เศรษฐกิจ

คึกคักหลังสงกรานต์! ชาวบ้านแห่นำทองคำเข้าใช้บริการโรงรับจำนำ

โดย chutikan_o

17 เม.ย. 2567

175 views

หลังสงกรานต์ ชาวบ้านแห่นำทองคำใช้บริการโรงรับจำนำโคราชคึกคัก เฉพาะช่วงเช้ารับจำนำทองแล้ว 50 บาท เตรียมเงินทุนสำรอง 250 ล้านบาทรองรับความต้องการ


วันนี้ (17 เม.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการฉลองเทศกาลสงกรานต์เสร็จสิ้น ซึ่งประชาชนได้ใช้เงินหมดไปกับการไปเยี่ยมบ้านและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก วันนี้หลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เป็นวันเริ่มทำงานตามปกติวันแรก ทำให้มีประชาชนนำสิ่งของมีค่าไปจำนำที่โรงรับจำนำต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา กันอย่างเนืองแน่น เพื่อนำเงินที่ได้รับจากการจำนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน


ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครนครราชสีมา สาขาที่ 2 ถนนโพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนนำของมีค่ามาจำนำกันอย่างคึกคัก โดยพบว่าสิ่งของมีค่าที่ประชาชนนำมาจำนำส่วนใหญ่จะเป็นทองรูปพรรณ และทองคำแท่ง เนื่องจากช่วงนี้ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนหลายคนตัดสินใจนำทองคำมาจะนำเพราะได้ราคาดีกว่าของมีค่าอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีของมีค่าอื่นๆ ที่ประชาชนนิยมนำมาจำนำช่วงนี้ อาทิ เครื่องมือช่าง, เครื่องใช้ไฟฟ้า, กีต้าร์, จักรยานปั่น, ของเก่าสะสม เป็นต้น




นางสาวสิริพรรณ ควรหา ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครนครราชสีมา สาขาที่ 2 เปิดเผยว่า วันนี้เปิดโรงรับจำนำช่วงหลังฉลองเทศกาลสงกรานต์วันแรก ถือว่ามีประชาชนให้ความสนใจนำสิ่งของมีค่ามาจำนำที่สถานธนานุบาลฯ กันอย่างคึกคักกว่าช่วงปกติ ซึ่งของมีค่าที่ประชาชนนำมาจำนำมากที่สุด จะเป็นทองรูปพรรณ เช่น สร้อยคอทองคำ, แหวน, กำไลข้อมือ, จี้ทองคำ และเหรียญที่ระลึกทองคำ เป็นต้น เนื่องจากช่วงนี้ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นมากกว่าบาทละ 41,000 บาทแล้ว ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ยังเสียดายที่จะนำไปขาย เพราะราคาทองคำมีท่าทีว่าจะปรับราคาขึ้นต่อเนื่อง จึงได้นำทองคำมาจำนำกันเป็นจำนวนมาก เฉพาะช่วงเช้านี้ก็มีผู้นำทองคำมาจำนำเป็นนำหนักรวมแล้วกว่า 50 บาท ส่วนผู้ที่มาไถ่ทองคำไปนั้น ค่อนข้างมีจำนวนน้อย เทียบสัดส่วนการไถ่ถอนกับการจำนำ 1 ต่อ 3 โดยทางสถานธนานุบาลเทศบาลนครราชสีมา สาขาที่ 2 นี้ ได้เตรียมเงินทุนสำรองไว้กว่า 250 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนอย่างทั่วถึง พร้อมกันนี้ยังคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำไปจนถึงสิ้นปี 2567 โดยเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์ ส่วนเงินต้นตั้งแต่ 5,001-30,000 บาทคิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท จึงมีประชาชนให้ความสนใจนำสิ่งของมีค่ามาจำนำที่สถานธนานุบาลแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก




แท็กที่เกี่ยวข้อง  จำนำทอง ,โรงรับจำนำ

คุณอาจสนใจ

Related News