อาชญากรรม

จับแล้วอดีต รปภ. กระชากกระเป๋าหมอท้อง 8 เดือน รับหาเงินไปเสพยา

โดย passamon_a

2 เม.ย. 2565

79 views

จับแล้วอดีต รปภ. กระชากกระเป๋าหมอท้อง 8 เดือน กลางโรงพยาบาลย่านถนนสาทร รับหาเงินไปเสพยา


เมื่อวันที่ 1 เม.ย.65 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ แถลงข่าวจับกุม นาย สุทธิพงษ์ สุขกำปัง อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา


พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน สีเขียว จำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าสะพาย ภายในมีกระเป๋าสตางค์ บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเครดิต และทรัพย์สินของผู้เสียหาย ชุดที่คนร้ายใช้ขณะก่อเหตุและถอดทิ้งเพื่อหลบหนี ประกอบด้วย เสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีดำ ชุดที่คนร้ายสวมใส่ขณะเกิดเหตุ เสื้อยืดคอกลมสีเขียวขี้ม้า กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดง-เทา หมายเลขตัวถัง MLHJA1403N5216885 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีดำแถบขาว


โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่า ในซอยตากสิน 21 เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร สืบเนื่องเมื่อวันที่ 31 มี.ค.65 เวลาประมาณ 16.49 น. ผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ลานจอดรถ ชั้น B1 ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านถนนสาทร ต่อมาเวลาประมาณ 17.39 น. คนร้ายได้เดินตามผู้เสียหายซึ่งเป็นแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาลเข้าไปในลิฟท์โดยสาร จากนั้นได้อาศัยจังหวะอยู่ลำพังกับผู้เสียหาย กระชากชิงเอากระเป๋าสะพายของผู้เสียหาย ผู้เสียหายได้พยายามยื้อแย่ง เป็นจังหวะเดียวกับที่ประตูลิฟท์เปิดออก ผู้ต้องหาได้ใช้กำลังเพื่อให้ผู้เสียหายออกจากลิฟท์ เมื่อประตูลิฟท์ปิด ผู้ต้องหาได้ถอดเสื้อคลุม กางเกงยีนส์ขายาว และรองเท้าผ้าใบ ทิ้ง เพื่อสะดวกต่อการหลบหนี


จากนั้นเวลาประมาณ 17.42 น. คนร้ายได้กลับมาที่รถจักรยานยนต์ ขี่หลบหนีออกไปจากโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย พบว่าคนร้ายหลังจากก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้ากลับที่พัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา ก่อนจะจับกุมได้ในวันที่ 1 เม.ย.65


จากการสอบสวน นายสุทธิพงษ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง และต้องการหาเงินไปเสพยาเสพติด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ก่อนพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินคดีตามกฎหมาย


สำหรับนายสุทธิพงษ์ เคยทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล เมื่อประมาณปี 2560 ภายหลังได้ออกไปทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยหลายแห่ง และล่าสุดเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ย่านบางบอน ออกจากงานเมื่อ 20 มี.ค.65 ที่ผ่านมา


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/m5WAHuSStOQ

คุณอาจสนใจ