สังคม

เพื่อนบ้านเอือม! ครูพละเมาแล้วด่ากราด ชูนิ้วกลางใส่วงจรปิด ครูลั่นด่าลอยๆ ในบ้านไม่ผิด

โดย paweena_c

16 ก.ย. 2567

728 views

เชฟโรงแรมดังร้องสื่อ สุดเอือมพฤติกรรมเพื่อนบ้านเป็นครูพละ พอดื่มเหล้าเมาชอบเอะอะโวยวายด่าบุพการี แจ้งนิติบุคคลบอกโต ๆ กันแล้วให้เคลียร์ เลยติดวงจรปิดบันทึกพฤติกรรม อาการหนักถึงขั้นชูนิ้วกลางใส่กล้อง

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่นายวีระพงษ์ อายุ 43 ปี เชฟโรงแรมดัง นำมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยหาทางออก โดยเล่าว่า ตนเองและภรรยาได้งานทำที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพัทลุง จึงย้ายครอบครัวมาจากภูเก็ต มาซื้อบ้านจัดสรร อยู่ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ราคาบ้านกว่า 3 ล้านบาท หลังจากอยู่ได้ไม่นาน ก็มีปัญหากับเพื่อนบ้าน เป็นครูพละโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีนิสัยก้าวร้าว พอดื่มเหล้าได้ที่ ชอบโวยวายส่งเสียงดัง ด่าบุพการี พูดจาข่มขู่ อ้างเป็นจ้าวถิ่น จะทำอะไรใครก็ได้

ตนเองสุดจะทน จึงไปแจ้งเจ้าของโครงการ หวังให้มาช่วยทำความเข้าใจและตักเตือนเพื่อนบ้าน ให้ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน แต่เจ้าของโครงการบอกว่า โต ๆ กันแล้ว ให้ไปคุยกันเอง ทำให้ตนยิ่งไม่สบายใจ โดยเฉพาะบางช่วงที่ตนเองกับภรรยาไปทำงาน ลูกชายวัย 8 ขวบ ต้องอยู่บ้านคนเดียว เพื่อนบ้านก็ยังตะโกนด่า ส่งเสียงดัง ทำให้ลูกชายหวาดกลัว

ตนจึงติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อความสบายใจ จนสามารถบันทึกพฤติกรรมไว้ได้ชัดเจน มีทั้งมายืนด่าหน้ากล้องวงจรปิดหน้าบ้าน แถมยังชูนิ้วกลางใส่ บางครั้งขับรถพานักเรียนมาจอดรถหน้าบ้าน ก่อนลงจากรถยังบอกเด็ก ๆ ว่า บ้านหลังนี้แหละที่ไม่ถูกกับครู ทำให้รู้สึกเหมือนถูกข่มขู่ ตอนนี้ทนไม่ไหวแล้ว จึงอยากให้สื่อช่วยเหลือหน่อย

ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับครูเทน คู่กรณี ได้ชี้แจงอีกมุมว่า เพื่อนบ้านมีสิทธิ์อะไร ที่เอากล้องวงจรปิดมาติด แล้วส่องมายังบ้านตนเอง ดีแค่ไหนแล้วที่ไม่ไปแจ้งความ ตนกับเพื่อนบ้านมีปัญหากันมา 2 ครั้ง ก่อนหน้านี้ เขาเลี้ยงนกกรงหัวจุกส่งเสียงดัง จนทะเลาะกับภรรยาตนเองไปครั้งหนึ่ง ต่อมาเขาต่อเติมบ้าน แล้วมารื้อหลังคาตนไป ตนได้ติติง ซึ่งเขาก็ขอโทษและชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่ก็ยังระหองระแหงกันมาตลอด ส่วนเรื่องที่ตนด่า ตนก็ด่าในบ้าน ไม่ได้ยืนไปด่าหน้าบ้านเขา และด่าก็ไม่ได้เอ่ยชื่อเขา ผมว่าผมไม่ผิด


https://youtu.be/iYf-YpRGUFc

คุณอาจสนใจ

Related News