อาชญากรรม

เร่งล่าแก๊งชาวจีน อุ้มเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน 2.5 ล้าน ก่อนฆ่าโหด ยัดกระสอบหมกในสวนบัว

โดย passamon_a

2 เม.ย. 2566

121 views

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.66 ตำรวจ สภ.บางแม่นาง รับเเจ้งเหตุพบศพหญิงสาวเสียชีวิต ร่างถูกยัดใส่ไว้ในกระสอบใส่ผ้าขนาดใหญ่ อยู่ในร่องน้ำป่ากล้วย ติดกับถนนจงถนอม-วัดต้นเชือก หมู่ 6 ต.บางใหญ่ จ.นนทบุรี


ที่เกิดเหตุเป็นป่ากล้วยติดกับถนน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอยู่ในร่องน้ำ อายุประมาณ 25-30 ปี สภาพศพขึ้นอืดนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืด กางเกงสีน้ำตาล ท่อนล่างถูกยัดใส่ถุงพลาสติกลายสีรุ้งขนาดใหญ่ มีเชือกไนรอนมัดรอบถุง ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดแขนสั้นลายขวางสีน้ำเงินเทา สวมกางเกงขายาวสีครีม สภาพศพเน่าเปื่อย ถูกตัวเงินตัวทองกัดแทะแขนขวาตั้งแต่หัวไหล่จนถึงมือ ข้อมือซ้ายมีบาดแผลจากของมีคมฟัน ส่วนศีรษะถูกคลุมด้วยผ้าสีน้ำเงินถูกสก็อตเทปใสพันทับรอบคอ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 วัน


อีกทั้งชายโครงด้านซ้ายมีร่องรอยถูกของมีคม ประมาณ 4-5 แผล หัวไหล่ขวาเป็นแผลกว้าง 1 แผล ที่บริเวณลำคอมีผ้าขนหนูรัดคออยู่ เบื้องต้นไม่พบเอกสารระบุว่าผู้ตายเป็นใคร


นายบรรจบ อายุ 65 ปี ผู้พบศพ กล่าวว่า ตนกำลังขี่รถ จยย.ผ่านบริเวณดังกล่าว จากนั้นได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง จึงจอดรถดู พบศพลอยอยู่ในร่องน้ำ ที่หัวมีผ้าคลุมโดยมีเชือกมัดถุงกระสอบอยู่ที่ท่อนล่าง จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เบื้องต้นเท่าที่ตนสังเกตลักษณะของผู้เสียชีวิตน่าจะไม่ใช่คนในละแวกใกล้เคียง


จากการสืบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 31 มี.ค.66 เวลา 15.59 น. นายมิ่งขวัญ นาคหิรัญสกุล อาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาจีน ประจำมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ธรรมศาลา กรณี น.ส.จิน ซ่าน (Ms.Jin Can) อายุประมาณ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เอกการดนตรี ได้สูญหายไป


โดย นายมิ่งขวัญ ได้รับการติดต่อจากบิดาของผู้สูญหาย ซึ่งเป็นครูสอนดนตรีที่ประเทศจีน ว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากชายลึกลับ โดยใช้วีแชทของบุตรสาว ส่งภาพ น.ส.จิน ซ่าน ในลักษณะถูกพันธนาการมัดมือมัดเท้ามาให้ โดยคนร้ายได้เรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 500,000 หยวน หรือราว 2,500,000 บาท ให้โอนเข้าบัญชี 6217853600064649196 Bank of China ชื่อเจ้าของบัญชี Mr.Wand Feihu


ซึ่งทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้ทำการตรวจสอบว่า น.ส.จิน ซ่าน นักศึกษาคนดังกล่าวยังอยู่ที่มหาวิทยาลัยฯหรือไม่ ปรากฏว่ามีผู้พบเห็น น.ส.จิน ซ่าน ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 - 19.00 น. ที่บริเวณวงเวียนน้ำพุในมหาวิทยาลัยฯ จึงเกรงว่าจะเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาและทำให้เกิดความเสียหายกับทางมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งบิดาของ น.ส.จิน ซ่าน ไม่ได้โอนเงินตามที่คนร้ายขู่ จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับ น.ส.จิน ซ่าน ได้อีกเลย จึงเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน


