เศรษฐกิจ

เงินบาทอ่อนค่า! เปิดตลาดเช้านี้ที่ 37.89 บาท/ดอลลาร์ จับตาแตะระดับ 38 บาท

โดย paweena_c

27 ก.ย. 2565

66 views

Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย เผยค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ ที่ระดับ 37.89 บาทต่อดอลลาร์ “อ่อนค่าลง” จากระดับปิดวันก่อนหน้า ที่ระดับ 37.84 บาทต่อดอลลาร์


มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 37.75 - 38.00 บาท/ดอลลาร์ โดยผู้เล่นในตลาดยังคงเดินหน้าเทขายสินทรัพย์เสี่ยง ท่ามกลางความกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัวลงหนัก และเสี่ยงเข้าสู่ภาวะถดถอย จากการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของบรรดาธนาคารกลาง


รวมถึงการแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องของเงินดอลลาร์ ซึ่งจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อผลกำไรของบรรดาบริษัทจดทะเบียน ทำให้ ในฝั่งตลาดหุ้นสหรัฐฯ ดัชนี S&P500 ยังคงปรับตัวลดลงราว -1.03%


นอกจากนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังเผชิญแรงกดดันจากการปรับตัวลงของหุ้นกลุ่มพลังงาน (Chevron -2.6%, Exxon Mobil -2.1%) หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลงต่อเนื่องกว่า -2.2% จากความกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัวลงหนัก


แนวโน้มค่าเงินบาท หากตลาดการเงินยังอยู่ในภาวะปิดรับความเสี่ยง เงินดอลลาร์ก็จะยังคงได้แรงหนุนต่อเนื่อง ทำให้เงินบาทมีโอกาสผันผวนในฝั่งอ่อนค่าและอาจทดสอบโซนแนวต้าน 38 บาทต่อดอลลาร์ในช่วงนี้ได้


ในช่วงที่ตลาดการเงินผันผวนสูงจากความไม่แน่นอนของหลายปัจจัย แนะนำให้ผู้ประกอบการควรใช้กลยุทธ์ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้ Options ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงได้ดีในช่วงที่ตลาดผันผวนหนัก



คุณอาจสนใจ