อาชญากรรม

รวบแล้ว 1 ใน 3 ผู้ต้องหาขายกระสุนให้เด็ก 14 อึ้ง! อาวุธของกลางเตรียมส่งอื้อ

โดย nicharee_m

7 ต.ค. 2566

237 views

สืบนครบาลรวบ 3 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่ม ขายกระสุนให้เด็กอายุ 14 ปี พบหลักฐานเกี่ยวเส้นทางการเงิน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (7 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจสืบนครบาล พร้อมด้วยกก.สส.บก.น.6 และ สน.ยานนาวาชุด ร่วมกันจับกุมตัว นายภัสสรกรณ์ เธียรธนาวิทย์ หรือ นิกกี้ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต” สืบเนื่องจากการขยายผลจากเส้นทางการเงินและข้อมูลการสนทนาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ พบว่านายภัสสรกรณ์ มีเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายปืนและเครื่องกระสุนให้กับเยาวชนอายุ14ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงพารากอน

โดยตำรวจสามารถจับกุมตัว นายภัสสรกรณ์ ได้ที่ ซ.เพชรเกษม 94 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม.ทั้งนี้ยังตรวจยึดของกลางได้อีก 13รายการ คือ อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนได้จำนวนมาก อาทิเช่นอาวุธปืนที่มีใบ ป.4 จำนวน 2 กระบอก คือ ปืนพกกึ่งอัตโนมัต glock และ ลูกโม่ smith&wesson นอกจากนี้ยังพบเครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 4 กล่อง 5 นัด / ลูกกระสุนขนาด .380 จำนวน 7 กล่อง/ลูกกระสุนขนาด .22 จำนวน 11 กล่อง/ลูกกระสุนลูกซอง จำนวน 14 กล่อง / ลูกกระสุนขนาด .38 จำนวน 14 กล่อง / ลูกกระสุนขนาด .45 จำนวน 2 กล่อง / ลูกกระสุนขนาด 357 จำนวน 1 กล่อง / ลูกกระสุนขนาด 7.65 จำนวน 2 กล่อง รวม 2,765 นัด / โทรศัพท์ จำนวน 3 เครื่อง / กล่องพัสดุที่ยังไม่ได้บรรจุ จำนวนมาก / อุปกรณ์ในการแพ๊คสินค้า จำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างคุมตัวเข้ามาสอบปากคำและดำเนินคดีที่ สน.ยานนาวา

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่มเติมนอกจากนายภัสสรกรณ์ หรือนิกกี้ อายุ 27 ปี ที่ถูกจับกุมได้แล้ว ยังมีอีก 2 รายที่ถูกออกหมายจับ คือชาย 19 ปี และหญิงอายุ 24 ปี ด้วย โดยอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนนครบาลได้ จับกุมนายวุฒิพงษ์ เพชรมณี ตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 945/2566 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ฐาน “ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ได้ทำการเปิดบัญชี ธ.ออมสิน ไม่ทราบเลขบัญชี ให้กับ นายธนาวุฒิ เปลี่ยนวงศ์ สามีของผู้ต้องหาอีกรายหนึ่งในคดีนี้ โดยได้รับค่าจ้างจำนวนเงิน1,000บาท แต่ไม่ทราบว่านายธนาวุฒิ เอาบัญชีไปทำอะไร

นอกจากนี้ทีมสืบสวนอีกชุดสามารถจับกุมน.ส.สุธิดา แป้งหอม บุคคลตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 944/2566 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ฐานความผิดเดียวกัน โดยเจ้าตัวสารภาพว่าเมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว ได้ทำการเปิดบัญชี ธ.กรุงไทย 742-0-40195-0 เพื่อสำหรับใช้เงินอุดหนุนบุตร ต่อมาในภายหลัง นายธนาวุฒิ เปลี่ยนวงค์ สามี ได้นำเลขบัญชีของ น.ส.สุธิดา ไปใช้สำหรับให้ผู้อื่นโอนเงินเข้ามาเป็นประจำ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแจ้งข้อกล่าวตามขั้นตอน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา

นายธนาวุฒิฯ สามีนางสุธดา ผู้ที่นำเลขบัญชีได้รับโอนอยู่ระหว่างการสอบปากในร่ยละเอียดว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/YtWHqdDdc24

คุณอาจสนใจ

Related News