สังคม

นศ.พยาบาลผวา! โดนคนอ้างเป็นผู้บริหาร กยศ. โทรขู่ให้ไปถอนเรื่อง หลังร้องเรียนยื่นกู้

โดย parichat_p

1 ธ.ค. 2566

52 views

นักศึกษาพยาบาลผวาหนักโดน กยศ.โทรขู่ให้ไปถอนเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรม อ้างว่าเป็นผู้บริหารระดับสูง หากไปถอนเรื่องร้องทุกข์จะอนุมัติเงินกู้ให้ทันที


จากกรณีที่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวน 42 คน คณะพยาบาลศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ เข้าไปยื่นหนังสือร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากขอกู้เงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ไปนานหลายเดือนแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้รับการอนุมัติ


ล่าสุดผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พบกับตัวแทนของนักศึกษาที่ไปยื่นหนังสือร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ และไปยื่นหนังสือร้องทุกข์กับ รมว.กระทรวงการคลัง กรุงเทพฯ ถูกบุคคลที่อ้างว่าเป็นผู้บริหารระดับสูงของกองทุน กยศ.โทรศัพท์มาข่มขู่ให้ไปถอนเรื่องร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และที่กระทรวงการคลัง กรุงเทพฯ โดยหากว่า นักศึกษาไปถอนเรื่องร้องทุกข์จะอนุมัติเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาให้ทันทีเป็นการแลกเปลี่ยน


น.ส.ปัทมวรรณ ตัวแทนของนักศึกษาพยาบาล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ตนรับโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนึ่งอ้างว่า เป็นผู้บริหารระดับสูงของกองทุน กยศ. ได้แจ้งให้ตนทราบว่า ที่ตนกับพวกไม่ได้รับอนุมัติให้กู้เงิน กยศ. เนื่องจากว่าเอกสารของพวกตนยังไม่ครบถ้วน ทำให้การพิจารณาเกิดความล่าช้า เพราะว่าเอกสารของพวกตนผิดพลาด


และถ้า กยศ.มีการพิจารณาอนุมัติให้พวกตนกู้ยืมเงินได้ ตัวเขาก็อาจจะมีความผิดไปด้วยที่ส่งเอกสารกู้เงินไม่ครบ ทำให้ตนและเพื่อนทุกคนมีความหวาดกลัวมาก โดยเขาแจ้งให้ทราบว่าให้ไปถอนคำร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมฯ โดยทาง กยศ.แจ้งว่าจะทำเอกสารให้พวกตนใหม่ เรื่องก็จะจบลง โดยไม่จำเป็นต้องไปยื่นหนังสือคำร้องอะไรทั้งสิ้น เดี๋ยวจะทำให้ใหม่


ตอนนั้นตนได้ยินเสียงขู่ทำให้รู้สึกหวาดกลัวมาก และจะไปยกเลิกคำร้อง เพราะเกรงว่าตนกับเพื่อนจะไม่มีเงินเรียนหนังสือ และเกรงอาจจะทำผิดกฎหมายด้วย เพราะว่าเอกสารขอกู้เงินทั้งหมดไม่ครบ


ต่อมาตนได้ไปสอบถามเรื่องนี้จากอาจารย์ที่ดูแลเรื่องกู้ยืมเงิน กยศ. / อาจารย์ก็บอกว่าพวกตนไม่ผิด แต่ถ้าเอกสารไม่ครบทาง กยศ. ควรที่จะตีกลับลงมาเพื่อให้พวกตนได้แก้ไขไม่ใช่รอมานานกว่า 8 เดือนแบบนี้ ทั้งนี้ตนอยากให้ กยศ.พิจารณา เพื่อนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนไปก่อน เพื่อเขาจะได้มีเงินใช้ระหว่างเรียน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bYovYE2yuu4

คุณอาจสนใจ