อาชญากรรม

มท.1 สั่งหาคนรับผิดชอบ ไฟไหม้ผับชลบุรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยันประตูหนีไฟ ล็อกจากด้านนอก

โดย petchpawee_k

6 ส.ค. 2565

9 views

เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง เหตุเพลิงไหม้ เมาท์เทนบีผับ สถานบันเทิง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่มีผู้เสียชีวิต 14 คน รวมไปถึงมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ว่า การดำเนินการไม่น่าจะถูกต้อง เพราะไม่ได้รับอนุญาต จะต้องไปตรวจสอบอีกครั้งว่าใครรับผิดชอบอะไรอย่างไร เนื่องจากอยู่ในพื้นที่โซนนิ่ง ไม่ให้มีสถานบันเทิง รวมไปถึงสถานประกอบการดังกล่าวก็ไม่ได้มีการขออนุญาต และยังไม่นับว่า ในการขออนุญาตท้องถิ่นนั้นถูกต้อง หรือไม่ อย่างไร ทั้งในเรื่องรูปแบบของอาคาร เพราะอาคารที่ให้บริการประเภทนี้ วัสดุมีการกำหนดกระทั่งวัสดุการก่อสร้าง ว่าต้องเป็นวัสดุประเภทใด ระบบควบคุมอาคาร รวมไปถึงช่องทางการหนีไฟ และมีรายละเอียดอีกมาก โดยขอให้ไปดูว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไรและใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ขณะที่ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตนเองอีกครั้ง  

พอมาดูที่เกิดเหตุ ก็ยืนยันกับนักข่าว ด้วยตัวเองเลยว่า “ประตูทางออกจุดเชื่อมต่อทางหนีไฟ มีการล็อกจากด้านนอก ซึ่งยังไม่เข้าใจเหตุผลของเจ้าของกิจการว่าทำไมถึงล็อกจากด้านนอก แต่พฤติกรรมเช่นนี่เข้าข่ายความผิดประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

โดยจะให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รวบรวมหลักฐาน ขอหมายจับ และดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ยืนยันว่า เจ้าของแสดงตัวกับตำรวจแล้ว และไม่หลบหนีแน่นอนส่วนอาคารแห่งนี้ พบว่า ไม่มีการทำประกันภัยใดๆ ทั้งสิ้น โดยหลังจากนี้จะรวบรวมหลักฐานขอหมายศาลจับกุม เจ้าของกิจการซึ่งคาดว่า วันนี้ (6 ส.ค.) จะสามารถรวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาลได้


https://youtu.be/TJP34Ac4MSo

คุณอาจสนใจ

Related News