อาชญากรรม

จำลองนาทียิง ตร.ทางหลวง กลางโต๊ะจีน 'บิ๊กโจ๊ก' ลงพื้นที่เย็นนี้ ถาม ตร.ตั้งเยอะปล่อยให้เกิดเหตุได้ไง

โดย panwilai_c

7 ก.ย. 2566

761 views



จำลองภาพนาทียิง ตร.ทางหลวงแผนผังที่นั่งในวันเกิดเหตุ จะเห็นว่าในงานมีตำรวจมากกว่า 10 คน และจุดที่เกิดเหตุคือบริเวณโต๊ะกลมใกล้เวที



โต๊ะกลมที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่ฝั่งขวาของเวที มีนายตำรวจนั่งอยู่ 7 คน คือ สารวัตรแบงก์ ผู้ตาย นั่งหันหลังให้เวที / พันตำรวจโท วศิน ที่โดนลูกหลงนั่งซ้ายมือผู้ตาย ถัดมาเป็น พันตำรวจเอก วชิรา ยาวไทยสง ผู้กำกับการ2 ตำรวจทางหลวง / พันตำรวจเอก ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการ กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม / พันตำรวจเอก กฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับการ สน.พญาไท / ดาบตำรวจ ชนาณัฐ วุฒิยากร ผู้บังคับหมู่ ตำรวจทางหลวง และ พันตำรวจตรี ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองกำกับการ 2 ตำรวจทางหลวง



ส่วนโต๊ะที่ 2 ฝั่งซ้ายของเวที มีกำนันนก นั่งหัวโต๊ะ และมีตำรวจระดับสารวัตร 2 คน และชั้นประทวนนั่งอยู่ มีทั้งจากตำรวจทางหลวง / สภ.กำแพงแสน / บก.ปทส. / สภ.บ้านเผือก



วันเกิดเหตุกำนันนกได้นัดหมายกลุ่มนายตำรวจไปกินข้าวที่บ้าน ตั้งแต่ 2 ทุ่ม มีการจัดโต๊ะ 2 แถว ที่บริเวณหน้าสำนักงานกำนัน โต๊ะประธานเป็นโต๊ะกลม และมีโต๊ะยาวเรียงต่อกันให้คนอื่นๆนั่งด้วยกัน และอีกโต๊ะเป็นโต๊ะกลม รวมแล้วมีตำรวจมาร่วมงาน 20 คน เป็น นายตำรวจระดับผู้กำกับ 3 นาย / รองผู้กำกับ 1 นาย / สารวัตร 4 นาย / ตำรวจระดับผู้กองและชั้นประทวนอีก 12 นาย



รวมมีตำรวจ 7 นาย และกำนัน 1 คน ไม่รวมตำรวจทางหลวงชั้นประทวน อีก 2 นายที่คอยให้บริการ ส่วนโต๊ะผู้ร่วมงานอีกโต๊ะหนึ่ง มีตำรวจทางหลวงและลูกน้องกำนันนก รวมถึงมือปืนผู้ต้องหานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน



ต่อมาเวลา 21:00 น. ทราบว่าผู้ตายได้เจราจากับกำนันนกเกี่ยวกับเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายหลานของกำนันจากตำแหน่งสายตรวจรถวิทยุ เป็นสายตรวจรถจักรยานยนต์ ซึ่งอยู่ในสังกัดของผู้เสียชีวิต แต่กลับถูกปฏิเสธจึงทำให้กำนันนกไม่พอใจ ก่อนลุกขึ้นตบโต๊ะกลางวงกินข้าว และเดินตรงออกไปนั่งกับอีกโต๊ะที่มีลูกน้องของกำนันนั่งอยู่ด้วยแทน จากนั้นกลุ่มนายตำรวจได้เดินเข้าไปขอโทษกำนันที่ทำให้ไม่พอใจ แต่กำนันไม่รับคำขอโทษ ต่อมาจนกระทั่งเวลาประมาณ 21.10 น. มือปืนได้เดินมาใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงใส่ พันตำรวจตรีศิวกร จำนวน 5 นัด และเป็นเหตุให้ พันตำรวจโทวศิน ได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล และพันตำรวจตรีศิวกรได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาได้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ



