกด้าจึงขอแนะนำ 8 จุดหมายปลายทางยอดนิยมสุดคุ้มค่าในเอเชีย ซึ่งอุดรธานีที่ครองอันดับ 1 ในปีนี้ มีราคาห้องพักเฉลี่ยอยู่ที่ 1,022 บาท

ส่วนจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ที่มีราคาที่พักเฉลี่ยต่ำที่สุดในเอเชีย ได้แก่ สุราบายา (อินโดนีเซีย) เว้ (เวียดนาม) กูชิง (มาเลเซีย) อีโลอีโล (ฟิลิปปินส์) เบงกาลูรู (อินเดีย) นาริตะ (ญี่ปุ่น) และเกาสง (ไต้หวัน) ตามลำดับ

Pierre Honne, ผู้อำนวยการอาวุโสประจำประเทศไทย, อโกด้า กล่าวว่า “เนื่องจากผู้คนทั่วเอเชียต่างตั้งตารอวันหยุดนักขัตฤกษ์จำนวนมากที่กำลังจะมาถึง เช่น วันสงกรานต์ วันฮารีรายอ และโกลเด้นวีค เดือนเมษายน และเดือนพฤษภาคมจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีในการวางแผนหยุดไปท่องเที่ยวพักผ่อน ที่อโกด้าเรามุ่งมั่นช่วยให้ทุกคนออกเดินทางท่องโลกทั้งใบได้ในราคาที่ถูกลงอยู่เสมอ ซึ่งการแนะนำจุดหมายปลายทางที่คุ้มค่าที่สุดในเอเชียก่อนช่วงวันหยุดชุกจะมาถึงครั้งนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราที่เห็นได้อย่างชัดเจน”

แม้จะเป็นจุดหมายปลายทางที่มีราคาห้องพักเฉลี่ยต่ำที่สุด แต่เมืองเหล่านี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาอย่างเบงกาลูรูและเกาสง หรือเมืองติดแม่น้ำที่บรรยากาศผ่อนคลายอย่างเว้และกูชิง

โดยไฮไลท์ของจังหวัดอุดรธานี ราคาห้องพักเฉลี่ย 1,022 บาท ในฐานะที่เป็น 1 ใน 4 เมืองใหญ่ในภาคอีสาน อุดรธานีจึงเป็นจังหวัดที่คุ้มค่าที่จะไปเที่ยว เมืองอันครึกครื้นแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมาย เช่น สวนสาธารณะหนองประจักษ์ที่มีทะเลสาบล้อม ประตูมังกร และพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี อุดรธานีเป็นเมืองที่ไปเที่ยวง่ายเพราะมีสนามบิน นักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือใครที่อยากไปต่อที่ลาว ก็สามารถไปเที่ยวชมความสวยงามของกรุงเวียงจันทน์ที่อยู่เพียงอีกฟากหนึ่งของแม่น้ำโขงได้อย่างสะดวก

วัดป่าภูก้อน อ.นายูง จ.อุดรธานี

คุณอาจสนใจ

Related News