อาชญากรรม

ครอบครัวคาใจ นศ.พยาบาล ตกหอในม.ดับ มีเงื่อนงำ ยันลูกไม่ได้ป่วยซึมเศร้า

โดย panwilai_c

28 ธ.ค. 2566

181 views

ครอบครัวของนักศึกษาพยาบาลสาว มหาวิทยาลัยมหิดล ที่พลัดตกตึกหอพักภายในมหาวิทยาลัยอย่างมีเงื่อนงำ คดีผ่านมากว่า 5 เดือนไม่มีความคืบหน้า จึงมาร้องเพจสายไหมต้องรอด



นาย เพชร บุษราคัมมณี อายุ 70 ปี และนาง กิ่ว บุษราคัมมณี อายุ 48 ปี พ่อและแม่ของ นางสาวกรกช บุษราคัมมณี หรือน้องพลอย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ไปร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ว่าลูกสาว พลัดตกตึกหอพักภายในมหาวิทยาลัยอย่างมีเงื่อนงำ



เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ตำรวจกลับบอกลูกสาวเป็นซึมเศร้า ทั้งที่ไม่เคยมีประวัติการรักษา หวั่นว่าจะคล้ายกับกรณีนักศึกษาปริญญาเอก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่โดนคุกคามจนพลัดตกแมนชั่น



นายเพชร พ่อของนักศึกษาที่เสียชีวิต ระบุว่า นิสัยส่วนตัวลูกสาวเป็นคนร่าเริง ซึ่งก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ยังไปหาลูกสาวพาไปทานข้าวกัน และในวันเกิดเหตุ ประมาณ 9 โมงเช้า แม่ยังโทรศัพท์ไปพูดคุยตามปกติ จนกระทั่งมาเกิดเหตุตอน 10 โมง โดยทางมหาวิทยาลัยโทรศัพท์ มาแจ้งว่าลูกสาวได้กระโดดตึกหอพักเสียชีวิตแล้วหลังเกิดเหตุได้ไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ก็ได้รับคำตอบจากทางมหาวิทยาลัยว่า หอพัก 11 ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุนั้น กล้องวงจรปิดเสียทั้งหมด ผู้บริหารมหาวิทยาลัยก็ไม่ยอมมาชี้แจง



กระทั่งผ่านมา 5 เดือน ก็ไม่เคยได้รับข้อมูล จากทั้งจากทางมหาวิทยาลัย และพนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑลเลยว่า ลูกสาวพลักตกตึกเสียชีวิตได้อย่างไร ล่าสุดพนักงานสอบสวนลงบันทึกว่า ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นซึมเศร้า ทั้งที่ไม่มีหลักฐานการเข้ารับการรักษาจากแพทย์ และผลการตรวจชันสูตรพลิกศพก็ไม่พบตัวยารักษาอาการซึมเศร้า ทำให้จนถึงตอนนี้ก็ไม่รู้ว่า ลูกสาวตกจากชั้นอะไร เพราะอะไร



ขณะที่แม่ของนักศึกษาที่เสียชีวิต ระบุว่า ลูกสาวมีปัญหาเรื่องการที่ลูกสาวเป็นกรรมการหอพัก และจะถอนตัวออก แต่ทางคณะกรรมการคนอื่นไม่ยอม โดยอ้างว่าหากลาออกจากการเป็นคณะกรรมการ จะไม่มีหอพักให้พักอาศัย เพราะสาเหตุของการเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการในครั้งนี้เนื่องจากได้ข้อเสนอว่าถ้าหากเป็นคณะกรรมการหอพักจะได้รับส่วนลดเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายในการพักอาศัยกว่า 50% ส่วนเรื่องความขัดแย้งอื่นนั้นไม่มี



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นาย เอกภพ พาครอบครัวผู้เสียหายพบกับ พันตำรวจเอก พัลลภ สุริยะกุล ณ อยุธยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เพื่อขอความเป็นธรรม ในการช่วยติดตามคดีและตอบข้อสงสัยของทางครอบครัวผู้เสียหาย



พันตำรวจเอกพัลลภ ยอมรับว่า พนักงานสอบสวนขาดความรอบคอบในการรวบรวมข้อมูลลงสำนวนคดี มีความบกพร่องในหลายประเด็น จึงสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำคดี โดยมีคณะพนักงานสอบสวนของจังหวัดเข้ามาเป็นผู้ร่วมดำเนินการด้วย พร้อมเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุพนักงานสอบสวน ไปที่เกิดเหตุตอนนั้นผู้ตายยังไม่เสียชีวิต ส่วนจุดกระโดดคาดว่าอยู่ในช่วงระหว่างชั้นที่ 6 และ 7 ของอาคารหอพักที่ 11 ส่วนกล้องวงจรปิดบันทึกแบบเรียลไทม์ ไม่มีการบันทึกภาพ



หลังจากนี้จะเรียกเพื่อนที่พักอยู่ในห้องเดียวกับผู้เสียชีวิต 4 คน เข้ามาให้ปากคำ และเร่งรัดผลการตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อคลายข้อสงสัย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tohiq0TvheY

คุณอาจสนใจ

Related News