อาชญากรรม

ผู้การฯเชียงใหม่ สั่งล่าแก๊งทวงหนี้ผิดบ้าน หยอดกาว-ติดป้ายประจาน

โดย attayuth_b

25 ก.ค. 2565

67 views

จากกรณีแก๊งทวงหนี้นอกระบบ บุกบ้านผู้เสียหายหลังหนึ่ง ในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ แล้วเอาวัสดุบางอย่างยัดใส่รูกุญแจ และหยอดกาว รวมถึงเขียนติดป้ายประจาน คืนตังค์กูด้วย อี.... และ ...วย จากนั้นก็บุกเข้ามาในบ้าน และขโมยของบางอย่างไป เช่น เตาแก๊สปิกนิก ซึ้งนึ่ง กระทะ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม เวลา 16 นาฬิกา โดยมีภาพวงจรปิดบันทึกภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ ต่อมาลูกสาวเจ้าของบ้านไปแจ้งความไว้แล้ว ที่สภ.สันทราย


ขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้กลับมายังบ้านหลังดังกล่าวในกลางดึกคืนถัดมา (23 ก.ค.) และเอาของที่ขโมยไปมาคืน พร้อมมาขอโทษเพราะก่อเหตุผิดบ้าน เนื่องจากเข้าใจว่าลูกหนี้อยู่บ้าน หลังนี้ ( ลูกหนี้ เป็นญาติกับคนในบ้านหลังนี้ แต่มีชื่อในทะเบียนบ้าน เพราะต้องการสิทธิ์บัตรทอง 30 บาท) แต่เจ้าของบ้านไม่ได้ออกไปเพราะหวาดกลัว


พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สั่งชุดสืบสวนเร่งล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งตอนนี้ทราบแล้วว่า เป็นใคร พร้อมขยายผลจับนายทุนเงินกู้นอกระบบด้วย โดยเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ปล่อยเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ,ข้อหาทวงหนี้ผิดกฎหมาย, ข้อหาบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ เพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ



รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/rvgDgbKBFl0

คุณอาจสนใจ

Related News