อาชญากรรม

คุมตัวยายทำร้ายหลาน 6 ขวบดับ ฝากขัง เผยฉุนเด็กซน พ่อลั่นจะไม่เผาศพจนกว่าจะเห็นคนผิดเข้าคุก

โดย panwilai_c

24 มิ.ย. 2565

689 views

แม่น้องกอหญ้าเผย ทำใจไม่ได้ ที่แม่แท้ๆ ของเธอ ซึ่งเป็นยายของน้องกอหญ้า ทำร้ายลูกสาวจนตาย ตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ที่จะคุยกับแม่ ขณะที่พ่อบอกขอรอดูวันที่ยายถูกใส่กุญแจมือเดินเข้าคุก ถึงจะเผาศพลูก



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (24 มิ.ย. 65) แม่ของน้องกอหญ้า อายุ 26 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์กับสามีคนปัจจุบัน เดินทางมาที่ สภ.สามโคก จังหวัดปทุมธานี เพื่อพบพนักงานสอบสวน พร้อมเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า หลังจากเลิกกับสามีเก่าที่เป็นพ่อของน้องกอหญ้าไป น้องกอหญ้าก็อาศัยอยู่กับพ่อ แต่ต่อมาพบว่ามีปัญหาเรื่องถูกทำร้ายร่างกาย จนน้องต้องไปอยู่กับมูลนิธิปวีณา จึงปรึกษากับแม่ ซึ่งแม่ก็บอกว่าสะดวกจะเอาหลานมาเลี้ยงให้ แต่เธอไม่เคยรู้เลยว่า น้องกอหญ้าถูกทำร้ายร่างกายสาหัสขนาดนี้ เพราะตอนที่เจอกัน น้องกอหญ้าก็ไม่เคยพูดอะไรให้ฟัง



หลังจากนี้ขอปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ แม้ว่าจะเป็นแม่ของเธอเองก็ตาม ซึ่งตอนนี้เธอยังไม่พร้อม ไม่สะดวกใจที่จะคุยกับแม่ เพราะรับไม่ได้ ที่ทำร้ายลูกเธอจนตาย ทั้งที่ในใจมีคำถามมากมายอย่างถามแม่ แต่กลัวว่าจะจัดการกับความรู้สึกตัวเองไม่ได้ เพราะคนหนึ่งก็แม่ คนหนึ่งก็ลูก



ขณะที่พ่อของน้องกอหญ้า อายุ 31 ปี เล่าว่า ตั้งแต่น้องกอหญ้าเกิดก็อาศัยอยู่กับเขาที่จังหวัดภูเก็ต กระทั่งน้องกอหญ้าได้ 3 ขวบ ก็เลิกกับแม่ของน้อง จากนั้น 4 ขวบ ได้ส่งน้องไปอยู่ที่มูลนิธิหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย จังหวัดภูเก็ต เพราะเขาต้องทำงานไม่สะดวกที่จะพาน้องไปไหนมาไหนด้วย



กระทั่งเดือนมกราคม 2564 เขาถูกจำคุกในคดียาเสพติด และพ้นโทษมาเมื่อเดือนมกราคม 2565 ก็พบว่า น้องกอหญ้า ถูกแม่และยายพามาอยู่ที่จังหวัดปทุมธานีแล้ว ซึ่งตอนที่แม่น้องกอหญ้าทำเรื่องพาน้องออกจากมูลนิธิได้ติดต่อไปที่แม่ของเขา ซึ่งเป็นย่าของน้องกอหญ้า รับรองว่าจะเลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี จึงได้วางใจ และตั้งแต่พ้นโทษพยายามติดต่อหายายของน้องกอหญ้ามาตลอด เพื่อขอรับลูกกลับมาดูแล แต่ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด กระทั่งมารู้ข่าวอีกที ก็คือลูกเสียชีวิตแล้ว





จนถึงตอนนี้ก็ทำใจไม่ได้เพราะผูกพันกับลูกสาวมาก แล้วคนที่ทำร้ายยังเป็นยายแท้ๆ ยิ่งรับไม่ได้ หากได้เจอยายของน้อง ก็อยากถามว่า ทำไมต้องตีลูกขนาดนี้ ทำไมต้องทำกันถึงตาย และจะรอดูให้แน่ใจว่ายายถูกตำรวจใส่กุญแจมือเดินเข้าคุก ถึงจะยอมเผาร่างของลูก



สำหรับร่างของน้องกอหญ้าขณะนี้ยังอยู่ที่วัดชินวรารามวิหารก่อน เบื้องต้นขอฝากไว้ 15 วัน เพื่อรอผลการชันสูตรโดยละเอียด รอจนกว่าคดีจะจบครอบครัวจะทำพิธีฌาปนกิจ ซึ่งพ่อแม่น้องกอหญ้า ประสานวัด ขอฝากศพไว้ในโลงเย็นก่อน รอคดีสิ้นสุดแล้วจึงดำเนินการทางศาสนาหลังจากนี้



โดยร่างของน้องกอหญ้า ถูกเก็บรักษาอยู่ที่ศาลา 2 ภายในโลงเย็นของวัดชินวรารามวรวิหาร ตำบล บางขะแยง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี หลังจากเมื่อเช้าพ่อแม่น้อง เดินทางไปรับศพ ซึ่งเดิมตั้งใจจะมาประกอบพิธีฌาปนกิจศพทันที



