อาชญากรรม

ได้เงินคืนแล้ว ไกด์หนุ่มฝากเงินสด 30,000 แต่ลืมกดยืนยัน จนมีคนเอาเงินไป

โดย olan_l

12 มิ.ย. 2567

159 views

ไกด์หนุ่ม ร้องสายไหมต้องรอด ฝากเงิน 30,000 บาท แต่ไม่ได้กดปุ่มยืนยัน มีคนที่มาต่อคิวด้านหลัง เอาเงินที่ฝากไปจนหมด


ภาพวงจรปิด บันทึกภาพขณะที่คุณเต๋อ ซึ่งมีอาชีพเป็นไกด์ กำลังนำเงินสดจำนวน 3 หมื่นบาท ไปฝากที่ตู้เงินอัตโนมัติของธนาคารแห่งหนึ่ง ในห้างย่านบางกะปิ โดยระหว่างนำเงินไปฝาก จะได้ยินเสียงเครื่องกำลังนับธนบัตร และหันไปคุยกับคนที่รอกดอยู่ตู้ข้างๆ จากนั้นก็เดินออกไป โดยที่เจ้าตัวยังไม่ได้กดยืนยัน

จากนั้นจะเห็นว่ามีชายหญิงคู่หนึ่ง ที่คุณเต๋อหันไปคุยด้วย ซึ่งอยู่ตู้ข้างๆ เดินไปทำธุรกรรมต่อ ที่ตู้ฝากเงินตู้เดียวกันกับของคุณเต๋อ ซึ่งฝ่ายหญิง พยายามจะทำธุรกรรม ก่อนที่จะกดยกเลิก จากนั้นฝ่ายชายก็เข้ามาช่วย และคาดว่ากดปุ่มยกเลิกรายการของคุณเต๋อไป ทำให้ช่องใส่เงินได้เปิดออก

ชายหญิงคู่นี้ยืนชะงักอยู่พักหนึ่ง หลังเห็นเงินอยู่ในช่องฝากเงิน และได้หันซ้ายหันดูว่าคุณเต๋อยังอยู่แถวนั้นหรือไม่

จากนั้นผุ้ชายเสื้อสีดำ ก็หยิบเงินออกมาวางไว้ที่หน้าตู้ และผู้หญิงได้หยิบเงินออกมาจากช่องฝากเงินที่ยังเหลือ และเก็บเอาไว้ โดยเมื่อได้เงินแล้วทั้งสองคนก็ยืนอยู่ที่หน้าตู้ฝากเงินอีกสักพัก และมองว่ามีใครเห็นตอนหยิบเงินหรือไม่ เมื่อเห็นว่าปลอดคนจึงเดินหนีออกมาทันที

คุณเต๋อ ผู้เสียหาย ได้มาขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด โดยบอกว่าวันเกิดเหตุคือช่วงประมาณ 4 โมงเย็นของวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังนำเงินสดจำนวน 3 หมื่นบาทไปฝากที่ตู้ฝากเงินอัตโนมัติ โดยทำตามขั้นตอนทุกอย่าง และเมื่อตนได้ใส่เงินในช่องฝากเงินแล้ว ช่องฝากเงินก็ปิด และได้ยินเสียงเครื่องกำลังนับธนบัตร ตนจึงเดินออกมา เพราะคิดว่าการฝากเสร็จสิ้นแล้ว และจะได้รับข้อความจากธนาคารมายืนยันภายหลัง จนผ่านไป 5 นาทีตนก็ยังไม่ได้รับข้อความ เลยไปถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ซึ่งได้รับคำตอบว่า ไม่มีปัญหา เดี๋ยวธนาคารจะนำเงินเข้าให้ภายหลัง ซึ่งตนถามต่อไปว่าหากกรณีตนลืมกดยืนยันการฝากเงิน จะมีคนเอาเงินออกไปจากตู้ฝากเงินได้หรือไม่ ก็ได้รับคำตอบจากธนาคารว่าไม่สามารถเอาเงินออกมาได้ เพราะตู้ฝากเงินมีระบบเซนเซอร์

