อาชญากรรม

‘บิ๊กโจ๊ก’ แถลงปิดคดีน้อง 8 เดือน แม้ไม่เจอร่าง พร้อมเปิดไทม์ไลน์หาย 46 วัน

โดย attayuth_b

22 มี.ค. 2566

75 views

กลายเป็นคดีใหญ่ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา และสังคมต่างจับตามอง กรณีหนูน้อยวัย 8 เดือน หายตัวปริศนา ภายหลังผู้เป็นแม่สารภาพว่าทำลูกหลุดมือร่วงหัวฟาดพื้น และนำร่างไปโยนทิ้งคลองหลังบ้าน ซึ่งการค้นหาของเจ้าหน้าที่กินเวลานานกว่า 45 วัน ยังไร้วี่แวว และยังไม่พบร่างของหนูน้อย ล่าสุดวันนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแถลงปิดคดี

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาร่วมแถลงข่าวปิดคดีหนูน้อยวัย 8 เดือนหลังหายตัวไปอย่างปริศนาจากบ้านพักในตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม โดยพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแม่เด็กว่า ลูกวัย 8 เดือนหายออกไปจากบ้าน และเจ้าหน้าที่เริ่มออกค้นหา เริ่มมีการนำเสนอข่าวตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.66 จนถึงวันนี้รวม 45 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการค้นหาทุกวัน ระดมสรรพกำลัง ทั้งจากหน่วยงานสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอาสากู้ภัยหลายมูลนิธิ ช่วยกันค้นหาแต่ก็ยังไม่พบร่างของหนูน้อยวัย 8 เดือนรายนี้

ซึ่งปฏิบัติการค้นหาครั้งล่าสุดและเป็นครั้งสุดท้าย คือเมื่อวันที่ 20 และ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง รวมกว่า 60 คน สุนัขตำรวจ K9 จำนวน 2 ตัว ระดมกำลังปูพรมค้นหาอีกรอบ

จากการแกะรอยโทรศัพท์มือถือของแม่เด็ก พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 5 ก.พ. 2566 อยู่ในจุดที่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 150 เมตร โดยได้แบ่งชุดค้นหาเดินเท้าเป็น 2 ทีม ชุดแรกเดินเรียงหน้ากระดานบริเวณริมถนนบางหลวงระยะ 150 เมตร ชุดที่สองข้ามฝั่งถนน ห่างประมาณ 150 เมตรเช่นกัน ก็ยังไร้วี่แวว

วันนี้ทางตำรวจจึงแถลงปิดคดีหนูน้อย 8 เดือน หายตัวปริศนา โดยทำแผนผังสรุปผลการค้นหา ทั้งภาคพื้นดิน  ภาคอากาศ รวมถึงผิวน้ำและใต้น้ำ ฝในรัศมีกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งการค้นหาข้ออ้างอิงตามคำรับสารภาพของแม่เด็กด้วยว่าได้นำร่างของหนูน้อยวัย 8 เดือนโยนทิ้งลงคลองหลังบ้าน แต่ตลอดระยะเวลา 45 วันก็ยังไร้วี่แววไม่พบเบาะแสอื่นเพิ่มเติม

นอกจากนี้ทางตำรวจยังทำ แผนผังสรุป เหตุการณ์และผลการดำเนินคดีของผู้ต้องหา โดยในคดีนี้มีผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีทั้งหมด 4 ราย รายแรก คือ ลุง จ. ซึ่งสืบสวนภายหลังพบว่าแท้จริงแล้ว คือพ่อของหนูน้อยวัย 8 เดือน โดย ลุง จ. ถูกดำเนินคดีทางอาญาฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี

นาย พ. แฟนของแม่เด็กถูกดำเนินคดีอาญาฐานเป็นธุระจัดหาพาไปเพื่อกระทำอนาจาร ซึ่งเด็กอายุ 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น

นาย บ. ซึ่งเป็นคนที่มาซื้อบริการแม่เด็กถูกดำเนินคดีอาญาข้อหาพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย

คนสุดท้าย คือ แม่ของเด็กวัย 8 เดือน ถูกดำเนินคดีอาญา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและกระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรเสร็จสิ้น