ทีมข่าวจึงสอบถามพระสุรพร ชยธัมโม หรือ หลวงพี่โต้ง //พระลูกวัดชินวรารามวรวิหาร บอกว่า เมื่อประมาณ 11 นาฬิกา 30 นาทีของวันนี้ รถเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ได้นำร่างน้องกอหญ้ามาถึงที่วัด เพื่อจะฌาปนกิจ ทางวัดได้รับการประสานมา จึงนิมนต์พระลูกวัดเพื่อทำการสวดบังสุกุลให้ ก่อนเตรียมฌาปนกิจที่หน้าเตาเผา



แต่ปรากฏว่า พ่อและแม่ของน้องกอหญ้าได้ปรึกษากัน และเห็นตรงกันว่า ขอยังไม่เผาร่าง เนื่องจากอยากรอให้คดีความสิ้นสุดก่อน จึงขอทางวัดฝากศพลูกสาวไว้เบื้องต้นเป็นเวลา 15 วัน หรือจนกว่าคดีจะคลี่คลาย จึงจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา หลังจากนี้ จึงค่อยพิจารณาอีกครั้งว่า จะดำเนินการเผาที่วัดหลังจากนี้ หรือ จะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดภูเก็ตก่อน ทั้งนี้ทางวัดยืนยันว่า ยินดีที่จะดำเนินการฌาปนกิจให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย



พ่อของน้องกอหญ้าระบุเคยคุยกับแม่ยาย เตรียมรับน้องกอหญ้ากลับไปอยู่ด้วยหลังพ้นโทษ แต่กลับกลายเป็นว่าต้องมารับศพแทน



ในวันเกิดเหตุคือวันที่ 22 มิถุนายน เวลา ประมาณ 21 นาฬิกา 45 นาที ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้กัยได้รับแจ้งว่ามีเด็กหญิง 6 ขวบเสียชีวิตบนที่นอนภายในห้องพักเช่า ในซอยวัดสะแก หมู่ 1 ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ทราบชื่อคือ น้องกอหญ้า



โดยสภาพศพ พบบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ ขมับขวายุบ ขอบตาซ้ายเขียว ชายโครงซ้ายเขียวช้ำ หน้าท้องบวม อวัยวะเพศเขียวช้ำ นิ้วมือซ้ายบวมช้ำเลือดช้ำหนอง แขนซ้ายมีรอยคล้ายถูกของมีคม และตามร่างกายมีบาดแผลตกสะเก็ด



โดยในห้องพักดังกล่าว มียายของน้องกอหญ้า และสามีใหม่ของยาย รวมถึงลูกสาวของยายที่เกิดกับสามีใหม่ อายุ 10 ปี อาศัยอยู่ในห้องเดียวกัน ซึ่งยายเล่า ในช่วงประมาณหนึ่งทุ่มเศษของวันเกิดเหตุ หลานสาวมาขอน้ำกิน จากนั้นก็ไปนอนหลับ และพบว่าเสียชีวิต



ขณะที่เพื่อนบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า ตนพักอยู่ในห้องแถวใกล้เคียง ซึ่งเคยได้ยินเสียงเด็กร้องในห้องพักดังกล่าว แต่ตนไม่รู้ว่าเป็นเด็กคนไหน เพราะในห้องมีเด็ก 2 คน แต่ยอมรับว่า เคยได้รับจดหมายขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ทราบว่า เป็นของเด็กคนไหน



ขณะที่พ่อของน้องกอหญ้า เปิดเผยว่า ตนกับภรรยาเคยอยู่กินด้วยกันที่จังหวัดภูเก็ต แต่พอน้องกอหญ้าอายุ 3 ปีก็เลยเลิกรากันไป



ต่อมาปี 2563 น้องกอหญ้ามีอายุได้ 4 ปี ตนได้พาลูกไปฝากที่มูลนิธิหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งต่อมาตนต้องโทษคดียาเสพติดและติดคุก ตั้งแต่เดือนมกราคม 64 จึงฝากให้ย่าช่วยดูแลหลานต่อ



เดือนกรกกฎาคม 2564 แม่เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอรับน้องกอหญ้ามาให้คุณยายดูแล เดือน มกราคม 2565 พ่อพ้นโทษกลับมาบ้านที่จังหวัดภูเก็ต ไม่เจอน้องกอหญ้า เลยถามย่า ย่าบอกแม่มารับไปดูแลแล้ว ซึ่งน้องกอหญ้าถูกส่งไปสถานสงเคราะห์ จังหวัดนนทบุรี



เดือนเมษายน 2565 แม่ได้คุยกับกอหญ้าในช่วงปิดเทอม ซึ่งเป็นการคุยครั้งสุดท้าย เดือนพฤษภาคม พ่อบอกว่า ได้คุยกับแม่ยาย โดยแม่ยายบอกว่า ให้เตรียมมารับน้องกอหญ้าไปอยู่ด้วย



16 มิถุนายน 2565 แม่ยายโทรหาพ่อ แล้วบอกว่า พาน้องกอหญ้าขี่รถจักรยานยนต์ไปชนสุนัข จนน้องได้รับบาดเจ็บ



21 มิถุนายน 2565 พบน้องกอหญ้าเสียชีวิตบนที่นอนในห้องพักของยาย โดยยายแจ้งกับกู้ภัยว่า รอยแผลที่ศรีษะเกิดจากกรงสุนัขหล่นใส่หลายวันแล้ว ซึ่งก่อนหน้าที่แม่ของน้องกอหญ้าจะทราบว่า ยายเป็นคนก่อเหตุฆ่าลูกสาวตน ยังให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ตนเคยโทรศัพท์คุยกับลูก ซึ่งยายก็จะบอกว่า ลูกสาวนอนแล้ว และลูกสาวก็ไม่เคยฟ้องว่าถูกยายตี


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/8Q5OPzHJ6M8


คุณอาจสนใจ

Related News