เศรษฐกิจ

ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง เห็นด้วยขึ้นค่าแรง 450 บาท มากกว่านี้ก็จ่ายไหว ถ้ารัฐบาลใหม่ทำเศรษฐกิจดีขึ้น

โดย nicharee_m

26 พ.ค. 2566

336 views

นายจ้าง และลูกจ้าง ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง เห็นด้วยปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำวันละ 450 บาท หลังปัจจุบันค่าครองชีพสูง เผยถ้ารัฐบาลใหม่ทำเศรษฐกิจดีขึ้นจริง จ่ายค่าแรงมากกว่านี้ก็ยังไหว

วันนี้ (26 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามความเห็นผู้ประกอบการธุรกิจ SME และลูกจ้างในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถึงกรณีนโยบายพรรคก้าวไกล ที่เสนอว่าจะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาททันที โดยไปสอบถามนายนพอนันท์ พรอนันต์ฤกษ์ เจ้าของร้านข้าวมันไก่ รักกาแฟ ถนนจักรี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เรื่องนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทนั้น ตนเองเห็นด้วยอย่างยิ่ง

และร้านของตนเอง ซึ่งมีคนงานอยู่กว่า 10 คน ทั้งแม่ครัว พ่อครัว เด็กเซิร์ฟ และคนเก็บเงิน ตนเองก็จ่ายค่าแรงขั้นต่ำเกินวันละ 450 บาท มานานแล้ว ลูกจ้างร้านตนทุกคนได้ค่าจ้างเฉลี่ยวันละ 490-500 บาท เพราะตนเห็นว่าทุกวันนี้ค่าครองชีพข้าวของทุกอย่างราคาสูงขึ้น จึงต้องปรับค่าแรงขั้นต่ำให้เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจ

อีกทั้งพรรคก้าวไกลก็ถือว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ตนก็อยากจะให้โอกาสคนรุ่นใหม่ลองมาบริหารประเทศดูบ้าง เผื่ออะไรจะดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนร้านของตนการปรับขึ้นค่าแรงให้แค่นี้ไม่ได้กระทบอะไร ยิ่งถ้ารัฐบาลใหม่ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น จะให้จ่ายค่าแรงมากกว่านี้ก็ยังไหว

น.ส.ธนัญลักษณ์ ดีขันธ์ อายุ 49 ปี พนักงานร้านข้าวมันไก่ รักกาแฟ กล่าวว่า ตนเองเห็นด้วยกับการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท เพราะค่าครองชีพสูง ทำให้ผู้ใช้แรงงานต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้นไปด้วย แต่ก็รู้สึกกังวลอยู่ว่า ผู้ประกอบการบางรายอาจจะได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำในครั้งนี้

ดังนั้นจึงต้องฝากความหวังถึงรัฐบาลชุดใหม่ ช่วยทำให้ข้าวของถูกลง และทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการ และผู้ใช้แรงงาน ได้รับผลกระทบมากจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำนี้


คุณอาจสนใจ

Related News