อาชญากรรม

ญาติไม่ติดใจ ชันสูตร ด.ญ.ขวบเศษ พบ "ขนเพชร" ในช่องคลอด จนท.อายัดศพไว้ตรวจสอบต่อ

โดย pattraporn_a

18 ส.ค. 2564

1.4K views

จากกรณีเด็กหญิงวัย 1 ขวบเศษ ได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพมาชันสูติที่โรงพยาบาล พบขนที่อวัยวะเพศ มีร่องร่อยคล้ายกระทำชำเรา ญาติวอนสังคมอย่าด่วนติดสิน


ที่ห้องเก็บศพ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุ เด็กหญิง อายุ 1 ขวบเศษ เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพมาชันสูติที่โรงพยาบาลในจังหวัดกาฬสินธุ์ และพบความสงสัยในการเสียชีวิต คือ พบขนเพชรที่อวัยวะเพศ มีร่องร่อยคล้ายถูกกระทำชำเรา แต่ทางญาติกลับไม่ติดใจ ซึ่งทางโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมีการอายัดศพไว้ตรวจสอบก่อน


ซึ่งที่ห้องเก็บศพ ผู้สื่อข่าวได้พบกับญาติของน้องที่เสียชีวิต ไม่ขอให้ข่าวใดๆ เนื่องจากยังไม่มีข้อมูล และได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่เดินทางมารับศพน้องกลับไปประกอบพิธีที่บ้านเกิด บอกว่าในด้านคดีทางตำรวจ สภ.สมเด็จ ได้ทำหนังสือมอบอำนาจให้ทางกู้ภัยฯ เป็นเสมือนผู้ปกครองเด็กที่เสียชีวิต ในการเซ็นต์รับศพ ส่วนในทางคดีเป็นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย


ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นางสาวบุญสัน นามนิด ย่าของเด็กหญิงที่เสียชีวิต ซึ่งไม่ใช่ย่าทางสายเลือดเป็นญาติทางพ่อเลี้ยงของเด็กหญิงที่เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวที่ จ.กาฬสินธุ์ว่า เลี้ยงน้องมาตั้งแต่เดือนมกราคม เป็นลูกติดสะใภ้ ซึ่งตัวก็เป็นผู้ช่วยกันเลี้ยง โดยเด็กมีอาการหอบตั้งแต่แรกเกิด


โดยเมื่อวันที่ 15 ส.ค. น้องมีอาการอุจจาระไม่ออก ตัวเองและนายเหน่ง ซึ่งเป็นลูกชาย และเป็นพ่อเลี้ยงของน้องก็ช่วยกันดูแล มีการใช้นิ้วเขี่ยอุจจาระที่ทวารหนักออก จากนั้น 16 ส.ค. น้องมีอาการอาเจียน เดินทางไปพบอนามัยประจำตำบล บอกว่าให้กินเกลือแร่ เดี๋ยวก็หาย แต่ก็มีอาการอาเจียนหลายรอบจนร่างกายอ่อนเพลีย ไม่ดีขึ้น แต่ยังไม่ส่งโรงพยาบาล เพราะกลัวโควิด-19


กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 64 น้องมีอาการอาเจียนเหมือนเดิม จึงตัดสินใจรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนั้นสภาพของน้องมีแววตาเหม่อลอย และเสียชีวิตก่อนที่จะถึงโรงพยาบาล


ซึ่งผลชันสูตรเบื้องต้นที่พบขนเพชรบริเวณช่องคลอดของน้องนั้นตัวเองไม่ติดใจ เนื่องจากเวลาแม่เด็กอาบน้ำ เข้าห้องน้ำ หรือซักผ้า ก็ซักรวมกัน ก็คิดว่าขนอาจน่าจะติดกางเกงลูกมาได้ โดยภายในบ้าน มีผู้ชายทั้งหมด 3 คน คือสามีตนเอง นายเหน่ง ลูกชายคนโต ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของเด็ก และลูกชายคนเล็ก ซึ่งค่อนข้างติดโทรศัพท์ ตนไม่สามารถพูดอะไรได้มากกว่านี้ เพราะต้องรอผลชันสูตรออก และมั่นใจว่า ด.ญ.ริน ไม่ได้โดนใครข่มขืนแน่นอน


อย่างไรก็ตามทันทีที่ทางนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ทำการชันสูตรพลิกศพก็ได้แจ้งให้ทางกู้ภัยที่ทำหน้าที่เป็นผู้ปกครองได้แจ้งผลการชันสูตรเบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลที่หน้าท้องและศีรษะ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอผลจากแพทย์อีกครั้ง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/rD1cYUR4sig

คุณอาจสนใจ

Related News