เลือกตั้งและการเมือง

‘เซีย จำปาทอง’ ยันขึ้นทันทีค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ภายใน 100 วันแรกของรัฐบาลก้าวไกล

โดย nicharee_m

24 พ.ค. 2566

246 views

‘เซีย จำปาทอง’ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล โต้เฟคนิวส์ไม่ขึ้นค่าแรง ยืนยันผลักดันนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ภายใน 100 วันแรกของรัฐบาลก้าวไกล

วันที่ 23 พ.ค.66 เซีย จำปาทอง นักกิจกรรมสหภาพแรงงาน และ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ หรือ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความ ยืนยันพรรคก้าวไกลเดินหน้าผลักดันนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ภายใน 100 วันแรกของรัฐบาลก้าวไกล หลังมีกระแสข่าวว่าก้าวไกลจะไม่ขึ้นค่าแรงตามนโยบายที่เคยให้ไว้กับประชาชน โดยระบุว่า

“เริ่มมีการปั่นกระแสข่าวออนไลน์ว่า #ก้าวไกล จะไม่ขึ้นค่าแรง ขอยืนยัน แบบชัดเจนตรงไปตรงมา ว่า นโยบายค่าแรง 450 บาท ขึ้นทันที ภายใน 100 วันแรกของรัฐบาลก้าวไกล! พวกเราแรงงานปรับตัวทนอยู่กับระบบเศรษฐกิจแบบกดค่าแรงให้ต่ำ บริษัทสามารถเลิกจ้างได้ง่ายดาย มานานแล้ว ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง!”

อย่างไรก็ตาม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเข้าพบสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ถึงประเด็นค่าแรงขั้นต่ำว่า พรรคก้าวไกลยืนยันว่าการขึ้นค่าแรงขั้นเพื่อบรรเทาทุกข์ ยังจะมีอยู่แน่นอน

พรรคก้าวไกลหนุนที่ 450 บาท/วัน ส่วนพรรคเพื่อไทยหนุนที่ 400/วัน แต่ขณะเดียวกันไม่ได้นำเสนอต่อสื่อมวลชน ก็คือคำนึงถึงเรทของคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ ทั้งหมดคือภาพใหญ่ที่มีการประชุมกัน แต่ไม่ได้ผ่านสื่อมวลชน จึงเป็นการสร้างความเข้าใจผิดว่า เมื่อเป็นรัฐบาลผสม ค่าแรง 450 บาท อาจจะทำไม่ได้ทันที ซึ่งไม่เป็นความจริง



คุณอาจสนใจ

Related News