สังคม

หนุ่มสุดทน! ฝุ่นควันเชียงใหม่ โพสต์ถึงนายกฯ พร้อมอาสาเป็นที่ปรึกษาให้ฟรีไม่คิดตังค์

โดย parichat_p

19 มี.ค. 2567

214 views

หนุ่มสุดทนฝุ่นพิษเชียงใหม่ โพสต์ถึงนายกรัฐมนตรี อาสาเป็นที่ปรึกษาให้ฟรีไม่คิดเงิน แนะต้องยอมรับความจริงว่ายังแก้ไขปัญหาไม่ได้


หนุ่มสุดทนฝุ่นพิษเชียงใหม่ โพสต์ถึงนายกรัฐมนตรีอาสาเป็นที่ปรึกษาให้ฟรีไม่คิดเงิน แนะต้องยอมรับความจริงว่ายังแก้ไขปัญหาไม่ได้ และหยุดหลอกคนทั้งโลกว่าอากาศดีเพราะมัวห่วงแต่การท่องเที่ยว พร้อมใส่ใจดูแลคนท้องถิ่นที่นอนจมฝุ่นพิษ ด้วยการแจกฟรีหน้ากากN95 ให้ทุกคนสวมใส่ป้องกันตัวได้ทุกวันไปตลอด3เดือนที่สถานการณ์เลวร้าย



วันนี้(19 มี.ค.67) รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพตัวเองสวมใส่หน้ากากอุปกรณ์ป้องกันมลพิษอากาศและป้ายที่เขียนข้อความแจกฟรีหน้ากาก N95 พร้อมเขียนข้อความในโพสต์แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะถึงนายกรัฐมนตรีในกรณีของสถานการณ์ปัญหาฝุ่นควันของจังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุว่า นักท่องเที่ยวมาเชียงใหม่ คนท้องถิ่นจมฝุ่นพิษตาย ถ้าจะประคับประคองต้องดูแลทั้ง 2 ฝ่าย

ผมขอเสนอแนะท่านนายกรัฐมนตรีแบบนี้ครับ

1.แจกหน้ากาก N95 และให้ความรู้กับประชาชนทุกคนถ้าทำไม่ได้ขอแจกให้ได้ 80% ของจำนวนประชากร อ้างอิงจากทะเบียนราษฎรได้เลยครับ จำนวนหน้ากากที่แจกต้องคนละไม่น้อยกว่า 90 ชิ้นเพื่อให้เพียงพอใช้ทุกวัน ตลอด 3 เดือน(ด่วนที่สุด)

2.ท่านโปรโมทการท่องเที่ยวมาเลยครับเต็มที่ขอเยอะๆ

3.อย่าลืม!!! แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุด้วยผมคนเชียงใหม่รอได้ครับและผมเข้าใจว่ามันต้องใช้เวลา

ขออย่างเดียวครับอย่าไปหลอกชาวโลกว่าอากาศดีมาเที่ยวเชียงใหม่กันเยอะๆ…อากาศไม่ดีคือไม่ดีครับแต่ไม่พูดก็ไม่ผิดครับ…สมัยนี้โลกมันขับเคลื่อนด้วย Internet ผมรู้ว่าท่านเข้าใจที่ผมพูด

รับอาสาเป็นที่ปรึกษาให้ท่านได้ครับไม่คิดเงินสักบาท ให้เลขาท่าน Inbox ติดต่อผมมาได้เลย หวังว่าข้อความนี้ท่านคงจะได้เห็นสักวันหนึ่ง… ด้วยความเคารพ

#ประชาชนคนเชียงใหม่ #safechiangmai #ถึงนายกรัฐมนตรี



ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ทำการโพสต์สำหรับโพสต์ ภายหลังจากที่ช่วงระหว่างวันที่ 15-17 มี.ค.67 ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์ปัญหาฝุ่นควันไฟป่าและมลพิษอากาศ พร้อมมอบนโยบายการทำงานและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ โดยนายกรัฐมนตรีได้โพสต์ภาพนั่งอยู่ริมแม่น้ำปิงกับปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 หลังร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคืนวันที่ 15 มี.ค.67 พร้อมระบุว่าอากาศเชียงใหม่ในช่วงกลางคืนดีกว่าที่คิด



ขณะเดียวกันยังปรากฏภาพนายกรัฐมนตรีขี่รถจักรยานออกกำลังกายที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเย็นวันที่ 17 มี.ค.67 โดยที่ไม่สวมใส่หน้ากากป้องกัน ท่ามกลางฝุ่นควันที่ปกคลุมและค่ามลพิษอากาศที่สูงเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับที่เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพและส่งผลกระทบต่อสุขภาพมาต่อเนื่องนานนับเดือนแล้ว ซึ่งสวนทางกับแพทย์และหน่วยงานด้านสาธารณสุข มีการแนะนำและประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนงดกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะการออกกำลังกาย และหากจำเป็นต้องสวมหน้ากากหรืออุปกรณ์ป้องกัน



นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้ระบุผ่านทางโพสต์ในโซเชียลมีเดียถึงเหตุผลที่ไม่ประกาศให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินในสถานการณ์ที่ค่าฝุ่นสูงว่า เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบทางลบมากกว่า โดยเฉพาะผลกระทบต่อการท่องเที่ยวที่อาจทำให้เสียนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่จะเดินทางเข้ามา ซึ่งจากการกรณีดังกล่าวนี้ทำให้ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมากต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่านายกรัฐมนตรี รวมทั้งรัฐบาลและหน่วยงานราชการ เป็นห่วงการท่องเที่ยวและธุรกิจ มากกว่าชีวิตของประชาชน อีกทั้งพยายามสร้างภาพมากเกินไป

คุณอาจสนใจ

Related News