อาชญากรรม

เปิดใจ! 'กาน-แท็ป' เอี่ยวอุ้มฆ่าหนุ่มโรงงาน เผยถูก 'ช่างกิต' หลอกมา รับนั่งอยู่บนรถจริงแต่ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ

โดย weerawit_c

4 ก.พ. 2567

1.1K views

วานนี้ (3 ก.พ.) ทีมข่าวได้คุยกับนายกาน หนึ่งในรายชื่อที่ปรากฏว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอุ้มฆ่านายธนาสันต์ หรือ “ใหม่” หนุ่มโรงงานอายุ 33 ปี เปิดใจหลังมอบตัวให้ปากคำตำรวจปล่อยตัว (ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา) เปิดใจบอกว่า นายกิต โทรหาวันที่ 27 ม.ค.67 เวลา 18.00-19.00 ถามว่าอยู่ไหนไปหาที่บ้านหน่อย ตนก็ไป ก็นึกว่าคุยเรื่องงาน


พอไปถึงแล้วบอกไปทำธุระกับพี่หน่อย เลยถามว่ากี่โมง เขาบอกว่า 21.00 และนั่งคุยกัน 10-20 นาที ก็เลยขอตัวกลับก่อนจะไปรับแฟน และก็ไปรับแฟนและนั่งเล่นบ้านแท็ป 20.00 ก็ไปรับแฟน และเอารถกระบะมาเปลี่ยน และไปนั่งเล่นบ้านแท็ป  


21.00 กิตโทรมาถามพร้อมยัง ตอนนั้นตนนั่งกัน 4 คน คือ กาน แฟนกาน แท็ป และแฟนแท็ป แล้วเขาถามว่าแท็ปมาอยู่ไหม กานเลยยื่นมือถือให้คุย กิตบอกแท็ปว่าไปทำธุระกับพี่หน่อย กานก็ขี่มอเตอร์ไซค์มาส่งแฟน และกานก็ขี่ไปบ้านกิต โดยที่แท็ป และนิว ถึงบ้านกิตก่อน


จากนั้น แท็ป นิว กาน ไปยืนสูบบุหรี่กัน แต่แท็ปไม่ได้สูบ จากนั้นก็ขึ้นรถเก๋งสีแดงออกไป โดยที่กิตไม่ได้บอก บอกแค่ไปทำธุระ พอไปถึงหมู่บ้านขับวนและมาจอดรถรอ และกานถามกิตบอกว่ามาจอดทำไม กิตบอกว่า รอแป๊บนึง เดี๋ยวก็มาแล้ว


และพอใหม่คนตายขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกมา กิตก็ขับรถตาม จนถึงที่พาตัวขึ้นรถ โดยการขับรถเบียดประกบใหม่ จนใหม่เบรครถมอเตอร์ไซค์ และล้มลงกอหญ้า และกิตบอกว่าให้กานเปิดประตู และให้ใหม่ขึ้นรถ กานเลยบอกว่า “พี่ขึ้นรถ” และใหม่ก็ลุกมาขึ้นรถ โดยที่กานบอกว่าไม่ได้มีอาวุธ ไม่ได้อุ้ม ใหม่เดินขึ้นเอง


โดยที่นั่งรถมาก็ไม่ได้คุยอะไรกัน นั่งกันปกติกันเฉยเลย มาจอด 7-11 เส้นคลองขุด กิตลงไปซื้อบุหรี่ ผู้ตายถามว่า “พี่จับผมมาทำไม” กานกับแท็ปเลยบอกใหม่ว่า “ผมก็ไม่รู้ เขาหลอกผมมาเหมือนกัน”


จากนั้นซื้อบุหรี่เสร็จก็ขึ้นมาบนรถแล้วขับกลับมาที่บ้านของกิต และกิตถามว่าชื่อนี้ใช่ไหม นามสกุลใช่ไหม บ้านเลขที่นี้หมู่บ้านนี้ ทำงานที่นี่ใช่ไหม ผู้ตายตอบคำเดียวว่า “ครับ” จากนั้นมาถึงบ้านกิต จอดตรงปากซอยหลังบ้านประมาณ 22.50 น. แล้วกิตลงไปก่อน แล้วใหม่ก็ถามอีกรอบว่า “จับผมมาทำไม” กาน แท็ป นิว ยืนยันกับใหม่อีกรอบว่า “ไม่รู้เหมือนกัน เขาหลอกผมมาเหมือนกัน”


และกาน แท็ป นิว ลงไปสูบบุหรี่กับกิต คุยเรื่องวิ่งงานปกติ โดยที่ใหม่นั่งอยู่ในรถคนเดียว และจากนั้นกาน แท็ป นิว ขอแยกย้ายกลับบ้าน เดินไปบ้านกิต และเห็นโอ๊ตสูบบุหรี่อยู่บ้านกิต โดยที่ไม่เห็นรถมอเตอร์ไซค์ของใหม่


จากนั้นแท็ป นิว กลับบ้าน และกานไปดื่มเหล้ากับรุ่นพี่ โดยแท็ปกับนิวจะไปซื้อปลาหมึก แต่ไม่ได้ไป เข้าเซเว่นฯ แทน และข้ามจากเซเว่นมาซื้อลาบกลับไปกินข้าวที่บ้าน และหลังจากนั้นประมาณ 23.00 เกือบเที่ยงคืน กานออกจากที่นั่งดื่มเหล้ากับรุ่นพี่ ออกไปเอาโซดา และมาดื่มเหล้าต่อ และแยกย้ายกลับบ้าน และก็มาหาแฟน และนั่งกินข้าวอาบน้ำนอน


