อาชญากรรม

พบ "โดมเรดาร์" เรือหลวงสุโขทัย ลอยไกล ถึง อ.หลังสวน ชุมพร

โดย attayuth_b

22 ธ.ค. 2565

184 views

พบโดมเรดาร์ อุปกรณ์บนเรือหลวงสุโขทัย ลอยไกลถึงอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร เร่งค้นหาตามจุดโฟกัสใกล้ฝั่ง ครอบคลุมพื้นที่สุราษฎร์ธานี


วันนี้ พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 เปิดเผยถึง แผนการค้นหา 23 พลเรือที่สูญหาย จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ว่า ภารกิจจะขยายวงกว้างไปถึงพื้นที่ของทัพเรือภาคที่ 2 และ3 ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นไปตามการคำนวณของกรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ หรือ ซาร์แมพ และคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่ผู้สูญหายอาจลอยไปถึงบริเวณนั้น


เนื่องจากพบอุปกรณ์ภายในเรือหลวงสุโขทัยลอยไปถึง อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยเฉพาะ โดมเรดาร์ที่ติดบนหัวเรือ และเสื้อชูชีพ รวมถึงแพชูชีพ ที่ส่งจากเฮลิคอปเตอร์ตั้งแต่วันแรก เพื่อให้ผู้ประสบภัยได้เกาะ แต่ยังไม่พบกำลังพลที่สูญหายอยู่บริเวณโดยรอบและยังมีอุปสรรค จาก เรืออนุภูมิที่บรรทุกคอนเทนเนอร์ 75 ตู้ ยังคงลอยน้ำกระจัดกระจาย ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติระมัดระวังแล้ว


สำหรับการค้นหาวันนี้ยังคงมีเรือเรือหลวงหลัก4 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 5 ลำ เครื่องบินลาดตระเวน 2 เครื่อง และ อากาศยานไร้คนขับ UAV รวมถึงเรือลาดตระเวนตามแนวชายฝั่ง ของ ศรชล.,ตำรวจน้ำ และกรมทรัพยากรฯและเจ็ทสกี รวมถึงจะมีทีมเดินเท้าเดินสำรวจชายฝั่งด้วย


นอกจากนี้จะเพิ่มปฎิบัติการโดยเรือหลวงบางระจัน ที่ได้เข้ามาเทียบท่าที่ท่าเรือตั้งแต่เช้า และรับเจ้าหน้าที่ออกเรือไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อส่งยานสำรวจภาพใต้น้ำเข้าไปสำรวจที่ระดับความลึก 40 เมตร เพื่อประเมิน หากปลอดภัย ก็จะส่งชุดประดาน้ำลงไปเพื่อจะได้ทราบว่ามีกำลังพลติดอยู่ในเรือหรือไม่


ส่วนกรณีของ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือ หมอแชมป์ ที่มีข่าวว่าขึ้นเรือไปแล้วนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานข้อมูลตรงนี้ และยังไม่เจอเจ้าตัว ขณะนี้ ยังคงเป็น1 ใน 23 ผู้สูญหายอยู่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/oMyu51__RZQ

คุณอาจสนใจ

Related News