จนสุดท้ายตนได้ขอดูกล้องวงจรปิดซึ่งอยู่ที่ตู้ฝากเงิน จึงเห็นภาพชายหญิงที่ตอนแรกอยู่ตู้ข้างๆ และตนเห็นว่าตู้นั้นขัดข้อง ด้วยความหวังดี เลยบอกให้มาทำธุรกรรมต่อจากคุณเต๋อเลย แต่ทั้งคู่ไม่ตอบอะไรกลับมาเลย ตนจึงเชื่อว่า ทั้งคู่อาจเป็นชาวต่างด้าว

เบื้องต้นแจ้งความกับตำรวจ สน.ลาดพร้าวแล้ว ส่วนทางธนาคารก็ยังไม่มีท่าทีที่จะแสดงความรับผิดชอบเช่นกัน ตนยอมรับว่าเหตุที่เกิดขึ้นตนประมาท ที่ไม่ทำธุรกรรมให้ครบตามขั้นตอน คือกดยืนยันการฝากเงิน อยากฝากถึงคนที่เอาเงินของตนไปว่าอยากให้เอาเงินกลับมาคืน

ในระหว่างที่คุณเต๋อ กำลังให้ข่าวกับสื่อมวลชน ปรากฎว่า คอลเซ็นเตอร์ของทางธนาคารได้ติดต่อเข้ามาสอบถามรายละเอียดกับคุณเต๋อ และยืนยันว่า เงินที่หายไป เป็นการหายนอกธนาคารโดยมีคนอื่นมาหยิบ เพราะตู้ที่ฝากเงินอยู่ด้านนอกธนาคาร ซึ่งไม่ใช่ความรับผิดชอบของธนาคาร

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า ได้ประสานตำรวจ ตอนนี้ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว กำลังลงพื้นที่ไล่กล้องดูว่าผู้ก่อเหตุไปไหนบ้าง ใช้รถอะไรเดินทาง ถ้าเจอรถจะตามง่าย และยังตรวจสอบอยู่ว่าเป็นคนไทยไหม หรือต่างด้าว แต่ยืนยันจะได้ตัวใน 1-2 วัน

ทั้งนี้ผู้เสียหาย ไม่ค่อยได้ฝากเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม ซึ่งปัจจุบันกับเมื่อก่อนไม่เหมือนกัน เมื่อก่อนกดรหัส แล้วก็ยืนยันได้เลย แต่เดี๋ยวนี้ต้องกดเลข 13 หลัก ต้องสแกนคิวอาร์โค้ด มีหลายขั้นตอน ผู้เสียหายเลยสับสน ทำให้ไม่ได้กดยืนยันในขั้นตอนสุดท้าย

ส่วนที่ธนาคารแจ้งว่าตู้อยู่ข้างนอก ไม่เกี่ยวข้องกับธนาคาร ส่วนตัวมองว่าก็ดูใจร้ายกับลูกค้าไป ส่วนตัวผุ้ที่เอาเงินไปต้องโดนโทษข้อหาลักทรัพย์อยู่แล้ว แต่การเอามาคืน ก็เป็นเหตุบรรเทาโทษได้ อยากให้รีบเอามาคืน

ส่วนผู้เสียหายขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สน.ลาดพร้าว โดยเบื้องต้นให้ข้อมูลว่า หลังก่อเหตุชายหญิงคู่นี้ ได้เดินออกจากห้างไปพร้อมกับกลุ่มเพื่อนรวม 10 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการแกะรอย

ล่าสุดเวลา 17.35 น. คุณเต๋อได้เงินคืนแล้วเรียบร้อย ให้สัมภาษณ์ว่า ได้เงินคืนแล้ว พบว่าเป็นชาวพม่า แต่คุยกันไม่รู้เรื่องเพราะเหมือนเค้าจะไม่เข้าใจ


https://youtu.be/RaEZdP_DOnY

คุณอาจสนใจ

Related News