สังคม

เจอคนจริง! หนุ่มอ้างเป็น ตร.ควงปืน-ขวานชิงทอง เจ้าของร้านใจเด็ด กระโดดล็อกคอส่งตำรวจ

โดย thichaphat_d

26 ก.ค. 2567

233 views

เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.67) เวลา 11.20 น. ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกร้านทอง พยายามชิงทรัพย์ แต่เจ้าของร้านควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ เหตุเกิดที่ร้านทองเยาวราช สาขาตลาดสดเขตเทศบาลเมืองพัทลุง


ตำรวจนำกำลังไปยังร้านทองที่เกิดเหตุ พบคนร้ายถูกควบคุมตัวไว้อย่างแน่นหนา โดยคนร้ายบอกว่า ตนเองชื่อ นายเจม อายุ 32 ปี เป็นอดีตตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านทอง พบว่า ในร้านมีลูกค้าหญิง 4 คน และมีเจ้าของร้านทองกับพนักงานประมาณ 3 คน กำลังให้บริการลูกค้า  จู่ๆ คนร้ายสวมเสื้อแจ็กเก็ตสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมถุงมือ ใส่หมวกกันน็อค กระจกหน้าหมวกติดฟิล์มดำ ปิดบังใบหน้า ในมือถือปืนพกสั้น เดินเข้ามาในร้านพร้อมกับยกปืนในมือขึ้นมาในลักษณะพร้อมยิง ระหว่างที่เดินผ่านประตูเข้ามา เจ้าของร้านที่ยืนให้บริการลูกค้าที่เคาน์เตอร์ข้างประตู เงยหน้ามาเห็นคนร้ายพอดี แต่เหมือนคนร้ายจะไม่ทันสังเกตเห็นเจ้าของร้าน


ในขณะที่ภรรยาของเจ้าของร้านเดินไปหยิบของให้ลูกค้าด้านใน และน้องชายของเจ้าของร้าน กำลังให้บริการลูกค้าอีกรายอยู่เคาน์เตอร์ด้านในสุด  คนร้ายเดินตรงเข้าไปหาน้องชายเจ้าของร้าน ยกปืนจ่อ ก่อนจะล้วงกระเป๋าเอาค้อนออกมา ทุบตู้ทอง โดยลูกค้าพากันวิ่งหนีออกจากร้าน ส่วนเจ้าของร้าน รีบมุดออกจากเคาน์เตอร์ ก่อนจะกระโดดล็อกคอคนร้ายจากด้านหลัง พนักงานในร้านคนอื่นๆ ก็รีบออกมาช่วยกันล็อกแขนล็อกขาคนร้าย ขณะที่ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้า ช่วยกันจับคนร้ายและโทรศัพท์แจ้งตำรวจ  โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นภายในเวลาไม่กี่นาที


พล ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง เนื่องจากได้รับรายงานว่า คนร้ายอ้างว่าเป็นตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เช็คประวัติชื่อที่ผู้ก่อเหตุอ้างพบว่า ชื่อดังกล่าวเป็นตำรวจจริง แต่ใบหน้าในประวัติไม่ตรงกับใบหน้าคนร้าย  เมื่อเค้นสอบถาม สุดท้ายคนร้ายรับสารภาพว่า ตนเองไม่ใช่ตำรวจ และนำชื่อตำรวจมาแอบอ้างเฉยๆ ตนเองชื่อ นายวรวิทย์  อายุ 28 ปี เป็นชาว ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง


นายวรวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ เพราะติดหนี้พนันออนไลน์ จะต้องหาเงินให้ได้ 1 แสนบาทต่อเดือน ก่อนหน้านี้เอาเงินประกันชีวิตของพ่อไปใช้หนี้ แต่ยังไม่หมด เลยต้องหาทางออกด้วยการก่อเหตุชิงทอง โดยเตรียมการมา 15 วัน แต่อุปกรณ์ที่ใช้คือปืนบีบีกัน ค้อน และขวาน เพิ่งจะจัดหามาได้ 3 วันก่อนก่อเหตุ และก่อนจะลงมือ ได้ขี่จักรยานยนต์มาวนดูร้านทองในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง เมื่อสบโอกาส จึงเอารถไปซ่อนไว้ที่วัดแห่งหนึ่งใกล้ร้านทอง ก่อนจะเข้ามาก่อเหตุ วางแผนไว้ว่า เมื่อได้ทองแล้ว จะวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์และหลบหนี


ด้านนายสมพงษ์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านทอง เล่าว่า เห็นคนร้ายเดินเข้ามาร้าน ซึ่งตอนนั้นตนกำลังให้บริการลูกค้า ส่วนที่เคาน์เตอร์อื่นๆ ก็มีน้องชายและพนักงานกำลังทำงานอยู่ จังหวะที่คนร้ายกำลังพุ่งความสนใจไปที่การทุบตู้ทอง ตนก็รีบกระโดดล็อกคอคนร้ายทันที ก่อนที่พนักงานในร้านและพลเมืองดีจะเข้ามาช่วย


เบื้องต้น คุมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำต่อที่ สภ.เมืองพัทลุง โดยเบื้องต้นจะแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ และขยายผลต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/M2ENXXszCwo

คุณอาจสนใจ

Related News