อาชญากรรม

'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมพาเพื่อนสนิทพบ 'แอม' ในทัณฑสถานพรุ่งนี้ จี้สอบปมส่งทรัพย์สิน 'ก้อย'

โดย panwilai_c

12 พ.ค. 2566

80 views

บิ๊กโจ๊ก เตรียมพาเพื่อนสนิทแอม ซึ่งถูกหลานสะใภ้ของแอมส่งทรัพย์สินของก้อย มาให้ ไปพบกับแอมที่ทัณฑสถานหญิงกลางพรุ่งนี้ จี้สอบปมเรื่องทรัพย์สินของก้อย และเหตุผลที่ส่งทรัพย์สินของก้อยไปบ้านเพื่อนสนิทว่ามีใครร่วมรู้เห็นบ้าง นอกจากน้องสะใภ้



ขณะที่ความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับแอม หลังขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับแอมแล้ว 15 หมายจับ โดยเป็นข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 14 หมายจับ และข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 1 หมายจับ



และประเด็นสำคัญต่อมา คือ ตำรวจรู้ตัวคนที่นำส่งกระเป๋าและทรัพย์สินของคุณก้อย ซึ่งเสียชีวิตที่ท่าน้ำ ในจังหวัดราชบุรีไป ก็คือหลานสะใภ้ของแอม



โดยพบว่าทรัพย์สินของคุณก้อยทั้งหมด ถูกส่งต่อหลายทอด จนสุดท้ายถูกส่งมาให้กับเพื่อนของแอม คือคุณแก้ว ซึ่งเคยมาออกรายการโหนกระแส โดยทรัพย์สินของคุณก้อยถูกส่งไปที่คอนโดของคุณแก้ว ที่จังหวัดเพชรบุรี และคนที่ส่งก็คือหลานสะใภ้ของแอม โดยส่งมาจากอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี



มีรายงานว่าวันพรุ่งนี้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก จะพาคุณแก้วไปพบกับแอม ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อสอบถามในหลายประเด็น ทั้งเรื่องทรัพย์สินของก้อย และ การส่งทรัพย์สินของก้อยไปยังที่อื่น ๆ จนสุดท้ายส่งมาให้กับคุณแก้ว



และคุณแก้ว จะเข้าไปสอบถามด้วยว่าทำไม หลานสะใภ้ของแอม จึงส่งทรัพย์สินของก้อยมาให้กับคุณแก้ว ที่สำคัญคุณแก้ว คือคนที่แอม ระบุไว้ว่าเป็นคนที่สามารถเข้ามาเยี่ยมแอมได้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง และยังถูกแอมขอให้เป็นพยานด้วย



ส่วนน้องสะใภ้ของแอม ซึ่งถูกระบุว่าเป็นคนส่งทรัพย์สินของทรายให้คุณแก้ว และสามีของคุณแก้ว ที่ตามกำหนดการเดิมจะต้องเข้ามาพบชุดทำงานที่สโมสรตำรวจในช่วงบ่าย ล่าสุด ปรากฎว่าทั้งสองคน ไม่ได้เข้าให้ปากคำกับชุดทำงานแล้ว เนื่องจากบิ๊กโจ๊กไม่ได้เข้ามาประชุม ที่สโมสรตำรวจ แต่มีรายงานว่า บิ๊กโจ๊ก จะเดินทางไปจังหวัดนครปฐมในช่วงค่ำวันนี้ เพื่อรับทราบความคืบหน้าของคดี



หลังจากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า กระเป๋าของก้อย ที่ตำรวจตามหา น้องสะใภ้ของแอม เป็นคนส่งกล่องพัสดุไปให้แก้ว เพื่อนสนิทแอม ซึ่งพบว่าพัสดุถูกเวียน 3 จังหวัด



หลังจากเมื่อวานนี้ มูลนิธิวินวิน พาคุณแก้ว พยานรายใหม่ คดีแอม ไซยาไนด์ เข้าให้ปากคำกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. โดยคุณแก้ว เป็นเพื่อนสนิทของแอม ที่ แอม ระบุว่าอยากเจอ สามารถเข้าไปเยี่ยมที่ทัณฑสถานหญิงได้ และแก้ว พยานรายนี้ เป็นผู้ที่ได้รับกล่องพัสดุ ซึ่งภายในพบว่าเป็นกระเป๋าของ ก้อยที่หายไปในวันที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 เม.ย.



