สังคม

ยายน้ำตานอง โดนแก๊งคอลฯ อ้างเป็น ตร.หลอก เอาทองไปจำนำ โอนให้เกือบ 8 หมื่น

โดย nattachat_c

3 ต.ค. 2567

23 views

วานนี้ (2 ต.ค. 67) นางอุไรวรรณ อายุ 64 ปี ชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี นั่งสามล้อสกายแลปไปที่ สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าตัวลงจากรถด้วยสภาพเข่าอ่อน แทบจะเดินไม่ไหว ใบหน้านองน้ำตา นำเอกสารหลักฐานเดินขึ้นโรงพักเพื่อแจ้งความว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นผู้กองที่ สภ.นครราชสีมา หลอกให้โอนเงินไปตรวจสอบ เพราะไปพัวพันกับคดีผิดกฎหมาย นางอุไรวรรณหลงเชื่อ เอาทองไปจำนำ แล้วโอนเงินทั้งหมด 79,000 บาท ให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์


นางอุไรวรรณ เล่าเรื่องราวให้ตำรวจและผู้สื่อข่าวฟัง พลางปาดน้ำตาเอามือกุมขมับไปด้วย บอกว่า วันก่อนมีโทรศัพท์เข้ามา ตอนแรกบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร แจ้งว่า มีคนแอบอ้างชื่อ และบัตรประชาชนของตน ไปเปิดบัญชีที่ จ.นครราชสีมา และบอกว่า น่าจะถูกใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย พัวพันกับคดีร้ายแรง


พร้อมกับถามว่า ตนต้องการแจ้งความหรือไม่ จะช่วยอำนวยความสะดวกติดต่อตำรวจที่ สภ.นครราชสีมา ให้ ด้วยความที่ตกใจ จึงขอแจ้งความ ปลายสายจึงโอนไปให้ผู้ชายอีกคน อ้างเป็นผู้กอง และบอกว่า ตอนนี้ ตนตกเป็นผู้ต้องหา และถามว่าตนมีเงินหรือไม่ ให้โอนเงินให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ตนบอกไปว่าไม่มีเงินสดเลย คนที่อ้างเป็นผู้กองจึงถามว่า มีทรัพย์สินอะไรบ้าง ถ้ามีให้เอาไปจำนำ แล้วโอนเงินมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยด่วน


ด้วยความตกใจ กลัวจะตกเป็นผู้ต้องหา จึงนำสร้อยคอทองคำไปจำนำกับร้านทอง ได้เงินมา 79,000 บาท แล้วโอนไปให้ผู้กองทันที ตอนแรกก็อุ่นใจ เพราะผู้กองบอกว่าไม่ต้องห่วงว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์นะ เป็นตำรวจจริง ๆ ถ้าโอนเงินมาแล้วตรวจสอบไม่พบว่ากระทำผิดกฎหมายก็จะโอนเงินให้คืน พอโอนเงินไปทั้งหมด 79,000 บาท จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ จึงไปปรึกษาเพื่อนบ้าน เขาก็บอกว่าโดนหลอกแล้ว ทำให้ตนแทบช็อกกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะสร้อยคอทองคำทั้งหมด ลูก ๆ ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด และของขวัญวันแม่  



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tAUv7PcMCYY




คุณอาจสนใจ