นายกาน บอกว่า ที่ข่าวออกไปว่าตนใส่เสื้อสีชมพูตอนตี 2 ยืนยันไม่ใช่ตนจริง  เพราะวันนั้นตนใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงเจเจสีเขียวขี้ม้าขาสั้น รองเท้าแตะสีน้ำเงินหูรองเท้าสีเทา ตอนนี้เลยให้ตำรวจไล่ภาพกล้องวงจรปิดเพื่อยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นชายเสื้อสีชมพูตามคลิปกล้องวงจรปิดที่ปรากฏและไม่ได้รู้เห็นว่าเกี่ยวข้องในการทำให้นายใหม่ตายแม้แต่นิดเดียว ก็ยังงงว่าทำไมนายถึงพูดแบบนั้นออกมาได้ ว่าแท็ปและกานไปร่วมทำด้วย


ส่วนเรื่องข้อหาตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา แต่เรียกไปในฐานะเป็นพยานเท่านั้น ซึ่งจะเป็นการสอบปากคำอีกครั้งนึง เนื่องจากว่าการให้ปากคำในตอนนี้ไม่ตรงกัน และเสื้อผ้าที้ใส่วันที่ 27 มกราคม ไปเก็บไว้ด้วย


ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกับนายแท็ป หนึ่งในรายชื่อที่ปรากฏว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอุ้มฆ่านายธนาสันต์ หรือ “ใหม่” ภายหลังมอบตัวตำรวจสอบปากคำปล่อยตัว (ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา) เล่าว่า วันเกิดเหตุนายกิต โทรมาชวนตนเพื่อให้ไปเป็นเพื่อนทำธุระแต่ไม่ได้บอกว่าทำธุระอะไร ซึ่งตนก็ไปเป็นเพื่อนนายกิต โดยพาแฟนไปด้วย


จากนั้นนายกิต ก็พาเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งตนก็พยายามสอบถามแล้วว่ามาทำอะไรแต่นายกิต ก็ตอบเพียงสั้นๆ ว่ามาทำธุระ จากนั้นไม่นานรถของผู้ตายก็ขับออกมาและนายกิต ก็ขับตาม และได้ขับประกบปาดหน้ารถของผู้ตายจนลงไปข้างถนน ก่อนจะนำตัวผู้ตายขึ้นมาบนรถ ซึ่งไม่ได้มีการข่มขู่แต่อย่างใดผู้ตายยอมเดินขึ้นมาบนรถแต่โดยดี และยังไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร


โดยช่วงที่ผู้ตายตกลงไปข้างทางแล้วนายกิตพูดเพียงประโยคเดียวว่า "โอ๊ต" จากนั้นให้นายโอ๊ต ลงรถไปและขับรถจักรยานยนต์ของผู้ตายออกไปทันที ซึ่งตอนนั้นตนเองก็เริ่มสงสัยว่านายกิต กำลังจะทำอะไรจึงบอกให้นายกิต มาส่งที่บ้าน ซึ่งคาดว่านายโอ๊ตกับนายกิต น่าจะรู้กันว่ากำลังจะมาทำอะไร


โดยขณะอยู่บนรถนายกิตกับผู้ตาย ก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกันเลย  หลังจากที่นายกิต มาส่งตอนตนเองก็แยกย้ายกลับบ้าน ซึ่งก่อนที่ตนเองจะเข้าบ้านไปตนเองได้แวะเซเว่นเพื่อซื้อของกินก่อน แล้วจึงเดินทางกลับบ้าน    


ขณะที่นายกิต มาส่งตนที่บริเวณข้างอู่ ตนมองว่านายใหม่ (ผู้ตาย) สามารถวิ่งลงรถไม่หลบหนีได้แต่ในใหม่นั้นไม่หนี ยืนยันว่าบนรถไม่ได้มีการใช้อาวุธมาข่มขู่แต่อย่างใด ซึ่งนายใหม่ก็พยายามที่จะสอบถามตนว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นทำไมถึงทำกับเขาแบบนี้ และตนเองก็ตอบนายใหม่กลับไปว่าตนเองก็ไม่ทราบเพราะตนเองก็ไม่รู้เรื่องแค่มาเป็นเพื่อนเขาทำธุระเฉยๆ


โดยก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยเห็นนายกิต พานางสาวพรมา ช่วงที่มีการทำบุญบ้าน เมื่อ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่ทราบว่าเขาคบกัน และไม่ได้พามาแนะนำใดๆ แต่ดูเขามีความสนิทสนม เหมือนคนเพิ่งคบหากันใหม่ๆ


โดยหลังจากที่เป็นข่าวว่าพบศพ ตนเองก็ยังไม่ทราบว่าศพนั้นคือนายใหม่ แต่พอมาเห็นรถคันสีแดง ตามที่เป็นข่าวตนเองก็รู้ได้ทันทีเลยว่า คนก่อเหตุน่าจะคือนายกิต ขอยืนยันว่าตนเองไม่ได้รู้เรื่องและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่าในครั้งนี้แต่อย่างใด


ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงก่อนถึงบ้านนายแท็ป เวลาประมาณ 23:00 น. ในภาพจะเห็นนายแท็ปขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากเซเว่น ลักษณะคือเริ่ม มีการปิดไฟก่อนมาถึงบ้านเนื่องจากนายแท็ปกลัวเสียงรถจักรยานยนต์จะรบกวนคนในครอบครัว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/WVD73KL4LMo

คุณอาจสนใจ

Related News