อาชญากรรม

รวบแก๊งค้ายา เครื่อข่ายภาคอีสาน ลักลอบขนยาบ้า 4 ล้านเม็ดเข้า กทม.มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

โดย petchpawee_k

4 พ.ย. 2566

255 views

เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.66) พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ รักษาราชการแทนเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และพลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมเแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด


โดยชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองทหาร และ ปปส.ได้ร่วมกันขยายผล จากกรณีสกัดจับเครือข่ายลำเลียงยาบ้า จากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 1,600,000 เม็ด เข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา โดยสืบทราบเพิ่มเติมว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดนครพนม เข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง เพื่อจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล


จึงได้วางกำลังสังเกตการณ์ตามเส้นทางด่านตรวจ จนสามารถสกัดจับรถยนต์ลำเลียงยาบ้าจากเครือข่ายดังกล่าว ได้ที่สถานีบริการปั้มน้ำมัน วังน้อย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมจับกุมผู้ต้องหาในคดีได้จำนวน 5 ราย ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 8 กระสอบ รวม 2,000 มัด หรือประมาณ 4,000,000 เม็ดซุกซ่อน ภายในรถบรรทุกยี่ห้ออีซูซุสีขาว พบอาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 14 นัด


เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังน้อยเพื่อดำเนินคดีในความผิดร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนกับผู้ต้องหาบางรายเพิ่มเติม  สำหรับยาเสพติดที่สามารถสกัดกั้นได้ในครั้งนี้ หากแพร่กระจายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงกว่า 40 ล้านบาท


https://youtu.be/cDcCQ8-50xQ

คุณอาจสนใจ

Related News