อาชญากรรม

ยิงสนั่นกลางตลาดภูเก็ต พ่อค้ากุ้งกราดยิงแผงติดกัน ดับ 2 เจ็บ 3

โดย panwilai_c

7 ม.ค. 2565

164 views

เกิดเหตุยิงสนั่นกลางตลาดเกษตรเมืองภูเก็ต จนมีผู้เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 3 ปมเหตุมาจากพ่อค้าขายกุ้งโกรธแค้นแทนเมีย หลังโต้เถียงแย่งลูกค้ากัน เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนก่อเหตุ



เมื่อเวลา 10.30 น. เกิดเหตุแม่ค้าขายกุ้งในตลาดเกษตร เทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมคนในครอบครัวถูกยิงรวม 5 คน โดยผู้ก่อเหตุเป็นพ่อค้าขายกุ้งแผงที่อยู่ติดกัน เหตุการณ์นี้มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีที่มือปืนเสื้อสีฟ้า ถือปืนเดินปรี่มายิงแม่ค้าขายกุ้งที่ร้านอยู่ติดกันล้มลง จากนั้นก็เดินหลบหนีไป ท่ามกลางสายตาของพ่อค้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ



หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต เข้าตรวจสอบ พบผู้ถูกยิงนอนกระจัดกระจาย อยู่บริเวณแผงขายกุ้งทะเล ด้านข้างห้องน้ำของตลาดสดสาธารณะ 2 หรือตลาดเกษตร ถ.อ๋องซิมผ่าย เชื่อมต่อกับ ถ.ถาวรว่องวงศ์ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นชาย 1 และหญิง 1 คน นอนจมกองเลือดหายใจรวยริน ทีมกู้ชีพเข้าให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วน ก่อนลำเลียงนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต โดยมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ชาย 2 หญิง 1 ถูกนำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ต และ รพ.อบจ.ภูเก็ต



ต่อมาทราบว่า ผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายศรายุธ ถิ่นสถาน อายุ 57 ปี ถูกยิงกระสุนเข้าที่ศีรษะ และหลัง และนางต้อย ลิมปนานุรักษ์ อายุ 51 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะเช่นกัน



จากนั้น พฐ.ได้เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 หัวตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนมือปืนหลังก่อเหตุได้ขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน กอ 1631 ภูเก็ต หลบหนีไป ตรวจสอบผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวคือ นายมณีนพ หมีทอง อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นสามีของแม่ค้าขายกุ้งใกล้จุดเกิดเหตุ อยู่ระหว่างการติดตามตัวนายมณีนพมาสอบสวนข้อเท็จจริง



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุแม่ค้าขายกุ้ง 2 ร้านใกล้เคียงกันเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องแย่งลูกค้า ซึ่งนายมณีนพ เป็นสามีของแม่ค้าขายกุ้งแผงติดกับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ขณะนั้นนายมณีนพ ได้ยืนฟังภรรยาโต้เถียงกันกับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ คาดว่าทั้ง 2 ร้านมีความขัดแย้งกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว จนสร้างความไม่พอใจให้กับนายมณีนพ จากนั้นนายมณีนพได้หายออกไปสักพัก คาดว่าไปหยิบปืนที่รถ ก่นอจะกลับมาอีกครั้ง พร้อมชักปืนกราดยิงพ่อค้าแม่ค้าร้านติดกันอย่างอุกอาจ



ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย เป็นชาย 2 หญิง 1 ถูกคมกระสุนตามร่างกายเช่นกัน แต่ทั้ง 3 พ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเป็นญาติกันทั้งหมด



นางอาพร ถิ่นสถาน หนึ่งในผู้บาดเจ็บ บอกว่า สาเหตุมาจากเรื่องขัดแย้งกันในตลาดกันเอง คนที่โดนยิงทั้ง 4 คนเป็นญาติตนทั้งหมด โดยฝั่งตนทำธุรกิจขายกุ้งมา 40 กว่าปีแล้ว ส่วนคนยิงเป็นผู้ค้าร้านติดกันชอบแย่งลูกค้า เป็นปัญหาสะสมมานาน อยากจะเป็นใหญ่ที่สุดในตลาด



ส่วนผู้ก่อเหตุ มีรายงานว่าก่อนหน้านี้ได้ประสานญาติว่าจะขอเข้ามอบตัว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีวี่แววแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-RMjNYgIf5I

คุณอาจสนใจ

Related News