เมื่อเราลองย้อนเส้นทางของกระเป๋า หลังจาก ก้อย เสียชีวิต ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี กระเป๋าของก้อย ติดไปกับรถวีออสของ แอม ซึ่งก่อนหน้านี้ แอม เคยยอมรับกับ นายรพี ชำนาญเรือ ว่าเป็นคนเอากระเป๋าของก้อย ทิ้งถังขยะ เพราะกลัวความผิด



แต่ปรากฏว่า แอม ถือกระเป๋าก้อย ไป จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านรองอ๊อฟ สามีที่เป็นตำรวจ จากนั้นกระเป๋าก็ย้อนกลับมาที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งตามคำบอกเล่าของ น้องสะใภ้แอม ยอมรับว่า แอมมาที่บ้านมายืมรถกระบะวีโก้ (แต่น้องสะใภ้จำไม่ได้ว่าเป็นวันไหน) และแอม ขอให้น้องสะใภ้ช่วยเอาพัสดุไปส่งให้ อ้างว่าเป็นเอกสาร โดยให้ส่งไปยัง จ.เพชรบุรี



ก่อนที่พัสดุจะไปถึงคอนโดของ น.ส.แก้ว พยานในวันที่ 19 เม.ย.ใช้เวลาเดินทางรวมหลังจากก้อยเสียชีวิต 5 วัน



ในขณะที่ น.ส.แก้ว ให้ข้อมูลว่า คอนโดฯ ที่เพชรบุรี ไม่ได้อาศัยอยู่นานแล้ว กระทั่งเมื่อวานนี้กลับไปดูพัสดุ และเห็นว่าจ่าหน้ามาจากท่ามะกา จ.กาญจนบุรี และพบว่าเป็นกระเป๋า ของก้อย.



ทนายความคนใหม่ของแอม เตรียมเข้าพบแอมวันจันทร์นี้ เพื่อให้คำปรึกษาเรื่องข้อกฎหมายในฐานะทนายจิตอาสา แต่ยังไม่ตกลงรับทำคดี ยันไม่เคยเจอหรือคุยกับแอมมาก่อนแม้แต่ครั้งเดียว แต่เหตุผลที่แอมเลือกให้เป็นทนายความให้ เพราะลูกความที่ถูกขังที่ทัณฑสถานหญิงที่เดียวกับแอมเป็นคนแนะนำตนให้กับแอม



หลังจากที่นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความของแอม ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นทนายความให้กับแอมแล้ว และแอม ได้แต่งตั้งทนายความคนใหม่คือ ทนายชินคุปต์ ไทยยะกร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนเหตุผลที่แอมเปลี่ยนทนายความ ส่วนตัวคิดว่าแอมอาจไม่พอใจในการทำงานของตน



พร้อมยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้มีอะไรเกี่่ยวข้องกับแอม ไม่มีส่วนร่วมในการกระทำผิด และ เริ่มรับรู้เรื่องคดีของแอมในวันที่ 17 เมษายน พร้อมฝากคนที่วิพากษ์วิจารณ์ให้ระวังในการแสดงความคิดเห็น



ทีมข่าวช่อง 3 ติดต่อไปสอบถามกับทนายชินคุปต์ ซึ่งถูกทนายพัช ระบุว่าเป็นทนายความคนใหม่ของแอม ได้รับคำตอบว่า ก่อนหน้านี้ไม่รู้มาก่อนว่าตนเป็นทนายความของแอมตั้งแต่เมื่อไหร่ ยอมรับว่าตกใจ ว่าถูกแอมแต่งตั้งเป็นทนายความ โดยที่ตนกับทนายพัช ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน



ส่วนเหตุผลที่แอมแต่งตั้งตนเป็นทนายความ ตนมาทราบจากลูกความของตนอีกคน ซึ่งอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง และลูกความของตนคนนี้ ได้คุยกับแอมและแนะนำตนให้แอมฟังว่าตนเป็นทนายจิตอาสา จึงทำให้แอมแต่งตั้งตนเป็นทนายความ



ซึ่งวันนี้ตนเพิ่งจะไปรับเอกสารที่แอมแต่งตั้งตนเป็นทนายความที่ทัณฑสถานหญิงกลาง // และคาดว่าในวันจันทร์นี้จะเข้าไปพบกับแอม ซึ่งจะเป็นการเจอกันครั้งแรกเพราะก่อนหน้านี้ตนไม่เคยเจอ หรือ พูดกับแอมแม้แต่ครั้งเดียว



โดยการไปพบกับแอม ก็จะไปให้คำปรึกษาในเรื่องข้อกฎหมายและคดีความ ว่าหากรับสารภาพโทษจะเป็นอย่างไร หรือ ต่อสู้คดีจะเป็นอย่างไร ในฐานะทนายอาสาเท่านั้น ไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือเรื่องการต่อสู้คดี ส่วนจะรับเป็นทนายความสู้คดีหรือไม่คงต้องพิจารณาอีกที เพราะตนยังไม่เห็นสำนวนการสอบสวน



ขณะที่นาย นภัสรพี หัวหน้าของ นายชินคุปต์ ยืนยันว่านายชินคุปต์ เป็นเพียงจิตอาสาที่ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายกับแอมเท่านั้น ยังไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นทนายความต่อสู้คดี



ส่วนประเด็นที่แอม เขียนเอกสารแต่งตั้งทนายชินคุปต์จำนวน 2 ฉบับ เพื่อสำรองไว้ตามขั้นตอนของกระบวนการ หรือเอกสารอาจสูญหาย



ซึ่งการที่แอมร้องขอให้นายชินคุปต์เป็นทนายความ ยืนยันว่าไม่กังวลหรือกลัวว่าจะเป็นการรับเผือกร้อน เพราะเป็นเพียงการให้คำปรึกษาในฐานะทนายจิตอาสา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2TO406T4KZI

คุณอาจสนใจ

Related News