อาชญากรรม

สะเทือนใจ! พ่อ-แม่ จมน้ำปิง ดับต่อหน้าลูก 3 คน หลังกระโดดลงช่วยชีวิตลูก

โดย weerawit_c

1 เม.ย. 2566

371 views

วานนี้ (31 มี.ค.) ร.ต.ท.วรเชษฐ กันหาเรือง รอง สว.สอบสวน สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำหลายราย จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมด้วยอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดท่ามะเขือ - จุดคลองขลุง ที่บริเวณฝายน้ำล้นวังยาง ม.1 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มีครอบครัวหนึ่ง จำนวน 5 คน (พ่อแม่ และลูกอีก 3 คน) เดินทางมาเล่นน้ำบริเวณหาดทราย หลังฝายน้ำล้นดังกล่าว

จนกระทั่งลูก 2 ใน 3 คน คือ เด็กหญิงอายุ 11 ปี และ เด็กชาย อายุ 9 ปี เกิดจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา  โดยผู้เป็นพ่อและแม่ พร้อมลูกชาย อายุ 16 ปี ได้กระโดดลงเข้าไปช่วย แต่ทั้งหมดทนกระแสน้ำแรงและลึกไม่ไหว จึงถูกพัดไปคนละทิศละทาง

ลูกชาย อายุ 16 ปี ว่ายเข้าฝั่งได้ก่อน โดยมีกลุ่มของผู้ที่มาตกปลาบริเวณดังกล่าว ตะโกนบอกให้เด็กๆ ที่เหลือ พยายามลอยคอเข้าฝั่งที่ใกล้ที่สุดให้ได้ ก่อนเข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้งหมดคือเด็กหญิงอายุ 11 ปี และ เด็กชาย อายุ 9 ปี ขึ้นได้สำเร็จ

ส่วนพ่อและแม่ ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตาลูก ทั้ง 3 คน ซึ่งจุดที่ทั้งหมดลงเล่นน้ำ มีรอยเท้าและเศษกรวยพลาสติกขนมเยลลี่ตกอยู่บนหาดทรายด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่งานปัองกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.แม่ลาด ที่ช่วยค้นหาร่วมกับกู้ภัยฯ พบร่างของผู้เป็นแม่ลอยติดกับสายเบ็ดราวหาปลา ห่างจากจุดเกิดเหตุ 50 เมตร จึงได้นำร่างขึ้นเรือและลากเข้าฝั่งบริเวณหาดทราย และนำขึ้นมาบนบกต้องผ่านพงหญ้ารกหนา คนครอบครัวพากันร้องไห้เสียใจหลังจากเห็นศพผู้เป็นแม่

เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกว่า 20 นาย ยังนำอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำ และบนผิวน้ำ นาน กว่า 5 ชั่วโมง จนเวลา 22.30 น. ก็พบร่างของผู้เป็นพ่อ ลอยห่างออกไปกว่า 500 เมตร แต่ด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยวแรง และมีความลึกมากกว่า 10 เมตร ร่างของผู้เป็นพ่อหลุดลอยจากทีมประดาน้ำหายไปในความมืดอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายได้ยุติการค้นหาเพราะอุปสรรคของกระแสน้ำที่เชี่ยวกราดและลึกมากทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหาในค่ำคืนนี้ และจะทำการค้นหาต่อในวันรุ่งขึ้น

เหตุการณ์สลดใจครั้งนีั เด็กทั้ง 3 คน ต้องกำพร้าพ่อและแม่ในคราวเดียวกัน

นายพิสิษฐ์ ลูกศร อายุ 37 ปี หนึ่งในกลุ่มนักตกปลาที่เข้าไปช่วยเหลือ เล่าว่า ตนเองเห็นเด็กๆ ลงไปเล่นน้ำและเกิดพลัดจมน้ำบริเวณจุดที่ลึกและเชี่ยว พ่อกับแม่จึงได้ลงไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถว่ายเข้าฝั่งได้ และเด็กก็ลอยตามน้ำไป กำลังจะจม พวกตนจึงตะโกนให้พยายามลอยคอไว้เพื่อว่ายเข้าฝั่ง ปรากฎว่ามีเด็กคนนึงลอยคอได้ จึงได้ไปช่วยดึงเข้าฝั่งได้สำเร็จ ส่วนเด็กอีกคนได้หลุดจากมือแม่ไปทางท้ายจึงไดัไปช่วยเหลือขึ้นมาอีกราย

นายชูศักดิ์ แก้วโพธิ์คา กำนันตำบลแม่ลาด เล่าว่า บริเวณดังกล่าวเป็นช่วงฝายขาด ทำให้เป็นร่องน้ำลึก ซึ่งปกติไม่มีใครมาเล่นบริเวณนีั โดยจุดดังกล่าวจะเป็นน้ำตื้นแต่มีร่องน้ำลึก  ต้องเตือนประชาชนทั่วไปอย่ามาเล่นน้ำบริเวณนีัเด็ดขาดเพราะมีร่องน้ำลึกอันตราย

นายวีระ นามัย อายุ 57 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า  ทั้งหมดไปตัดไม้กันมา แล้วมาแวะเล่นน้ำบริเวณหาดทรายดังกล่าว ซึ่งน่าจะเกิดจากอากาศร้อน และเด็กๆ อ้อนผู้เป็นพ่อแม่จะลงเล่นน้ำ ก่อนเกิดเหตุสลดขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/4bDjgP9VNKw

คุณอาจสนใจ

Related News