อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว พ่อค้ากุ้งยิงดับ 2 เจ็บ 3 กลางตลาดภูเก็ต

โดย passamon_a

9 ม.ค. 2565

30 views

พ่อค้ากุ้งที่ก่อเหตุยิง เสียชีวิต 2 ศพ เจ็บ 3 ราย ที่ตลาดเกษตรเทศบาลนครภูเก็ต ยอมเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังจากหลบหนีไปที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สารภาพมาจากปัญหาเรื่องซื้อขายกุ้งที่ถูกอีกฝ่ายพูดเหน็บแนมทุกเช้า มานานกว่า 5-6 ปี


เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 8 ม.ค.65 ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ที่ทำการย่อยหาดใหญ่ นายมณีนพ หมีทอง อายุ 49 ปี หรือ บังนบ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปืนยิงครอบครัวแม่ค้าขายปลา เจ๊แต๋ว กุ้งสด ตลาดเกษตรเทศบาลนครภูเก็ต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา


ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจชุดสืบสวน ภาค 8 และชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเอาไว้ และทำการสอบสวนในเบื้องต้น ก่อนที่จะพาตัวกลับไปดำเนินคดีที่ จ.ภูเก็ต พื้นที่เกิดเหตุ และจะแถลงรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง โดย นายมณีนพ หรือ บังนพ มีพื้นเพเดิมเป็นชาว ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา


จากการถาม นายมณีนพ บอกถึงเหตุจูงใจในการก่อเหตุว่า มาจากปัญหาเรื่องการซื้อขายกุ้งกับฝ่ายผู้ตายที่เรื้อรังมานานกว่า 5-6 ปี โดยอ้างว่าถูกอีกฝ่ายพูดจาเหน็บแนมเกือบทุกเช้า และฝ่ายนั้นจะเป็นคนเริ่มก่อนตลอด และพูดจานักเลง ตนพยายามอดทนมาตลอด และทุกครั้งที่มีเรื่องกัน ก็จะกลับบ้านไปนับหนึ่งถึงพันเป็นร้อยครั้ง กระทั่งในวันเกิดเหตุอีกฝ่ายได้ทะเลาะกับแฟนตน ซึ่งตนก็พยายามห้ามแล้ว สุดท้ายก็บันดาลโทสะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น


นายมณีนพ บอกว่า หลังจากที่ก่อเหตุยิง ก็ได้เช่าเรืออวนปู 7 ,000 บาท หลบหนีออกจาก จ.ภูเก็ต มาขึ้นฝั่งที่ จ.กระบี่ และเดินทางต่อด้วยรถตู้มายัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนที่จะตัดสินใจเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News