ข่าวโซเชียล

กรุณาเห็นใจกันด้วย แม่พ้อ เพิ่งเสียลูกไฟไหม้รถบัส ถูกชาวบ้านแห่ยืมเงิน

โดย thichaphat_d

22 ต.ค. 2567

2.4K views

จากกรณี เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี กำลังเดินไปทางไปทัศนศึกษา ส่งผลให้ครูและนักเรียน เสียชีวิต 23 ราย ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีหลายหน่วยงานมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้สูญเสียประมาณ 2.3 ล้านบาท


แต่ล่าสุด แม่ของหนึ่งในเด็กนักเรียนที่เสียชีวิต ได้โพสต์ตัดพ้อ หลังถูกชาวบ้านแห่ยืมเงินเยียวยาที่ได้รับ โดยระบุว่า

“ท่านชาวบ้านที่เคารพรัก

ดิฉันคือแม่ ของผู้เสียชีวิตนะคะ

ดิฉันไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 นะคะเพราะฉะนั้นกรุณาเห็นใจกันด้วยค่ะไม่ได้มีเงินให้พวกคุณยืมนะคะใครไม่มาเป็นดิฉันไม่รู้หรอกว่าความเสียใจมันจุกขนาดไหน กรุณาคิดด้วยค่ะ”



หลังโพสต์เผยแพร่ไป ได้มีผู้เข้ามาคอมเมนต์สอบถามว่า “โดนเหมือนกันหรอ” ทางผู้โพสต์ได้ตอบว่า “ตั้งแต่วันแรกแล้วพี่”

ทั้งนี้ได้มีผู้เข้าไปให้กำลังใจผู้โพสต์จำนวนมาก อาทิ

-ใจแข็งไว้ค่ะคุณแม่ อย่าให้ใครยืมเด็ดขาดเลยคุณแม่เอาไว้ดูแลตนเองและครอบครัวและทำบุญอุทิศกุศลให้น้องได้รับบุญกุศลเป็นเสบียงเดินทางไปสวรรค์เกิดภพใดชาติใด (ถ้ามีจริงได้เกิดเป็นลูกคุณแม่ถ้าเรามีบุญวาสนาต่อกัน) ขอเป็นกำลังใจนะคะ

-เงินที่ได้มาจากการสูญเสียและนํ้าตาพ่อและแม่ ยังคิดไม่ออกว่าจะเอามาใช้ได้ยังไง เพราะเห็นเงินแล้วเห็นแต่ภาพลูกหน้าลูกมันจุกจริงค่ะ ขอเป็นกําลังใจให้นะคะ

-เห็นโพสต์นี้เห็นใจแม่กันบ้างเถอะ ไม่ว่าเค้าจะได้ สองสามล้าน ก็ไม่คุ้มเลยค่ะ ชีวิตเด็กทั้งชีวิตและอนาคตที่กำลังเติบโต เป็นแบบนี้ไม่ว่ากี่ล้าน แม่ก็ไม่ได้ดีใจที่ลูกต้องมาเป็นแบบนี้ #จากหัวอกคนเป็นแม่ที่มีลูกอนุบาล

-เงินจากการสูุญเสียมันไม่ได้น่ายินดีเลยสักนิดเดียว ยิ่งได้มาด้วยหนึ่งชีวิตของลูกที่ต้องเสียไป คนยืมเอาสมองส่วนไหนคิดเหรอ

คุณอาจสนใจ

Related News