อาชญากรรม

สลด พระสงฆ์วัย 59 มรณภาพคากุฏิ คาดอากาศร้อนจัดโรคกำเริบ หลังไฟดับจากอุบัติเหตุ ตร.เมาซิ่งรถชนเสาไฟฟ้า

โดย petchpawee_k

6 พ.ค. 2566

718 views

สลด พระสงฆ์วัย 59  มรณภาพคากุฏิ คาดอากาศร้อนจัดโรคกำเริบ หลังไฟดับจากอุบัติเหตุ ตร.เมา ซิ่งรถชนเสาไฟ ทำไฟฟ้าดับกินวงกว้าง 20 กม. ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุด ผบ.ตร.สั่งเด้ง ตร.ที่ก่อเหตุแล้ว 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดชัยประโคม ใน ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีพระสงฆ์วัย 59 ปี มรณภาพภายในวัดในสภาพเปลือยกาย ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากสงฆ์รูปดังกล่าว เป็นโรคปอด ต้องใช้พัดลมในการระบายอากาศตลอดเวลายิ่งในช่วงที่มีอากาศร้อน แต่ในช่วงกลางดึกได้เกิดเหตุไฟดับ ซึ่งได้รับแจ้งว่าสาเหตุของไฟดับครั้งนี้ เกิดจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า ในพื้นที่ห่างจากวัดประมาณ 1 ก.ม.และมาทราบภายหลังว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ พ.ต.ท.นายหนึ่ง ระดับรองผู้กำกับ สภ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ที่เมาแล้วขับไปชนท้ายรถกระบะแล้วไปชนเสาไฟฟ้า จึงทำให้เกิดไฟฟ้าดับบริเวณกว้างกว่า 20 กิโลเมตร ซึ่งตำรวจในพื้นที่อยู่ในระหว่างดำเนินคดี


ต่อมาวานนี้ (วันที่ 5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปที่วัดชัยประโคม พบว่าภายในวัดมีการจัดงานศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและเงียบเหงา ทราบชื่อพระที่มรณภาพ คือ พระบุญจัด อาสโญ  อายุ 59 ปี ซึ่งบวชอยู่ที่วัด 8 พรรษาแล้ว เป็นโรคปอดหายใจไม่ค่อยสะดวก ต้องใช้พัดลมอยู่ตลอดเวลา และเดินไม่ได้ ต้องใช้รถไฟฟ้าเวลาไปไหนมาไหน บริเวณที่นอนพบว่าจะมียาพ่น ยาเม็ด และยาน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมกับบริเวณที่นอนจะมีพัดลมอยู่ 1 ตัว


ด้านพระลูกวัด เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุไฟดับ พระบุญจัดก็ได้ขับรถไฟฟ้าออกมาคุยกับพระรูปอื่นๆเหมือนปกติ แล้วก็บ่นว่าไฟดับอากาศก็ร้อน หายใจไม่ค่อยทัน เพราะว่าไม่มีไฟในการใช้พัดลมเพื่อพัดระบายอากาศ หลังจากนั้นก็เข้ากุฏิจำวัด ตามปกติ ช่วงเช้าพระลูกวัดแต่ละรูปออกบิณฑบาตร และได้นำอาหารไปถวายให้พระบุญจันทร์ได้ฉัน แต่ไปพบว่าพระบุญจันทร์ได้ถอดจีวรออกหมด นอนอยู่ในสภาพเปลือยกาย เนื่องจากอากาศร้อนและไม่มีพัดลมในการพัด พบว่าเสียชีวิตแล้ว


พระสมบัติ อธิปัญโญ  พระลูกวัดชัยประโคม เปิดเผยว่า ตอนแรกคิดว่าไฟดับธรรมดา แต่มาทราบอีกที ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า อากาศร้อนอบอ้าวเลยพากันออกมาอยู่ข้างนอก พระรูปที่มรณะท่านเดินไม่ได้ แต่ว่านั่งรถไฟฟ้าออกมาคุยด้วย  ในช่วงกลางดึกก็ดับอีกรอบ แล้วก็แยกย้ายกันเข้ากุฏิ พอถึงช่วงเช้าก็ออกบิณฑบาตปกติ หลังจากออกบิณฑบาตมาก็เอาอาหารไปถวายให้เหมือนทุกครั้ง จึงพบว่าท่านนอนในสภาพที่เปลือยกาย คือถอดจีวรออกทั้งหมดไม่ได้ใส่อะไรเลย


คาดว่าคงจะร้อนมากและร้อนข้างในแรง และท่านก็มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับโรคปอดด้วย  ประกอบกับอากาศที่ร้อนมาก ร้อนจัด น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่านถอดจีวรออกทั้งหมด โดยปกติท่านจะไม่เคยนอนเปลือยกาย ก็เลยสัมผัสดู ปรากฏว่าท่านได้มรณภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


วัดนี้พระมรณะไปแล้ว 3 รูปในช่วงฤดูร้อน ประกอบกับสภาวะอากาศที่ร้อนมากและร้อนจัด จะร้อนอบอ้าวมากในช่วงกลางคืนมันเหมือนกับจะบายความร้อนออกมาจากพื้น และก็ไม่มีลมกรรโชกอะไรเลย อบอ้าวมาก คล้ายกับเตาอบเลยก็ว่าได้ ถือว่าอยู่ได้ยากมากสำหรับคนที่มีโรคประจำตัวหรือคนที่ป่วยและคนชราด้วย

------------------------------------------------

ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องคดี พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว หากตรวจสอบพบการกระทำความผิดข้อหาใด ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกกรณี รวมถึงดำเนินการด้านวินัยเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการตำรวจรายอื่นๆ


นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับผู้บังคับบัญชาระดับผู้กำกับการ หัวหน้าสถานี และผู้บังคับการตำรวจทุกจังหวัด ไม่ให้ปล่อยปละละเลย ควบคุม กำกับ ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน อย่างเคร่งครัดในทุกมิติ


นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่าขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจเลือดของ พ.ต.ท.ถาวร เพื่อวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และย้าย พ.ต.ท.ถาวร ออกจากตำแหน่งเดิม จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/icMVIALAL5o

คุณอาจสนใจ

Related News