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า จากเดิมสังคมตั้งคำถามว่าเด็กหายไปไหนนั้น แต่วันนี้ชัดเจนว่าไม่พบตัวเด็ก นั่นหมายความว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว โดยมีพยานหลักฐานยืนยันหลายด้าน เช่น ในพื้นที่มีสัตว์เรื้อยคลานอยู่มาก ประกอบกับร่างเด็กอายุเท่านี้ คาดว่าน่าจะถูกกัดกิน คำสารภาพจากแม่เด็ก ที่จำนนต่อหลักฐาน หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ตลอดการสื่อสารต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงคดี และพยานแวดล้อมทั้งหมด

ดังนั้นแม้จะไม่พบร่าง ไม่ได้หมายความว่า ดำเนินคดีไม่ได้ แต่ตำรวจมีหลักฐานที่เชื่อมันในแนวทางสอบสวนมีหลักฐานบ่งขี้ทั้งหมด หลังจากนี้จะสรุปสำนวนคดีส่งอัยการเพื่อสั่งฟ้องในขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้รายละเอียดต่างๆ อยู่ในสำนวนหมดแล้ว ส่วนจะพยานหลักฐานส่วนไหนที่ยืนยันว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวนที่เป็นความลับ แต่ยืนยันได้ว่าหลักฐานไม่ได้มีเฉพาะการรับสารภาพของแม่เด็กแน่นอน ดังนั้นการที่แม่เด็กพยายามใช้ความอายุน้อยเป็นเกาะป้องกันของตัวเอง จึงไม่มีประโยชน์ที่จะทำให้หลุดรอดในคดีนี้

พล.ต.อ สุรเชษฐ์ ยอมรับอีก ว่าการดำเนินงานของตำรวจท้องที่ในวันแรกล่าช้าจริง ตนได้มีการตำหนิท้องที่ไปแล้ว แต่หลังจากทราบข้อเท็จจริงได้ระดมตั้งแต่ตำรวจ และอาสากู้ภัยฯ ดำเนินการค้นหามาอย่างต่อเนื่อง จนถึง วันที่ 20 มีนาคม ตนเป็นคนลงพื้นที่ไปเอง ก็พบสัตว์เรื้อยคลานอยู่มาก ก็เป็นเรื่องน่าเศร้าและอดคิดไม่ได้ว่าเด็กจะยังมีชีวิตได้อย่างไร พร้อมย้ำคดีนี้จะเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยเหตุการณ์เช่นนี้

นอกจากนี้ยอมรับอีกว่าคำให้การของ แม่เด็ก หลอกให้ตำรวจหลงทาง โดยที่ตัวเองรู้แก่ใจ ก่อนยอมรับสารภาพกับนักข่าว ส่วนนี้ตำรวจน้อมรับขอขอบคุณนักข่าวด้วย แต่เรื่องทั้งหมดเกิดจากตัวแม่เด็กเพียงคนเดียวเป็นต้นเหตุให้เด็กหายไป แต่จะโทษใครไม่ได้นอกจากเจ้าหน้าที่รัฐ ที่จะต้องรู้และดูแลพื้นที่ หากจะสะท้อนที่ตำรวจ ก็คงเป็นเรื่องของเหตุ ที่หากมีเหตุแบบนี้ก็เชื่อแม่ไม่ได้ จะต้องยึดสอบปากคำที่แม่เด็กเป็นหลัก แต่ตำรวจก็คือปลายเหตุอยู่ดี


เปิดไทม์ไลน์ ’เด็ก 8 เดือน สูญหาย’ 46 วัน

-5 ก.พ. ’เด็ก 8 เดือน’ หายตัวไป

-17 ก.พ. ผลตรวจ DNA ’เด็ก 8 เดือน’ ตรงกับ ’ลุง จ.’

-22 ก.พ. แจ้งข้อหา ’ลุง จ.’ ข้อหากระทำชำเราเด็กและพรากผู้เยาว์แจ้งข้อหา ’นาย พ.’ เป็นธุระจัดหาให้ค้าประเวณี

-23 ก.พ. ให้ประกันตัว ’ลุง จ.’ (วงเงิน 100,000 บาท ) ’นาย พ.’ ถูกส่งเข้าเรือนจำจังหวัดนครปฐม

-27 ก.พ. ’แม่เด็ก 8 เดือน’ ยอมรับว่า ทำร้ายเด็ก (นำลูกไปทิ้งในแม่น้ำ)



https://youtu.be/bDH0xnSmxzY

คุณอาจสนใจ

Related News