อาชญากรรม

รพ.แพทย์รังสิต เตรียมส่งเด็กนักเรียนวิกฤตหนัก 2 ราย ส่งต่อ รพ.มธ.รังสิต

โดย olan_l

1 ต.ค. 2567

122 views

บรรยากาศที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต มีนักเรียนที่บาดเจ็บถูกส่งมารักษาที่นี่ 6 ราย ในจำนวนนี้มีอาการหนัก 3 ราย



นพ.ธีรนันท์ มิตรภานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล แพทย์รังสิต แถลงว่า โรงพยาบาลได้รับการประสานแจ้งรับเคส ตั้งแต่ประมาณ 12.20 น. ถึงเวลา 12.27 น. ในจำนวน 6 ราย ที่เข้ารับการรักษามี 3 รายที่เข้าข่ายกลุ่มอาการวิกฤติ สีแดง และต้องรับตัวไว้รักษาต่อ ซึ่งเป็นนักเรียนผู้หญิงทั้งหมด

นพ.อโนชา ตาคำ ศัลยแพทย์ ผู้ทำการรักษา ให้ข้อมูลผู้บาดเจ็บ ทั้ง 3 รายว่า ส่วนใหญ่มีอาการบาดแผลจากไฟไหม้ระดับสอง

โดยรายแรกเป็นนักเรียนหญิงอายุ 7 ขวบ ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ เนื่องจากอาการวิกฤติ มีบาดแผลไฟไหม้ ตามลำตัวและบริเวณใบหน้า รวมถึงกระจกตา ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้จักษุแพทย์ประเมินการรักษา และการมองเห็นหลังจากนี

รายที่สอง นักเรียนหญิงอายุ 9 ขวบ มีบาดแผลไฟไหม้ บริเวณลำตัวและแขน 2 ข้าง ซึ่งแพทย์กำลังพิจารณาใส่ท่อช่วยหายใจ เพื่อป้องกัน กรณีบาดแผลอักเสบ อาจทำให้กระทบระบบการหายใจ

รายที่ 3 นักเรียนหญิงอายุ 14 ขวบ มีบาดแผลไฟไหม้เช่นกัน ทั้งที่บริเวณลำตัวแขน และใบหน้า ซึ่งต้องพักรักษาตัวต่อในโรงพยาบาล และทำการประเมินอาการต่อหลังจาก

ทั้งนี้ 2 รายแรก จะถูกนำส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ขณะผู้บาดเจ็บที่ถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลมีสติทุกราย แต่มีอาการบาดเจ็บ จากแผลไฟไหม้ ส่วนของกลุ่มผู้อาการบาดเจ็บเล็กน้อย อีก 3 รายได้เดินทางกลับแล้ว อาการส่วนใหญ่ มีลักษณะมึนงง และมีรอยแผลถลอกเล็กน้อย

ขณะที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และเป็นชาวอุทัยธานี ซึ่งเดินทางมาติดตามสถานการณ์ของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า อาจมีการพิจารณาส่งต่อผู้บาดเจ็บ เพื่อไปรักษาตัวโรงพยาบาลอื่น ทั้งนี้ ได้หารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด จัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์ เพื่อให้โรงเรียนแจ้งผู้ปกครอง ขอให้รอบุตรหลานที่โรงเรียน

ในส่วนคนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บจะประสานและส่งตัว เดินทางกลับจังหวัดอุทัยธานีในวันนี้ทั้งหมด แต่ส่วนของกลุ่มผู้เสียชีวิตยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจอัตลักษณ์บุคคล ขณะที่ผู้บาดเจ็บ ก็จะติดตามดูแลช่วยเหลือทุกราย รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์เกิดขึ้น

ต่อมา พ.ต.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มาเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการ ให้เร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบตามเกณฑ์ของกระทรวงยุติธรรม รวมถึงการชดเชยครอบครัวผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นว่า ยังมีผู้สูญหายรวม 25 ราย เป็นนักเรียน 23 ราย และเป็นครูอีก 2 ราย ที่อยู่ในระหว่างการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่โรงพยาบาลภูมิพล พร้อมให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เตรียมกำลัง เพื่อร่วมในการตรวจพิสูจน์บุคคลด้วย นอกจากนั้น จะประสานสถานทูต จีน ขอรับการสนับสนุนตัวยา บัวหิมะ รักษาบาดแผลไฟไหม้ ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Q7t4Q1vmg0Q

คุณอาจสนใจ

Related News