ด้าน บิ๊กโจ๊ก ประกาศล่าตัวคนร้ายยิงตำรวจทางหลวง ดับ 1 เจ็บ 1 ยอมรับมีนายตำรวจร่วมวงอีกหลายนาย พร้อมตำหนิการทำงานตำรวจในพื้นที่ปล่อยให้เกิดเหตุคนร้ายยิงตำรวจ ทำประชาชนหวาดผวา



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงบาดเจ็บ 1 นาย เสียชีวิต1 นาย ในพื้นที่จังหวัดนครปฐมคืนวานนี้ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่อุกอาจอย่างยิ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ว่าการก่อเหตุเชื่อมโยงกับบุคคลใดบ้าง โดยช่วงเช้าวันนี้ได้เร่งสั่งการให้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด โดยหลังจากได้ตัวผู้ต้องหาแล้วจะขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง หากพบความเชื่อมโยงจะต้องดำเนินการจับกุมทั้งหมด



ส่วนประเด็นที่กล่าวว่า ในวงสนทนาที่เกิดเหตุ มีการคุยเจรจาเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายลูกน้องของกำนันนกหรือไม่นั้น ตนเองยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีการสนทนาในเรื่องใดบ้าง และช่วงบ่ายวันนี้ตนเองจะเดินทางลงพื้นที่เพื่อประชุมร่วมกับตำรวจภูธรภาค7 และกองปราบปราม เพื่อนร่วมติดตามความคืบหน้าในคดี ทั้งนี้ ยืนยันว่าตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาให้ได้ การทำนอกกฎหมายนั้นได้อย่างไม่สามารถทำได้อย่างแน่นอน เว้นแต่ว่ามีการต่อสู้ขัดขืน ตำรวจก็จะดำเนินการตามยุทธวิธีเพื่อป้องกันตนเอง



ส่วนประเด็นที่ว่ากลุ่มนายตำรวจเข้าไปบ้านกำนันด้วยสาเหตุใดนั้น ยังจะต้องสอบปากคำหาสาเหตุที่แท้จริงโดยรอให้ได้ตัวผู้ต้องหามาก่อน พร้อมกับยอมรับว่ามีตำรวจมากกว่า 2 นาย ที่เข้าไปในบ้านกำนัน เบื้องต้นทราบว่าเป็นตำรวจระดับรองผู้กำกับและสารวัตรแล้ว ส่วนจะมีชั้นยศใดบ้างอยู่ระหว่างการตรวจสอบอีกครั้ง



พลตำรวจเอกสุรเชษฐยืนยันว่า ขณะนี้ คนร้ายทั้งสองคนคือกำนันและมือปืนยังไม่มีการประสานเข้ามอบตัว แต่เชื่อว่ายังอยู่ในพื้นที่ไม่ได้ไปไหนไกล แต่หากตำรวจดำเนินการช้าอาจทำให้คนร้ายหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปได้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าเหตุใดตำรวจในพื้นที่จึงได้ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงถึงขนาดคนร้ายสามารถฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ดังนั้น นายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ต้องทบทวน ต้องพิจารณาตัวเอง



สำหรับประวัติของมือปืนลูกน้องกำนันนั้นเบื้องต้นทราบว่า มีประวัติก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาก่อนหน้านี้ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยังไม่ทราบว่าเป็นของใคร ส่วนกำนันนกจะเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่นั้น

ยังไม่ทราบต้องตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม เพราะตนเองไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ยืนยันว่า ไม่มีซุ้มมือปืนต่างๆในจังหวัดนครปฐมงแล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้กำกับหรือได้ตำรวจในท้องที่ทราบข้อมูลหรือไม่ หากผู้กำกับในพื้นที่ไม่เข้มแข็งเหตุการณ์เหล่านี้ก็จะเกิดขึ้นอยู่ตลอด อีกทั้งการที่คนร้ายยิงตำรวจ ทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่ปลอดภัยต้อง ดังนั้นต้องตำหนิการทำงานของตำรวจในพื้นที่




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TfHRK38CAZk

คุณอาจสนใจ

Related News