สังคม

รวบแล้ว! หนุ่มใหญ่วัย 52 อดีตรปภ. แทงเพื่อนร่วมงานดับ อ้างถูกผู้ตายด่าพ่อ

โดย parichat_p

2 พ.ค. 2565

69 views

ปทุมธานี - รวบแล้ว อดีต รปภ. แทงเพื่อนร่วมงานดับอ้างถูกผู้ตายด่าพ่อ


(วันที่ 2 พ.ค. 2565) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ห้องสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ โชว์สูงเนิน สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.ดำเนินสฤษดิ์ คำแสน สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ร.ต.อ.อุดม จันทรังษี รอง สว.สส. ร.ต.อ.ศุภชัย ศรีสุระ รอง.สว.สส. และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์


ได้ร่วมกับจับกุมตัว นายสมหวัง หรือแดง ธงชัย อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 134 ซอยพหลโยธิน87ซอย6แยก3 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี เลขที่ 231 / 2565 ลงวันที่ 2 พ.ค. 2565 ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พาอาวุธ(มีด) ไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุ สมควร โดยสามารถจับกุมได้ที่ถนนทางเข้าวัดพลอยกระจ่างศรี ปากคลอง หมู่ 11 ตำบลบางสมบูรณ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก


หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายสุรชัย หรือชัย กะตะโท อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 876 ซอยพหลโยธิน87ซอย6แยก3 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัท ดับเบิ้ลที ซีเคียวริตี้ การ์ด เพื่อนร่วมงาน จนเสียชีวิต


โดยเหตุเกิดภายใน หอพักอาจารย์ คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ซอยพหลโยธิน 121 (ซอยแสงสูง) ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี



ทางด้าน นายสมหวัง หรือแดง ธงชัย อายุ 52 ปี ให้การว่า ตนเองมาเดินเล่นอยู่บริเวณดังกล่าว จังหวะนั้นเจอกับผู้ตาย จึงได้ไล่ผมให้ออกจากบริเวณนั้น ผมก็บอกว่าผมไปอยู่แล้วตา จากนั้นผู้ตายก็ได้ถือมีดออกมาไล่ผมไปจนถึงหน้ากล้อง แล้วผมก็เลยถามไปว่าจะเอากับกูหรือไง มึงเดินตามกูออกมาถึงนี้


จากนั้นเขาก็ด่าพ่อผม ว่าแล้วพ่อมึงเข้ามาทำไม ผมก็เลยบอกไปว่ามึงด่าพ่อผมทำไม มึงขอโทษกูเลย จากนั้นผู้ตายก็ได้ขอโทษ เมื่อขอโทษเสร็จ ผู้ตายก็ได้เดินไปหยิบไม้มาไล่ฟาดผมเลย จากนั้นผมก็เลยใช้มีดที่พกมาฟันไป 2 ที แล้วก็แทงเข้าไปที่หน้าอก 1 ที จากนั้นเมื่อเขาทิ้งไม้ผมก็เลยขับรถออกไปทางหน้าป้อม


แล้วโยนมีดทิ้งไปในป่า ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไปจังหวัดนครนายก โดยไปอาศัยวัดนอน ก่อนที่จะมาถูกเจ้าหนา้ที่ตำรวจตามมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว ในเบื้องตนผมยอมรับผิดว่าฆ่าเขาตายจริงๆ



พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ โชว์สูงเนิน สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสมหวัง หรือแดง ธงชัย อายุ 52 ปี เคยมีประวัติติดคุกเมื่อปี 2560 ในข้อหามีกัญชาไว้ในครอครองเพื่อจำหน่ายจำนวน 180 กิโลกรัม และมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองอีก 3 กระบอก


หลังพ้นโทษออกมาเมื่อปลายปี 64 ได้เข้ามาทำงานเป็น รปภ ที่บริษัทนี้ จนมาถูกไล่ออกได้วันเดียว ก่อนที่จะมาทะเลาะกับผู้ตายแล้วก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ในเบื้องต้นทางเจ้าหนาที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมีการนำตัวผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในวันที่ 3 พ.ค. เวลาประมาณ 12.00 น. ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News