ต่อมาเมื่อฝ่ายสืบสวน สน.ธรรมศาลา ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในมหาวิทยาลัย ประกอบกับสอบถามพยานแวดล้อม ทราบว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเย็นยังมีคนเห็น น.ส.จิน ซ่าน อยู่ในมหาวิทยาลัย จากนั้นเจ้าตัวได้นั่งรถแท็กซี่ไปที่เซ็นทรัลเวสเกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ถึงเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันเดียวกัน ก่อนที่บิดาของ น.ส.จิน ซ่าน จะได้รับการติดต่อจากคนร้ายผ่านทางวีแชทของลูกสาว โดยส่งภาพ น.ส.จิน ซ่าน ถูกพันธนาการไปให้เพื่อเรียกค่าไถ่ ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ซึ่งสอดคล้องกับผลการวินิจฉัยของแพทย์ในเบื้องต้นที่พบศพว่า หญิงนิรนามที่ถูกฆ่ายัดถุง ในพื้นที่ สภ.บางแม่นาง น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 3 วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์ และลายนิ้วมือ


สำหรับที่ สภ.บางแม่นาง ได้มีการเรียกประชุมชุดสืบสวน ภ.จส.นนทบุรี สืบสวน สภ.บางใหญ่ สืบสวน สภ.บางแม่นาง สืบสวน ตม.นนทบุรี และสืบสวน สน.ธรรมศาลา โดยได้มีการวางแผนอบ่งงานให้แต่ละท้องที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ต่อจากกล้องของเซ็นทรัลเวสเกต และตรวจกล้องจากพื้นที่พบศพ ในเบื้องต้นพบรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า รุ่น CX30 สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งเป็นรถต้องสงสัย ขับเข้ามาวนผ่านตรงจุดพบศพหลายรอบ เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 30 มี.ค.66


ต่อมาเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ได้เชิญตัว นายสมจิตร คนขับรถแท็กซี่ ซึ่งรับ น.ส.จิน ซ่าน มาจากมหาวิทยาลัย มาส่งที่เซ็นทรัลเวสเกต เมื่อวันที่ 28 มี.ค.66 เพื่อชี้จุดที่ส่งนักศึกษาชาวจีน จากนั้นเชิญตัว ชาย 1 หญิง 3 ซึ่งเป็นทีมอาจารย์จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เดินทางเข้ามาสอบปากคำ ต่อมา เวลา 00.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เข้าร่วมประชุมกับทีมตำรวจชุดสืบสวน  


พล.ต.ต.นพศิลป์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการไล่กล้องวงจรปิด เห็นแค่เพียงผู้ตายเดินทางโดยรถแท็กซี่ ออกจากมหาวิทยาลัย วันที่ 28 คนเดียว แล้วมาลงที่เซ็นทรัลเวสเกต ซึ่งตอนนี้ได้ติดตามรถแท็กซี่ เพื่ออมาสอบปากคำ ขณะที่เสื้อผ้าของผู้ตาย พบว่าตรงกับชุดที่สวมใส่ในวันที่หายตัวไป


ขณะที่เพจ บิ๊กเกรียน ได้โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ระบุว่า "เปิดปฏิบัติการเหี้ยมแก๊งมังกร โกกั๋ง เหิมเกริม ก่อคดีอุ้มเรียกค่าไถ่ รีดนักธุรกิจชาวจีนสีเทา กลุ่มแก๊ง มีฐานกำลังคนอยู่ ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แต่แหล่งข้อมูลหยื่อเป้าหมายแก๊งมังกร เอามาจากประเทศจีนคอยสืบเสาะ ค้นหาข้อมูลคนจีนที่เข้ามาทำธุรกิจในเมียนมาร์และไทย


จนสบโอกาสจะลงมือจับตัวเหยื่อ และส่งภาพไปเรียกค่าไถ่ จากญาติที่อยู่เมืองจีน เมื่อได้เงินตามต้องการแล้วจะปล่อย หลังจากทีมผู้ก่อเหตุทำงานลุล่วง จะรีบเดินทางออกนอกประเทศทันที ยากต่อการจับกุม


แต่คดีอุ้มนักศึกษาสาวชาวจีน สุดเหี้ยมโหด แก๊งมังกรจีน ถึงกับสั่งตายเหยื่อสาว ล่าสุด ทีมนักสีบนครบาล-สืบภาค 1 ผนึกกำลัง เร่งล่าตัวแก๊งจีนอุ้ม เรียกค่าไถ่ 5 แสนหยวนนักศึกษาสาวจีน"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/v6ZCh0P_sZk

คุณอาจสนใจ

Related News