เศรษฐกิจ

ยื้อต่อไม่ไหว! ลาบยโสฯ ที่พิจิตร เจอพิษของแพง กัดฟันขอขึ้นราคาเป็นจานละ 70 บ.

โดย JitrarutP

31 ส.ค. 2565

1.3K views

คนกินปาดเหงื่อรับต้นเดือน! ร้านลาบยโสธร ที่ จ.พิจิตร เจอพิษของแพง ยื้อไม่ไหว กัดฟันประกาศขึ้นราคาเมนูเนื้อสัตว์ เป็นจานละ 70 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.พิจิตร ร้านลาบยโส ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าป้องตำรวจคลองโนน ถนนสายพิจิตร ติดป้ายประกาศขึ้นราคาอาหารเมนูละ 10 บาท แบกรับต้นทุนไม่ไหวหลังวัตถุดิบหลายอย่างปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เช่น ค่าก๊าซหุงต้ม เนื้อสัตว์



นายวร ก้อนมณี เจ้าของร้านลาบยโส เปิดเผยว่า ตนอดทนกับราคาวัตถุดิบที่ขึ้นมานานจนในขณะนี้ต้องตัดสินใจปรับราคาขึ้น เพราะไม่เช่นนั้นก็ต้องปิดร้านเพราะขาดทุน โดยจะขึ้นราคาเมนูละ 10 บาท ซึ่งเป็นเมนูที่มีวัตถุดิบเป็นเนื้อสัตว์ เช่น ลาบ ก้อย ยำ ต้มต่างๆ เนื่องจากทางร้านจะใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ อย่างคอหมูย่างก็จะใช้คอหมูจริงๆ ไม่เอาหมูเทินมันมาย่าง ซึ่งราคาต้นทุนวัตถุดิบก็ต่างกัน และยังซื้อจากแหล่งที่มีคุณภาพตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค




โดยราคาที่ตนขายเมนูละ 60 บาท เป็นราคาขายตั้งแต่เปิดร้านและยังไม่เคยปรับขึ้น ซึ่งราคาวัตถุดิบตอนนั้นกับตอนนี้ก็ต่างกันมาก ซึ่งการปรับขึ้นราคาลูกค้าส่วนใหญ่ก็เข้าใจ เพราะราคาวัตถุดิบแทบทุกอย่างแพงขึ้นในขณะนี้





คุณอาจสนใจ

Related News