อาชญากรรม

วิสามัญ 2 คนร้าย คาบ้านเช่า หลังเจรจาไร้ผล - คนร้ายปลอมเป็นไรเดอร์ ลอบวางระเบิดทั่วเมืองยะลา

โดย sujira_s

30 ม.ค. 2565

324 views

เมื่อเวลา 12.15 น. เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันใช้กลยุทธ์และมาตรการจากเบาไปหาหนัก ด้วยการใช้บิดามารดาและผู้นำศาสนารวมทั้งผู้นำท้องถิ่น ในการเจรจากับกลุ่มคนร้ายที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเช่าที่ปลูกสร้างด้วยปูนชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่บ้านบาโงระนะ ม.5 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เป็นเวลานานกว่า 21 ช.ม. แต่คนร้ายยังคงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นช่วงๆนั้น



ล่าสุดวานนี้ (29 ม.ค.) พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.กกล.ทพ.จชต. จึงได้ตัดสินใจใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ด้วยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารบุกจู่โจม พร้อมกันทั้งด้านหน้าและด้านหลังของบ้านเช่า 6 หลัง ซึ่งอยู่ติดกัน โดยคนร้ายที่อาศัยกบดานอยู่ที่บ้านเช่าห้องที่ 1 ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจวิสามัญเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน


ทราบชื่อต่อมาคือ นายอับดุลฮากัม อาแว อายุ 26 ปี เป็นสมาชิกชุดปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา ศาล จ.นราธิวาส ที่ 198/64 ลงวันที่ 12 พ.ค.64 เกี่ยวข้องกับเหตุขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่ ชคต.ลูโบะบายะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เมื่อ 22 เม.ย.64 และเกี่ยวข้องกับเหตุขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ใส่ฐาน ฉก.ทพ.นย.ที่ 8 ต.ทุ่งคา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เมื่อ 7 เม.ย.64 ซึ่งมีบาดแผลถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตตามบริเวณหน้าอกและลำตัวหลายนัด โดยข้างศพเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนสงคราม อา.ก้า. จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. อีก 1 กระบอก รวมเป็น 2 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่งตกอยู่



นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบบ้านเช่าห้องที่ 2 บริเวณห้องน้ำ เจ้าหน้าที่พบศพคนร้ายอีก 1 คน ซึ่งถูกเข้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตในช่วงเย็นวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบทราบชื่อ คือ นายมะตอฮา ยูนุ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกชุดปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา ศาล จ.นราธิวาส ที่ 201/64 ลงวันที่ 12 พ.ค.64 เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่ ชคต.ลูโบะบายะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 22 เม.ย.64 ซึ่งมีบาดแผนถูกยิงที่บริเวณหน้าอกและแผ่นหลัง จำนวนหลายนัด โดยข้างศพมีอาวุธปืนสงครามเอ็ม.16 ตกอยู่ข้างศพ 1 กระบอก และห่างจากศพประมาณ 5 เมตรอีก 1 กระบอก รวมเป็น 2 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่งตกอยู่


ด้านจังหวัดยะลา คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ก่อเหตุลอบวางวัตถุต้องสงสัย และวางระเบิดภายในเขตเทศบาลนครยะลา และตัวเมืองยะลารอบนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อคืนวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้สรุปเบื้องต้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด 14 จุดด้วยกัน มีประชาชนถูกลูกหลงจากแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย


เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) เวลาประมาณ 11.30 น. พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา , พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคลรอง ผบช.ภาค 9 และ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจดูจุดเกิดเหตุ บริเวณด้านหน้าตลาดพิมลชัย ถ.สิโรรส เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พร้อมพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องประชาชน และพ่อค้า - แม่ค้า ที่ออกมาขายของที่บริเวณดังกล่าว


พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนร้ายได้ลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่เองก็ค่อนข้างจะอ่อนบางจุด โดยเฉพาะมีการป้องกันรอบนอก และในตัวเมืองยะลา มีพี่น้องประชาชนคอยสอดส่องดูแลให้กับเจ้าหน้าที่ แต่ในรอบนี้ หลังจากมีเหตุปะทะในพื้นที่ จ.นราธิวาส ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งเตือนแล้วอาจจะมีการหันเหของกลุ่มผู้ก่อเหตุกับรถส่งอาหาร เอาระเบิดปิงปองที่ประกอบขึ้นมา เพื่อมาก่อเหตุก่อกวนในรูปแบบต่างๆ ทำให้เกิดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง


แม่ทัพภาคที่ 4 ยังกล่าวว่า ส่วนการก่อเหตุในครั้งนี้ ตนเองเชื่อว่าเชื่อมโยงจาก จ.นราธิวาส ที่ทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ได้ปิดล้อมยิงปะทะตอนนี้เราก็ยังมีการติดตามอยู่ ส่วนกลุ่มก็น่าจะเป็นกลุ่มเดิม จากครั้งที่แล้ว ที่หน้าสถานีรถไฟยะลา มาด้วยรถยนต์ 2 แถว รอบนี้ ก็มา 2 คน 2 คัน จากการตรวจสอบจากภาพวงจรปิด มาพร้อมกันไปคนละสาย คนร้ายจะใช้รถส่งของในช่วงโควิด-19 นี้ ที่คนสั่งซื้ออาหาร นำเข้ามาก่อเหตุ ฉะนั้นก็ต้องเข้มงวดมากยิ่งขึ้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/gLhWNx-Gff0

คุณอาจสนใจ

Related News