เศรษฐกิจ

DITP จับมือ Letstango.com ดันสินค้าไทยบุกตลาดออนไลน์ตะวันออกกลาง

โดย olan_l

27 ก.ย. 2567

12 views

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือ Letstango.com แพลตฟอร์มชั้นนำอันดับต้นๆ ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และภูมิภาคตะวันออกกลาง ผลักดันสินค้าไทยขยายไปตลาดตะวันออกกลาง



วันนี้ (27 ก.ย.) นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท Newtek Al Hadeesa Gen Trd LLC ผู้บริหารแพลตฟอร์ม Letstango.com รวมทั้งจัดกิจกรรมให้ความรู้เจาะตลาดออนไลน์ในตะวันออกกลาง และคัดเลือกสินค้าไทยเข้าร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์ม Letstango.com ภายในงานมหกรรม International Live Commerce Expo 2024 “มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567” สามย่านมิตรทาวน์  

พร้อมเปิดเผยว่า “กระทรวงพาณิชย์มีนโยบายในการสร้างโอกาสและช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทางการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดนซึ่งมีการเติบโตขึ้นอย่างมากทั่วโลก โดยที่ผ่านมากรมฯ ได้ดำเนินการเปิดร้าน TOPTHAI ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าไทยของกรมฯ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศแล้ว ผ่าน 9 แพลตฟอร์ม ใน 10 ประเทศ

สำหรับภูมิภาคตะวันออกกลางเป็นตลาดที่สำคัญ โดยเฉพาะตลาด UAE ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าไทยจำหน่ายอยู่ทั้งในห้างสรรพสินค้าและเริ่มมีการขายในแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 มีมูลค่าการซื้อขายสินค้าออนไลน์อยู่ที่ประมาณ 5,980 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นที่ประมาณ 10,560 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2572 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การขายสินค้าทางช่องทางออนไลน์ในภูมิภาคนี้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ประกอบกับกรมฯ มีแผนจะขยายความร่วมมือในการเปิดร้าน TOPTHAI กับแพลตฟอร์มชั้นนำเพิ่มมากขึ้น และ Letstango.com ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายเนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำที่มีผู้นิยมมากติดอันดับ TOP 10 ในตลาด UAE รวมถึงภูมิภาคตะวันออกกลาง

ดังนั้น การจับมือกับแพลตฟอร์ม Letstango.com ในครั้งนี้ จึงเชื่อมั่นได้ว่าจะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขยายตลาดสินค้าและเข้าถึงผู้บริโภคในตลาดศักยภาพอย่าง UAE และตะวันออกกลางได้อย่างแน่นอน” และเพื่อเป็นการยกระดับความร่วมมืออย่างเป็นทางการในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยผ่านช่องทางออนไลน์ไปตลาด UAE และตะวันออกกลาง

ร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์ม Letstango.com นี้ ถือเป็นร้าน TOPTHAI ลำดับที่ 10 บนแพลตฟอร์มชั้นนำทั่วโลกที่กรมฯ ได้มีความร่วมมือ ซึ่งผู้บริโภคใน UAE และตะวันออกกลาง จะสามารถเข้าถึงสินค้าไทยในร้าน “TOPTHAI” บนแพลตฟอร์ม Letstango.com ได้อย่างเป็นทางการภายในปี 2568 โดยกรมฯ ตั้งเป้าให้ร้านนี้เป็นช่องทางการส่งออกและสร้างยอดขายสินค้าไทยในตลาด UAE และตะวันออกกลางได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทต่อปี โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการกับ TOPTHAI สามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่เวปไซต์ www.ditp.go.th หรือ www.thaitrade.com/topthai หรือโทร 1169




คุณอาจสนใจ

Related News