อาชญากรรม

ตำรวจน้ำ ค้นหาเด็ก 8 เดือน วันที่ 24 ยังไร้วี่แวว

โดย attayuth_b

1 มี.ค. 2566

48 views

ปฏิบัติการค้นหาวันนี้เจ้าหน้าที่เริ่มตั้งแต่เวลา 11.30 น.ชุดปฏิบัติการใต้น้ำของตำรวจน้ำ นำกำลังพร้อมเรือยาง และถังออกซิเจนอุปกรณ์ดำน้ำ จากการสอบถาม ตำรวจน้ำ เปิดเผยว่า ลงพื้นมาร่วมค้นหาหนูน้อยวัย 8 เดือน เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว ระดับน้ำลึก 3-5 เมตร เจออุปสรรคมีกิ่งไม้ขวาง ใต้น้ำมองไม่เห็น ต้องใช้การสัมผัสอย่างเดียว เจ้าหน้าที่ 1 นาย ใช้เวลาดำน้ำ 30 นาที และจะขึ้นมาสลับกัน


โดยพื้นที่การค้นหา จะค้นหาต่อจากจุดเมื่อวานคือปากคลองท่อ ลงมาจนถึงท่าเรือหน้าวัดศิลามูล โดยใช้เชือกผูกกับก้อนอิฐ แล้วโยนลงไปในน้ำ เพื่อบอกตำแหน่งที่ค้นหาวันนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ลงค้นหา จะใช้อุปกรณ์ที่สามารถสื่อสาร กับเจ้าหน้าที่ที่อยู่บนบกได้เลย หากมีเหตุด่วนฉุกเฉิน หรือเจอวัตถุต้องสงสัยก็จะรู้ทันที วันนี้เตรียมถังออกซิเจน 10 ถัง คิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่จะเจอร่างน้องวัย 8 เดือน หรือ วัตถุพยานอื่นๆ อย่างเช่น เสื้อผ้า


ถ้าเลวร้ายสุดอาจจะเป็นกระดูก หากตัวเงินตัวทองกินร่างเข้าไป ยังไงก็ต้องเหลือเสื้อผ้าให้เห็น เนื่องจากแม่น้ำท่าจีนลักษณะนิ่ง ไม่เหมือนทะเลหรือแม่น้ำเจ้าพระยา ที่น้ำไหลเชี่ยวแรง แต่มีอุปสรรคเหมือนกัน คือใต้น้ำมองไม่เห็น ต้องใช้การสัมผัสอย่างเดียว ซึ่งการค้นหาวันนี้ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมงแต่ยังไร้วี่แวว


ขณะที่ช่วงบ่าย นายชวินชยาทิต ภาณุหาตังไทรแก้ว (นายกทอม หัวหน้าทีมสูบน้ำท่อซิ่ง) เดินทางลงพื้นที่บางหลวง ในฐานะพลเมืองดี เพื่อดูความเป็นไปได้ในการเตรียมสูบน้ำในคลองท่อ เพื่อช่วยเหลือในการค้นหา เบื้องต้นแนวทางดังกล่าวถือว่าเป็นไปได้ยาก แต่ถ้ามีการร้องขอมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำได้ แต่ต้องพูดคุยให้ชัดเจนเสียก่อน ตอนนี้เป็นเพียงการเสนอแผนแนวทางการค้นหาเท่านั้น ซึ่งการจะสูบน้ำออกจากคลองท่อ ต้องใช้วิธีการกั้นคลองท่อเพื่อสูบน้ำออก ซึ่งต้องใช้งบประมาณจำนวนไม่น้อย และยังต้องประสานกับชลประทานให้หยุดการปล่อยน้ำ อาจทำให้พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nIrnY_QVfj4

คุณอาจสนใจ

Related News